Xe Máy Điện VinFast - "Trang Sức" Mới Thể Hiện Cá Tính Của Giới Trẻ

CEO ANH JIMMY
Bước Ngoặt Trong Thiết Kế Xe Máy Trong những năm đầu 2010, xe máy điện đã bắt đầu xuất hiện trên đường phố Việt Nam và sau 5-7 năm đã trở thành một dòng xe...

Bước Ngoặt Trong Thiết Kế Xe Máy

Trong những năm đầu 2010, xe máy điện đã bắt đầu xuất hiện trên đường phố Việt Nam và sau 5-7 năm đã trở thành một dòng xe phổ biến. Tuy nhiên, thời điểm đó, hầu hết những mẫu xe máy điện không đa dạng về kiểu dáng. Các mẫu xe nhỏ thường hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên với kiểu dáng đơn giản và thiết kế cơ bản. Trong khi đó, những mẫu xe cao cấp hơn thường chỉ mượn thiết kế từ các dòng xe xăng nổi tiếng trên thị trường, nhưng khá thiếu hoàn thiện.

Với sứ mệnh thay đổi hoàn toàn cái nhìn của người tiêu dùng về xe máy điện, vào cuối năm 2018, VinFast đã cho ra đời sản phẩm đầu tiên mang tên Klara. Mẫu xe này đã tạo nên cơn sốt trên thị trường xe máy điện tại Việt Nam, với việc thiết kế bởi studio danh tiếng trên thế giới là Torino Design đến từ Ý.

Klara nằm trong phân khúc scooter tầm trung, mang đến vẻ đẹp lịch lãm và sang trọng. Xe toát lên sự phóng khoáng đậm chất Ý và được khéo léo thể hiện qua các chi tiết đặc trưng của hãng xe Việt. Mỗi chiếc Klara lăn bánh trên đường phố đều thu hút sự chú ý của người đi đường.

"Khi đi đường và thấy một chiếc xe đẹp mà cứ tưởng như là một chiếc xe tay ga cao cấp được nhập về từ châu Âu. Phải nhìn kỹ mới nhận ra đây là xe điện VinFast", Ngọc Châu chia sẻ trên trang cá nhân hồi cuối năm 2018.

Xe máy điện VinFast - trang sức mới thể hiện cá tính của giới trẻ - 1 Ludo đã tạo nên cơn sốt trong giới học sinh, sinh viên.

Tiếp tục thành công của Klara, gần một năm sau đó, VinFast đã ra mắt hai mẫu xe máy điện mới nhỏ gọn là Impes và Ludo, đã tạo nên cơn sốt trong phân khúc xe dành cho học sinh và sinh viên. Cả hai mẫu xe này được thiết kế bởi hai studio danh tiếng từ Ý là Torino Design và Ital Design. Impes và Ludo đã thay đổi hình ảnh dòng xe máy điện mini, đánh bật các mẫu xe khác trên thị trường nhờ thiết kế cá tính và trang bị "xịn sò" hơn.

Bước sang đầu năm 2021, VinFast tiếp tục gây bão trên thị trường khi giới thiệu hai mẫu xe mới mang tên Theon và Feliz. Theon nằm trong phân khúc scooter cao cấp, sở hữu thiết kế nam tính, đột phá, không giống bất kỳ mẫu xe nào trước đây. Mọi đường nét thiết kế trên xe đều gói gọn, dứt khoát, đúng chất "anh cả" của dòng xe máy điện cho đô thị. Trong khi đó, Feliz mang đến cái nhìn nhẹ nhàng, thanh thoát của một mẫu scooter tầm trung dành cho giới trẻ.

Xe máy điện VinFast - trang sức mới thể hiện cá tính của giới trẻ - 2 Theon và Feliz gây bão thị trường đầu năm 2021 khi ra mắt.

Món Trang Sức Của Giới Trẻ

Trong thời kỳ đỉnh cao, xe tay ga đã trở thành biểu tượng của giới trẻ. Mỗi dòng xe mang một phong cách khác nhau, thể hiện gu chơi xe và gu thời trang đa dạng, nhưng tổng thể vẫn trở thành "bộ mặt" của chủ sở hữu.

Khi xe tay ga đã bão hòa về thiết kế, xe máy điện với diện mạo nổi bật lên ngôi. Nhờ thiết kế mang tính cách mạng, xe máy điện VinFast đã nhanh chóng vượt lên trên các dòng xe của nhiều thương hiệu khác để trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trong nước nói chung và giới trẻ nói riêng.

Anh Mạnh Hùng, chủ một cửa hàng xe máy điện tại Hà Nội chia sẻ: "Với kinh nghiệm bán xe nhiều năm, tôi nhận thấy khách hàng mua xe giờ đang có gu hơn. Trước đây, họ mua xe máy điện dựa trên nhu cầu sử dụng, nhưng hiện nay, người trẻ chọn xe để thể hiện cá tính và hình ảnh cá nhân. Các dòng xe VinFast bán chạy hơn các thương hiệu khác chính vì điều đó".

Theo ông Hùng, Klara S là dòng xe được ưa chuộng nhất bởi phái nữ, đặc biệt là dân công sở. Họ chú trọng đến hình ảnh của bản thân khi gặp đối tác và bạn bè hàng ngày. Trong khi đó, học sinh lựa chọn Impes và Ludo vì tính nhỏ gọn và phù hợp với nhu cầu. Với màu xanh bạc hà và kem trà sữa, hai mẫu xe này càng thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ khi đến trường.

Xe máy điện VinFast - trang sức mới thể hiện cá tính của giới trẻ - 3 Klara S được giới nữ đặc biệt ưa chuộng.

Chất Lượng Mang Đến Niềm Tự Hào Thương Hiệu

Thùy Trang, một "banker" 9x chia sẻ rằng cô đã chọn Klara S không chỉ vì thiết kế thanh lịch và sang trọng của chiếc xe, mà còn bởi thương hiệu VinFast.

"Theo Trang, có nhiều dòng xe đẹp trên thị trường, không chỉ riêng Klara S, nhưng cô vẫn quyết định chọn chiếc này vì khi ngồi lên chiếc xe VinFast, cô cảm thấy tự tin hơn. Cô biết rằng xe này là của Việt Nam, được thiết kế theo phong cách Ý, và được trang bị các sản phẩm hàng hiệu từ các hãng nổi tiếng trên thế giới. Trong giao tiếp với khách hàng và bạn bè, cô luôn tự hào và tự tin giới thiệu về chiếc xe của mình", Trang chia sẻ.

Không chỉ Trang, nhiều bạn trẻ khác cũng chọn VinFast vì yếu tố thương hiệu. Trong bối cảnh hàng ngàn dòng xe máy điện không tên tuổi trên thị trường, cái tên VinFast đã nổi bật, giành được sự tin tưởng và ưu ái từ người tiêu dùng. Điều này chứng tỏ chất lượng và uy tín của những chiếc xe máy điện VinFast.

Hiện nay, VinFast đã phân phối 5 dòng xe máy điện ở các phân khúc khác nhau trên thị trường. Mỗi phân khúc, xe VinFast đều thể hiện sự vượt trội, không chỉ về thiết kế mà còn về trang bị so với các sản phẩm từ các thương hiệu khác.

Impes và Ludo là sự lựa chọn hàng đầu của học sinh và sinh viên. Klara S "làm mưa, làm gió" trong giới văn phòng. Theon dành riêng cho phái mạnh yêu thích tốc độ và công nghệ. Cuối cùng, Feliz hướng tới số đông với thiết kế thời trang phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng.

Xe máy điện VinFast - trang sức mới thể hiện cá tính của giới trẻ - 4 Feliz phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

5 mẫu xe nằm ở 5 phân khúc, thể hiện 5 phong cách khác nhau. Kết hợp xe máy điện VinFast với bộ trang phục phong cách, bạn sẽ có những "combo" thời trang hoàn hảo để tỏa sáng trên đường phố mỗi ngày.

1