Xem thêm

Xe tay ga 2 thì Honda Dio - Cuộc sống trên bánh xe

CEO ANH JIMMY
Xe tay ga là sự lựa chọn phổ biến của rất nhiều người khi nói đến phương tiện đi lại hàng ngày. Thường thì, chúng ta nghĩ ngay đến những mẫu xe tay ga 4...

Xe tay ga là sự lựa chọn phổ biến của rất nhiều người khi nói đến phương tiện đi lại hàng ngày. Thường thì, chúng ta nghĩ ngay đến những mẫu xe tay ga 4 thì được ưa chuộng, nhưng đôi khi trên thị trường cũng có những chiếc xe tay ga 2 thì đặc biệt. Và một trong số đó là dòng xe Honda Dio.

Sự hấp dẫn của dòng xe tay ga hai thì Honda Dio

Honda Dio 2 thì là dòng xe tay ga được hãng Honda sản xuất từ những năm 1980. Chiếc Honda Dio 2 thì đầu tiên được ra mắt vào năm 1988. Những chiếc xe tay ga mini Sport Scooter này được thiết kế đặc biệt dành cho những bạn trẻ năng động, với chiếc hộc đồ có dung tích lớn lên đến 24 lít. Với động cơ 2 thì dung tích 50cc và hộp số tự động, Honda Dio mang lại cảm giác lái vô cùng phấn khích. Với thiết kế nhỏ gọn, nó đáp ứng được nhu cầu đi lại hàng ngày của người dân Nhật Bản.

Xe tay ga 2 thì Honda Dio Chiếc xe tay ga 2 thì Honda Dio

Một chiếc cổ với giá trị đặc biệt

Vào thời điểm đó, Honda Dio 2 thì không chỉ được yêu thích mạnh mẽ tại quê nhà Nhật Bản mà còn có sự đón nhận tích cực từ nhiều đối tượng khách hàng quốc tế. Dòng xe này đã được xuất khẩu sang các thị trường như Ý, Đài Loan, Việt Nam, Thái Lan, Campuchia... Tuy nhiên, sau 3 năm, Honda dần dần loại bỏ dòng xe tay ga 2 thì và thay thế bằng các mẫu xe tay ga 4 thì hiện đại hơn, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải.

Một dòng xe đa dạng với nhiều phiên bản

Trong suốt 3 năm từ 1988 đến 1990, dòng xe Honda Dio 2 thì được nhà sản xuất cải tiến và nâng cấp với các phiên bản Dio 2 thì khác nhau. Hiện nay, người chơi xe có thể dễ dàng phân biệt các phiên bản xe tay ga 2 thì Honda Dio theo cấu tạo máy của chúng. Honda Dio SR, SP hay Baja sử dụng cấu tạo máy đứng, trong khi dòng xe Honda Dio ZX sở hữu kiểu cấu tạo máy nằm.

Xe tay ga 2 thì Honda Dio Chiếc xe tay ga 2 thì Honda Dio

Giá bán xe tay ga 2 thì Honda Dio năm 2022

Hiện tại, các phiên bản xe tay ga Honda Dio 2 thì đã ngừng sản xuất, vì vậy người mua chỉ có thể tìm mua các mẫu Honda Dio 2 cũ. Theo tham khảo trên thị trường, các mẫu xe tay ga 2 thì Honda Dio có giá dao động từ 15 triệu, tùy thuộc vào tình trạng của xe, giá có thể cao hơn từ 25 đến 30 triệu.

Tuy nhiên, giá này chỉ áp dụng cho các dòng xe Honda Dio 2 thì còn nguyên, chưa được độ phụ tùng. Các biker thường có xu hướng sưu tập các chiếc Honda Dio 2 thì và độ chế lại chúng, giá bán của những chiếc xe đã qua độ này có thể lên đến hàng trăm triệu đồng.

Xe tay ga 2 thì Honda Dio Chiếc xe tay ga 2 thì Honda Dio

Xe tay ga 2 thì Honda Dio - Độc đáo và đặc biệt

Lý do vì sao chiếc xe tay ga 2 thì Honda Dio lại thu hút sự săn đón của nhiều người chơi xe không chỉ vì nó là một dòng xe cổ. Honda Dio 2 thì đã xuất hiện trên thị trường gần 3 thập kỷ và ngay bây giờ, không thể nào sở hữu phiên bản mới của nó nữa.

Ngoài ra, Honda Dio 2 thì cũng thu hút sự chú ý của các anh em yêu thích độ xe vì khối động cơ 2 thì dung tích 50cc dễ chơi và dễ độ. Xe vận hành tốt so với dung tích 50cc và âm thanh cũng như lượng khói mờ đặc trưng của các xe 2 thì đã làm say đắm không ít người.

Thêm vào đó, với kích thước nhỏ gọn và kiểu dáng độc đáo, chiếc xe tay ga 2 thì Honda Dio luôn thu hút sự chú ý khi di chuyển trên đường phố. Thiết kế xe nhỏ gọn, mặt nạ trước dài, khoảng sáng gầm thấp, sàn để chân rộng rãi, nhờ đó bất kể bạn có chiều cao như thế nào, bạn cũng dễ dàng điều khiển chiếc xe này.

Xe tay ga 2 thì Honda Dio Chiếc xe tay ga 2 thì Honda Dio

Đặc biệt, chủ nhân của những chiếc Honda Dio độ thường coi chúng không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là một vật trang trí trong nhà. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để tô điểm cho "xế cưng" lộng lẫy hơn.

Với dòng xe tay ga 2 thì Honda Dio, bạn không chỉ sở hữu một phương tiện đi lại tiện lợi, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang đến nhiều trải nghiệm thú vị trên mọi cung đường.

1