Xem thêm

Xe đạp Favorit: Kỷ niệm không thể nào quên

CEO ANH JIMMY
Xe đạp Favorit từng là biểu tượng của một thời và đã gắn bó với tuổi trẻ của nhiều người Việt. Mặc dù thời gian trôi qua và cuộc sống hiện đại đã thay thế...

Xe đạp Favorit đầy hoài niệm, đại gia các thêm tiền hỏi mua cũng không bán

Xe đạp Favorit từng là biểu tượng của một thời và đã gắn bó với tuổi trẻ của nhiều người Việt. Mặc dù thời gian trôi qua và cuộc sống hiện đại đã thay thế nó bằng xe máy và ô tô, nhưng những kỷ niệm về Favorit vẫn luôn đọng lại trong tâm trí chúng ta.

Kỷ niệm ngọt ngào

Với những người thuộc thế hệ trước, việc sở hữu một chiếc xe đạp Favorit đã trở thành điều không thể thiếu trong cuộc sống. Đó là thời điểm mà xe đạp là người bạn đồng hành và niềm tự hào của rất nhiều người Việt.

2 chiếc xe Favorit gióng ngang và gióng chéo cực hot những năm đầu thế kỉ 19 2 chiếc xe Favorit gióng ngang và gióng chéo cực "hot" những năm đầu thế kỉ 19

Tuy nhiên, xe đạp Favorit và các dòng xe nổi tiếng khác như Peugeot đã trở thành những bộ sưu tập đồ cổ. Ở thành phố ngày nay, không còn nhiều người đi xe đạp nữa, chỉ có những dòng xe thể thao, xe đua và xe đạp của trẻ em dạo chơi trên đường phố.

Kỷ niệm với Favorit

Anh N.N. Quỳnh, một người thuộc thế hệ 7x, vẫn nhớ mãi những kỷ niệm với chiếc xe Favorit. Đó là chiếc xe đầu tiên anh được mua năm 1993 để đi học đại học. Lúc đó, xe đạp Favorit được coi là biểu tượng của dân chơi và khiến anh trở nên nổi bật trên những con phố Hà Nội.

Các chi tiết trên xe đã hao mòn theo thời gian Các chi tiết trên xe đã hao mòn theo thời gian

Anh Quỳnh nhớ lại: "Chiếc xe màu nhũ xám bạc của tôi thời đó có giá trị nhất, khoảng 500.000 đồng. Xe có thiết kế đẹp với 2 đĩa trước và 5 đĩa sau, vừa đi vừa chỉnh khiến tiếng kêu nảy tầng tanh tách, rất sành điệu".

Dù là sinh viên năm nhất, nhưng anh Quỳnh đã trở thành một tay chơi có tiếng trong trường, và vì đam mê, anh đã bán đi 5 chiếc Favorit của mình để kiếm tiền. Mặc dù đã được trả giá không hề nhỏ, nhưng anh vẫn cảm thấy tiếc nuối vì chiếc xe đã gắn bó với những kỷ niệm thời trẻ.

Hàng nguyên bản

Anh N.C.B., một người khác cũng thuộc thế hệ đó, đã cất công sưu tầm lại 3 chiếc xe Favorit gần như còn nguyên bản. Đối với anh B., những chiếc xe này không chỉ là một phần kỷ niệm mà còn là tài sản vô giá.

Bộ 3 xe còn lại của nhà anh B. Bộ 3 xe còn lại của nhà anh B.

Tuy nhiên, việc tìm linh kiện nguyên bản cho Favorit không hề dễ dàng. Rất khó kiếm được hàng đồng bộ, đặc biệt là vành xe. Anh B. đã phải tham gia vào các hội nhóm chơi xe và hỏi mua những chiếc xe không còn sử dụng để có được linh kiện.

Chiếc xe mà bố anh B. để lại Chiếc xe mà bố anh B. để lại

Dù đã có người muốn mua với giá cao, nhưng anh B. vẫn không muốn bán bất kỳ chiếc xe nào. Đối với anh, những chiếc xe Favorit này mang trong mình những kỷ niệm và giá trị không thể đo bằng tiền.

Với những kỷ niệm đẹp như thế, không có gì ngạc nhiên khi mà xe đạp Favorit vẫn luôn được nhắc đến và được giữ gìn như một kho báu của quá khứ.

1