Xe cũ

Hồi sinh xế cổ Volkswagen Beetle: Vẻ đẹp vượt thời gian

CEO ANH JIMMY

Ảnh: An Quốc Phục dựng xe giống như sáng tác một tác phẩm nghệ thuật Nói chuyện với PV Dân trí, anh Võ An Quốc, 34 tuổi, đã chia sẻ về niềm đam mê của...

Ảnh: An Quốc

Phục dựng xe giống như sáng tác một tác phẩm nghệ thuật

Nói chuyện với PV Dân trí, anh Võ An Quốc, 34 tuổi, đã chia sẻ về niềm đam mê của mình với ô tô cổ. Anh là người thích phục dựng những chiếc xe từ thập kỷ trước, bao gồm cả Volkswagen Beetle 1968, một mẫu xe đã trở thành biểu tượng vượt thời gian.

Theo anh Quốc, việc phục dựng một chiếc xe cổ tương tự như việc sáng tác một tác phẩm nghệ thuật. Người nghệ sĩ phải có sự kiên trì, sáng tạo và gửi gắm những thông điệp của mình vào trong tác phẩm đó.

Volkswagen Beetle 1968 là một mẫu xe vô cùng đặc biệt và gắn liền với Sài Gòn trong thập kỷ 60-70 của thế kỷ trước. Với hình dáng xinh xắn, dễ thương và nhỏ gọn, chiếc xe này nhanh chóng trở thành niềm mơ ước của nhiều người. Hiện nay, nó còn rất phổ biến trong các bức ảnh cưới và trong cuộc sống hàng ngày.

Mất hàng năm để phục dựng một chiếc xe

Anh Quốc đã mua lại chiếc Volkswagen Beetle này vào tháng 7/2021. Dù chiếc xe còn tương đối tốt và có thể hoạt động, anh vẫn không hài lòng và quyết định phục dựng lại xe. Quá trình này rất gian nan và tốn nhiều thời gian.

Để đảm bảo an toàn và hoàn hảo, chiếc xe cũng đã được phải "mổ xẻ" hoàn toàn. Các bộ phận như đồng, điện, nội thất, động cơ và lớp sơn đã được làm lại một cách tỷ mỹ.

Màu sơn đặc biệt ban đầu của xe là xanh đen, nhưng anh Quốc đã quyết định sơn lại xe thành màu trắng để có thể thuê xe cho việc chụp hình, quay phim hay dùng trong âm nhạc.

"Một tiền gà, ba tiền thóc"

Mặc dù chi phí mua lại chiếc Xe cũ không quá cao, chỉ khoảng hơn 100 triệu đồng, nhưng chi phí phục dựng lại xe có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba lần tùy thuộc vào yêu cầu và sự sáng tạo của chủ nhân.

Do tuổi đời của những chiếc xe cổ khá cao, việc tìm kiếm phụ tùng và linh kiện trong nước là vô cùng khó khăn. Một số phụ tùng phải đặt hàng từ nước ngoài, tốn kém về chi phí và thời gian vận chuyển.

Tuy nhiên, với niềm đam mê mãnh liệt, anh Quốc vẫn tin tưởng rằng phi vụ phục dựng xe cổ sẽ là xu hướng mới của giới trẻ hiện đại. Với việc truyền cảm hứng từ những bộ phim và âm nhạc trở về quá khứ, anh hy vọng giới trẻ sẽ hiểu và đam mê những mẫu xe cổ, những nhân chứng của một thời kỳ phát triển của đất nước.

Ảnh: An Quốc

Bạn có chiếc xe độc hoặc bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết và cảm nhận của bạn với chúng tôi. Gửi email tới otoxemay@vietnamnet.vn và chúng tôi sẽ đăng bài của bạn. Cảm ơn bạn!

1