Xem thêm

Tổng hợp lỗi xe ôtô bị hư đấu chấm than cảnh báo

CEO ANH JIMMY
Đèn cảnh báo hình đấu chấm than trên bề mặt taplo hoặc đồng hồ của ôtô thường được chúng ta thấy. Những đèn này thường sáng khi khởi động xe hoặc khi xe đang hoạt...

Đèn cảnh báo hình đấu chấm than trên bề mặt taplo hoặc đồng hồ của ôtô thường được chúng ta thấy. Những đèn này thường sáng khi khởi động xe hoặc khi xe đang hoạt động nóng. Vậy lỗi xe ôtô bị hư đấu chấm than cảnh báo cho biết những vấn đề gì?

Lỗi xe ôtô bị hư đấu chấm than báo hiệu là gì?

Thường thì xe ôtô sẽ có nhiều loại đèn cảnh báo khác nhau để báo hiệu các vấn đề và lỗi. Dưới đây là một số hiện tượng thường gặp khi xe bị hỏng hoặc có sự cố:

1. Báo hiệu đấu chấm than phanh xe đang khóa

Đèn cảnh báo hai bên là hình mặt phanh và ở giữa là đấu chấm than. Người lái cần biết rằng cần thả phanh trước khi khởi động xe. Đèn cảnh báo này sẽ xuất hiện cho đến khi phanh được thả.

2. Cảnh báo trợ lực lái điện

Khi bạn thấy biểu tượng vô lăng xuất hiện và bên phải của nó là đấu chấm than, điều này cho thấy trợ lực lái đang gặp sự cố và không hoạt động. Mọi loại xe đều có đèn cảnh báo này.

3. Cảnh báo khi hộp số xe có vấn đề

Ở mọi loại xe, khi thấy đấu chấm than bên ngoài được bọc bởi hình răng cưa, điều này cho thấy hộp số của bạn cần được kiểm tra và sửa chữa ngay lập tức.

4. Đèn cảnh báo lỗi đèn ngoài

Khi đèn xe có một hoặc nhiều bóng cháy ở phía ngoài hoặc phía sau xe, đèn cảnh báo đấu chấm than sẽ hiển thị bên ngoài bóng đèn. Bạn cần nhờ ai đó đi ra ngoài kiểm tra xem những vị trí đèn nào không sáng để có biện pháp khắc phục.

5. Cảnh báo áp suất lốp

Khi áp suất lốp quá thấp và không ổn định, xe sẽ hiển thị đấu chấm than và bên ngoài là mặt cắt của lốp xe. Đây là tính năng chỉ có trên một số dòng xe cao cấp.

6. Đèn cảnh báo thông tin xe

Đèn đấu chấm than và bên ngoài là khung vuông màu trắng. Mọi dòng xe đều có đèn báo này.

Chúng tôi tin rằng với thông tin về lỗi xe ôtô bị hư đấu chấm than này, bạn có thể hiểu được ý nghĩa của từng đèn cảnh báo. Với kiến thức đó, bạn có thể dễ dàng nhận biết vấn đề mà xe đang gặp phải và đưa ra biện pháp khắc phục kịp thời.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay cần hỗ trợ, vui lòng để lại bình luận và chúng tôi sẽ trả lời bạn sớm nhất. Chúc bạn thành công và cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

xe-oto-bi-hu-dau-cham-than Hình ảnh minh họa: Đấu chấm than trên xe ôtô

1