Xem thêm

Xúc động: Cô giáo dũng cảm bám thân cây vượt suối đến trường

CEO ANH JIMMY
Trên mạng xã hội gần đây, lan truyền một đoạn video ghi lại hình ảnh một người phụ nữ trẻ cố gắng băng qua một con suối bằng cách leo lên thân cây, dù trời...

Trên mạng xã hội gần đây, lan truyền một đoạn video ghi lại hình ảnh một người phụ nữ trẻ cố gắng băng qua một con suối bằng cách leo lên thân cây, dù trời mưa rất to. Nhân vật trong clip này đã được xác nhận là cô giáo Nguyễn Thị Tý, một giáo viên trẻ tại trường mầm non nằm ở vùng cao xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Sự dũng cảm của cô giáo Nguyễn Thị Tý

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên, cô giáo Nguyễn Thị Tý cho biết rằng vào ngày thứ 2, ngày 10.10, sáng sớm khoảng 4h30, cô và đồng nghiệp thầy giáo Nguyễn Nhân đã cùng lái xe máy từ nhà đến trường, nhưng đường đi bị mưa lớn kéo dài.

Từ trung tâm xã Trà Dơn đến trường mầm non nằm ở vùng cao, chỉ có thể đi bộ vì đường trơn trượt và lầy lội. Cô và thầy giáo Nguyễn Nhân đã để xe máy tại nhà dân và quyết định băng qua rừng để đến trường và không làm học sinh của mình phải chờ đợi.

Khi đến gần dòng suối vào khoảng 6h30, cô và thầy giáo đứng chờ nhưng mưa vẫn tiếp tục rơi rất lớn và nước suối vẫn chảy mạnh. Dù muốn đi tiếp cũng như muốn quay về, nhưng vì sự trách nhiệm với học sinh của mình, cô Tý đã quyết định dũng cảm bám vào thân cây ướt đẫm và từng bước leo qua con suối.

Tấm lòng truyền cảm hứng

Câu chuyện của cô giáo Nguyễn Thị Tý và sự dũng cảm của cô đã khiến nhiều người xúc động. Trong clip, có thể thấy một người khác cũng bám cây để vượt qua suối và đến trường. Cả hai người đã vượt qua khó khăn và đến trường sau hơn 10 giờ đồng hồ di chuyển vất vả.

Mặc dù điều kiện vùng cao khó khăn, mưa bão, nhưng rất nhiều học sinh vẫn được bố mẹ đưa đến trường. Cô giáo Nguyễn Thị Tý đã chia sẻ rằng cô được thuyên chuyển công tác về trường mầm non này và đã gắn bó với công việc này trong vài năm qua.

Cô Tý thừa nhận rằng điều kiện làm việc tại trường mầm non nằm ở vùng cao Ông Bình rất khó khăn. Trong những ngày mưa, đường trơn trượt, học sinh không thể đi xe và phải nghỉ học. Việc cô phải bám cây để vượt qua suối để đến trường là vì lòng yêu thương và sự lo lắng cho học trò. Cô thậm chí đã thổ lộ rằng khi nhìn lại sự việc, cô cảm thấy sợ hãi và nhận ra bản thân đã đánh đổi rất nhiều vì sự an toàn của học sinh.

Cô giáo Nguyễn Thị Tý đã làm rõ rằng việc bám cây vượt qua suối để đến trường không phải là lựa chọn, mà là sự bức bách do tình hình khó khăn. Câu chuyện của cô giáo Nguyễn Thị Tý và những hình ảnh đầy xúc động đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người và gây chú ý trên mạng xã hội.

Ảnh: NVCC

1