Xem thêm

So sánh xe Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 2019: Đối đầu trong phân khúc SUV cỡ trung

CEO ANH JIMMY
Những chiếc xe Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 là những ứng cử viên sáng giá nhất trong phân khúc SUV cỡ trung. Với kích thước, giá tiền, công nghệ và khả năng vận hành...

Những chiếc xe Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 là những ứng cử viên sáng giá nhất trong phân khúc SUV cỡ trung. Với kích thước, giá tiền, công nghệ và khả năng vận hành tương tự nhau, cả hai chiếc xe đều có những điểm thu hút riêng.

Hyundai Santa Fe phiên bản Highlander và Mazda CX-8 phiên bản Asaki có gì?

Cả hai đều có thiết kế gầm cao với trang bị 7 ghế ngồi và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Hyundai Santa Fe trang bị động cơ 2.2L, công suất 147 kW và mô-men xoắn 440Nm, trong khi Mazda CX-8 có công suất ít hơn là 140 kW nhưng lại có mô-men xoắn lớn hơn với 450Nm. Hyundai Santa Fe sử dụng hộp số tự động 8 cấp và tiêu thụ khoảng 7.5L/100km, trong khi Mazda CX-8 sử dụng hộp số tự động 6 cấp và tiêu thụ khoảng 6.0L/100km.

Mazda CX-8 2019.

Tuy nhiên, sự tiết kiệm nhiên liệu không có nghĩa là cả hai xe phải hy sacrificed thiết bị sang trọng. Cả Hyundai Santa Fe Highlander và Mazda CX-8 Asaki đều được trang bị bánh xe hợp kim 19 inch, đèn LED, nội thất bọc da, ghế trước điều chỉnh nhiệt và nhiệt, màn hình hiển thị độc lập, radio kỹ thuật số, Apple CarPlay / Android Auto và định vị dẫn đường vệ tinh.

Ảnh chụp nội thất xe Hyundai Santa Fe 2019

Tuy nhiên, có một số khác biệt giữa hai chiếc xe. Hyundai Santa Fe đi kèm với sạc điện thoại không dây, ghế trước thông gió và hỗ trợ lùi xe tự động. Trong khi đó, Mazda CX-8 có điều khiển bằng giọng nói cho định vị dẫn đường và điều khiển điều hòa ba vùng. Cả hai xe đều có các tính năng an toàn như cảm biến đỗ xe, cảnh báo va chạm phía trước với phanh khẩn cấp tự động (AEB) và đèn pha tự động.

So sánh về trang bị an toàn

Cả hai xe đều có cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, được hỗ trợ bởi camera 360 độ sáng và rõ nét. Cả hai đều cung cấp AEB và có đèn pha tự động. Tuy nhiên, Mazda CX-8 có thêm tính năng đèn pha thích ứng, có thể phát hiện giao thông và chỉ chặn ánh sáng ảnh hưởng đến các phương tiện cụ thể. Mazda CX-8 cũng có khả năng phát hiện phương tiện giao thông song song cách đó hai làn.

So sánh về nội thất

Cả hai xe đều có chất lượng nội thất tuyệt vời, từ phần trang trí nhựa đến cần số. Mazda CX-8 có thiết kế sang trọng hơn, đặc biệt là ở khu vực bảng điều khiển phía dưới và ghế bọc da Nappa cao cấp. Tuy nhiên, Hyundai Santa Fe có hệ thống âm thanh tốt hơn và cửa sổ trời toàn cảnh.

Ảnh chụp nội thất xe Mazda CX-8 2018

So sánh về khả năng vận hành

Cả hai xe đều có hiệu suất mạnh mẽ và vận hành êm ái. Hyundai Santa Fe có khả năng vận hành tốt trên đường phố và off-road nhờ hệ thống dẫn động toàn thời gian và bộ phụ tùng đầy đủ. Mazda CX-8 có động cơ diesel tăng áp 2.2L, vận hành yên tĩnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Vậy chiếc xe nào sẽ giành chiến thắng?

Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 đều là những chiếc xe xuất sắc trong phân khúc SUV cỡ trung. Hyundai Santa Fe có những tính năng cao cấp hơn như hệ thống âm thanh tốt hơn và cửa sổ trời toàn cảnh. Mazda CX-8 có những công nghệ hỗ trợ người lái tốt hơn và vận hành êm ái. Người mua nên xem xét các tiêu chí quan trọng như thiết bị đi kèm và công nghệ để chọn chiếc xe phù hợp với nhu cầu của mình.

Hyundai Santa Fe 2019.

Mazda CX-8 2019.

1