Hướng dẫn sửa xe

Chăm sóc và bảo dưỡng xe: Đặc điểm và lỗi động cơ thường gặp trên xe Suzuki

CEO ANH JIMMY

Suzuki XL7 là dòng xe nổi bật của nhà Suzuki với sự ưa chuộng của rất nhiều người. Xe mang phong cách SUV mạnh mẽ, không gian rộng rãi. Tuy nhiên, cũng có một số...

Suzuki XL7 là dòng xe nổi bật của nhà Suzuki với sự ưa chuộng của rất nhiều người. Xe mang phong cách SUV mạnh mẽ, không gian rộng rãi. Tuy nhiên, cũng có một số lỗi động cơ Suzuki mà không phải ai cũng biết. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về các lỗi thường gặp trên xe Suzuki XL7, Thiện Auto - Chuyên Suzuki sẽ cung cấp thông tin chi tiết qua bài viết này.

Giới thiệu về dòng xe Suzuki XL7

Suzuki XL7 là mẫu xe SUV mạnh mẽ và năng động, được đánh giá cao với nhiều ưu điểm nổi bật. Xe sở hữu không gian nội thất rộng rãi và thoải mái cho người ngồi, hệ thống an toàn hiện đại và đầy đủ tiện nghi. Đây là chiếc xe đáp ứng đủ các tiêu chí như giá cả phải chăng, tiện ích, hiện đại và phong cách.

Các lỗi động cơ Suzuki thường gặp trên xe Suzuki XL7

Lỗi thấm dầu động cơ Suzuki

Lỗi thấm dầu động cơ là một trong những lỗi động cơ Suzuki phổ biến đối với rất nhiều người sử dụng dòng xe này. Sau một thời gian sử dụng, xe có thể xuất hiện hiện tượng thấm dầu động cơ ở các vị trí như nắp che phần sên cam, gioăng quy lát. Điều này có thể ảnh hưởng đến độ bền của xe và gây ô nhiễm môi trường.

Suzuki đã tìm ra nguyên nhân chính của vấn đề này đến từ quá trình lắp ráp động cơ có dư dầu thấm từ thân động cơ. Vì vậy, giải pháp mà Suzuki đưa ra là tăng thời gian bảo hành động cơ hộp số lên 150.000 km. Ngoài ra, nếu gặp tình trạng thấm dầu, hãy mang xe đến gara để được nhân viên kỹ thuật hỗ trợ xử lý kịp thời.

Đạp ga nhưng Suzuki không tăng tốc

Một số người dùng Suzuki XL7 đã phản ánh rằng xe thường gặp lỗi đạp ga nhưng không tăng tốc. Hiện tượng này được giải thích như sau: Vòng tua máy tăng dần nhưng xe không tăng tốc theo mong muốn. Động cơ bị vọng vào khoang lái và gây ra nhiều tiếng ồn lạ, đồng thời tiêu thụ một lượng lớn nhiên liệu.

Nguyên nhân của hiện tượng này được nhà sản xuất giải thích là đây không phải là lỗi mà là bước chuẩn bị cho việc tăng tốc, hay còn gọi là kick down, giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Do đó, hiện tượng này không ảnh hưởng đến xe và người ngồi trong xe.

Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy các lỗi bất thường về đạp ga, hãy mang xe đến gara uy tín để kiểm tra. Các lỗi động cơ Suzuki liên quan đến ga ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của người lái xe, đặc biệt khi lái xe trên đường cao tốc.

Báo lỗi Service Start System

Lỗi “Service Start System” xảy ra khi hệ thống chống trộm hoặc hệ thống khởi động xe không cần chìa khóa gặp sự cố, hoặc khi điện áp của bình điện giảm. Biểu tượng của lỗi này sẽ xuất hiện trên màn hình điện tử của xe.

Nguyên nhân và cách xử lý các lỗi động cơ Suzuki trên

Dưới đây là một số nguyên nhân và cách xử lý các lỗi động cơ Suzuki trên xe Suzuki XL7.

Thấm dầu động cơ

Ngoài nguyên nhân từ nhà sản xuất, dưới đây là một số nguyên nhân chính khiến xe bị thấm dầu. Khi động cơ hoạt động quá mức, máy trở nên nóng, làm cho gioăng cao su của xe cứng và co lại. Điều này khiến gioăng không thể kín nắp, và bu lông bị hỏng, dẫn đến việc dầu bên trong rò ra ngoài.

Để khắc phục lỗi động cơ Suzuki này, bạn nên thay thế gioăng, sử dụng chất trám để ngăn chặn dầu rò rỉ, và siết chặt các bu lông.

Đạp ga nhưng không tăng tốc

Nếu bạn đạp ga mà xe không tăng tốc, hãy kiểm tra bộ ly hợp trước tiên. Khi có sự cố với bộ ly hợp, bộ truyền động không thể nhận lực từ động cơ. Nguyên nhân thường gặp là bộ ly hợp bị mòn hoặc không đủ dầu. Vì vậy để xử lý lỗi động cơ Suzuki này, bạn nên thay thế bộ ly hợp hoặc thêm dầu nếu bộ ly hợp không đủ dầu.

Lỗi Service Start System

Xe vẫn di chuyển bình thường nhưng việc xuất hiện lỗi gây ảnh hưởng tới tâm lý của người ngồi trong xe. Nếu gặp hiện tượng này, bạn nên mang xe đến trung tâm chăm sóc xe để bảo dưỡng và sửa chữa kịp thời, giúp mọi hành trình của bạn suôn sẻ và an toàn hơn.

Kết luận

Trên đây là ba lỗi động cơ Suzuki cơ bản thường gặp khi sử dụng xe Suzuki XL7. Nếu bạn gặp trường hợp trên, hãy liên hệ với Thiện Auto qua hotline 0986548436 - 0938395022 để được hỗ trợ và cứu hộ kịp thời.

1