Xem thêm

So sánh Exciter 150 và Exciter 175: Đánh giá từ các fan cuồng

CEO ANH JIMMY
Ảnh: So sánh Exciter 150 và Exciter 175 Đánh giá xe Exciter 2016 175cc & Exciter 150cc Fi 2015 Dòng xe Exciter không chỉ thu hút sự quan tâm tại Việt Nam mà còn ở...

So sánh Exciter 150 và Exciter 175 Ảnh: So sánh Exciter 150 và Exciter 175

Đánh giá xe Exciter 2016 175cc & Exciter 150cc Fi 2015

Dòng xe Exciter không chỉ thu hút sự quan tâm tại Việt Nam mà còn ở các nước lân cận như Malaysia, Indonesia và Thái Lan. Mới đây, khi Exciter 175cc thế hệ mới tiếp theo được tung ra, các Fan cuồng đã chia sẻ những hình ảnh được cho là thế hệ tiếp theo của Yamaha Exciter.

Tại thị trường Indonesia, Exciter được biết đến với cái tên Jupiter MX. Mẫu tem Jupiter MX King 175 cũng xuất hiện, khiến người ta nghi ngờ về phiên bản Exciter 175 mới sắp ra mắt.

Yamaha đã tổ chức một khảo sát khách hàng tại TP HCM để đo lường mức độ quan tâm của người dùng tới phiên bản tiếp theo của dòng xe này. Điều này chắc chắn là một bước chuẩn bị trước khi ra mắt Exciter 175 phân khối. Thị trường xe côn tay phân khối lớn đang được dự đoán sẽ phát triển mạnh nhờ "nới lỏng" chính sách của chính phủ.

Exciter 175 Ảnh: Exciter 175 sắp ra mắt

Chính vì lý do này, Exciter 175 sẽ không thể bỏ qua trong tầm mắt của những fan hâm mộ dòng xe côn tay của Yamaha.

Khả năng vận hành của Exciter 2016 175cc tương tự như các mẫu xe Exciter trước đó, nhưng đã được nâng cấp lên một tầm cao mới, cho trải nghiệm lái khác biệt hơn. Nếu bạn đam mê thể thao và yêu thích khám phá, đừng bỏ lỡ mẫu xe Yamaha Exciter 175cc 2016 này.

Trong khi chờ đợi sự ra mắt của Yamaha Exciter 175cc, người dùng Việt cũng đã rất hài lòng với 2 phiên bản Exciter 2016 có tên gọi Exciter 150 RC 2016 và Exciter 150 GP 2016.

Exciter 150 2016 được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC, dung tích 149,7 cc, công suất tối đa 15,7 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Thiết kế Exciter 150 2016 Ảnh: Thiết kế Exciter 150 2016

Exciter 2016 là dòng xe thể thao chủ lực của Yamaha tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh với Air Blade của Honda. Kiểu dáng hơi bụi bặm của Exciter 150 phù hợp với những bạn nam trẻ đam mê tốc độ hoặc muốn nâng cấp và tùy chỉnh động cơ, tăng phân khối cho xe. Tuy nhiên, điểm bất tiện duy nhất của Exciter 150 là khi gặp trời mưa, người ngồi sau thường bị lội nước vì không có tấm chắn bùn.

Tóm lại, Exciter 150 và Exciter 175 sắp ra mắt đều nhận được đánh giá cao, hứa hẹn đem lại thành công cho Yamaha trong thời gian tới.

Tại sao nhiều người ưa chuộng xe côn tay như Exciter 150 và Exciter 175?

Không sở hữu kiểu dáng thời trang hoặc nhiều tiện ích, xe côn tay vẫn thu hút rất nhiều người bởi ưu điểm về tốc độ, sự mạnh mẽ và nam tính.

Trên thị trường xe máy hiện nay, có nhiều loại xe số và xe ga thuộc nhiều tầm giá khác nhau. Tuy vậy, không ít người vẫn lựa chọn xe côn tay để di chuyển. Xe côn tay thu hút mọi đối tượng từ trung tuổi đến trẻ tuổi và không phân biệt giới tính.

Xe côn tay Exciter 150 Ảnh: Xe côn tay Exciter 150

Tìm về sự hoài niệm

Vào những năm cuối thập kỷ 80 và đầu thập kỷ 90, Simson SS51, Win, Honda 67, Minsk... là những mẫu xe côn tay phổ biến tại Việt Nam vì giá thành phù hợp. Do đó, không chỉ đàn ông mà nhiều phụ nữ cũng biết đi xe côn tay.

Khoảng 20 năm trước, việc sử dụng những chiếc xe như Simson SS51, Honda 67... là giấc mơ của nhiều người. Vì vậy, tầng lớp trung tuổi hiện nay vẫn lựa chọn xe côn tay, dù không phải là những mẫu xe kể trên, để tìm lại cảm giác xưa cũ. Xe côn tay mang đến cảm giác lái phóng khoáng và một chút cái gì đó nam tính, mạnh mẽ.

Điều này cũng là cảm nhận chung của những người thanh niên cuối thập kỷ 70 và đầu thập kỷ 80, những người đã trải nghiệm cảm giác tự mình điều khiển một chiếc Suzuki FX, Honda 67... khi còn tuổi 18-20. Vì vậy, khi những mẫu xe này không còn được sản xuất và phân phối, nhiều người vẫn tìm đến những chiếc xe 2 thì như một thói quen và xem đó là niềm đam mê bất tận.

Sự xuất hiện sớm của xe côn tay tại Việt Nam đã trở thành nguồn cảm hứng để nhiều người tìm về. Đây chính là lý do đầu tiên khiến xe côn tay vẫn thu hút nhiều người sử dụng.

Yêu thích khả năng vận hành và sự an toàn

Mỗi thời điểm, xe côn tay vẫn để lại dấu ấn với các biker. Mặc dù xe máy phổ biến hơn rất nhiều so với thời bao cấp, nhưng nhiều bạn trẻ vẫn chọn xe côn tay không chỉ bởi sự hoài niệm như đã đề cập ở trên, mà còn bởi niềm đam mê.

Một biker với nhiều năm kinh nghiệm chạy xe côn tay chia sẻ, khó khăn trong quá trình làm quen với xe đã từng khiến anh cảm thấy nản. Nhưng khi làm quen với cách chạy xe, anh đã thích thú với cảm giác cắt côn đột ngột hay buông côn phũ. Cảm giác làm chủ hoàn toàn chiếc xe và sự thú vị đặc biệt so với xe số.

Đối với những người đam mê đi phượt, xe côn tay là lựa chọn hàng đầu, bất kể là xe phân khối lớn hay nhỏ. Trên những đường đèo núi, những con đường xấu, xe côn tay cho thấy sự mạnh mẽ, giúp người lái vượt qua dễ dàng. Ngoài ra, xe côn tay an toàn hơn khi đổ đèo vì có thể sử dụng động cơ kết hợp với phanh để đi xuống dốc một cách an toàn hơn.

Mặc dù xe côn tay không có tính năng tiện ích hay kiểu dáng thời trang như xe số và xe ga, nhưng lại mang vẻ đẹp thể thao hay bụi bặm như dòng café racer... Khả năng vận hành mạnh mẽ và tốc độ tốt là những điểm thu hút nhiều người trẻ chọn xe côn tay. Tôi cũng đang sở hữu một chiếc xe độ theo phong cách café racer dù nhà có những chiếc xe ga khác.

Sự bụi bặm, nam tính, thể thao và khả năng vận hành mạnh mẽ... là những yếu tố khiến nhiều bạn trẻ lựa chọn xe côn tay làm phương tiện đi lại thay vì xe tay ga "sang chảnh" hay xe số "hiền hiền".

Không chỉ dành cho nam giới

Xe côn tay không chỉ thu hút nam giới mà còn là lựa chọn của nhiều phụ nữ. Hình ảnh cô gái cưỡi trên xe côn tay nam tính không còn xa lạ, mặc dù số lượng này không nhiều như hình ảnh dịu dàng của cô nàng thích xe ga.

Khi được hỏi về lý do thích chạy xe côn tay, chị Thanh Hiền chia sẻ: "Ban đầu, mình muốn thử xe côn tay chỉ vì tò mò và nghĩ ngồi trên xe trông mạnh mẽ, cá tính. Nhưng sau một thời gian làm quen, mình đã thích cảm giác điều khiển xe với các thao tác vào số rườm rà hơn so với xe số, đặc biệt là cắt côn."

Một thành viên câu lạc bộ chơi xe côn tay cho biết chạy xe côn tay làm cho con gái trở nên năng động và cá tính hơn. Điều khiển xe côn tay yêu cầu sự tập trung cao, giúp cho việc lái xe cẩn thận và an toàn hơn. Trong kỳ thi đại học gần đây, thành viên câu lạc bộ cùng các thành viên nam đã cung cấp dịch vụ xe ôm miễn phí bằng chiếc xe côn tay của mình. Kỷ niệm ấy, Linh cho biết chiếc xe không chỉ giúp cô hoàn thành tốt việc chở các thí sinh, mà còn để lại ấn tượng đẹp trong lòng các bạn thí sinh.

Nguồn: yenbaitourism

1