Nổ lốp xe có được bảo hiểm vật chất dành cho xe ô tô bồi thường? - Saladin bảo hiểm công nghệ: Tự tin sống, tự tin yêu thương

CEO ANH JIMMY
Nổ lốp xe: Tại sao và cách phòng tránh Nổ lốp xe là một vấn đề thường xuyên xảy ra với xe ô tô do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, nếu tài xế...

Nổ lốp xe: Tại sao và cách phòng tránh

Tìm hiểu kinh nghiệm phòng tránh, xử lý tình huống nổ lốp cũng như cách mua bảo hiểm vật chất dành cho xe ô tô để được đền bù phí tổn khi gặp tai nạn nổ lốp xe.

Nổ lốp xe là một vấn đề thường xuyên xảy ra với xe ô tô do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, nếu tài xế biết cách xử lý và yêu cầu quyền lợi từ bảo hiểm ô tô, hiện tượng này có thể chỉ là một tai nạn nhỏ. Hãy tìm hiểu kinh nghiệm phòng tránh, xử lý tình huống nổ lốp ô tô cũng như cách mua bảo hiểm vật chất dành cho xe ô tô để bảo vệ mình trước những rủi ro không mong muốn.

I. Bảo hiểm vật chất ô tô cho nổ lốp xe

Để giải đáp thắc mắc “Nổ lốp xe có được bảo hiểm vật chất dành cho xe ô tô bồi thường không?”, bạn cần hiểu rằng lốp xe là bộ phận chắc chắn sẽ bị hao mòn do phải ma sát với mặt đường. Do đó, hiện tượng nổ lốp xe có thể xảy ra do chất lượng lốp không còn đảm bảo tiêu chuẩn.

Nếu bạn đã mua bảo hiểm vật chất dành cho xe ô tô, hãy nắm rõ quy định phổ biến về việc bảo hiểm vật chất ô tô bồi thường tổn thất do nổ lốp xe như sau:

Trường hợp được bồi thường

  • Bảo hiểm vật chất dành cho xe ô tô bồi thường trong trường hợp việc nổ lốp xảy ra do xe gặp tai nạn, đồng thời có tổn thất liên quan đến những bộ phận khác của xe.

Trường hợp bị từ chối bồi thường

  • Bảo hiểm vật chất ô tô không bồi thường trong trường hợp xe cán đinh, va quẹt vật nhọn trên đường, cán lề, bậc thềm trong quá trình lưu thông dẫn đến nổ lốp.
  • Bảo hiểm vật chất dành cho xe ô tô không bồi thường trong trường hợp việc nổ lốp xảy ra do lốp bị hao mòn trong quá trình sử dụng, không phải do các yếu tố tác động từ bên ngoài như lốp đã quá niên hạn, lốp quá mòn so với tiêu chuẩn chất lượng nhưng chủ xe vẫn cố sử dụng, lốp xe đã được thay mới không giống với lốp nguyên gốc từ nhà sản xuất.

Tuy nhiên, các công ty bảo hiểm có thể có những nguyên tắc bồi thường khác nhau. Bạn có thể thỏa thuận để mở rộng phạm vi quyền lợi bồi thường. Do đó, khi có ý định mua bảo hiểm vật chất ô tô, hãy truy cập nền tảng mua bảo hiểm online Saladin để so sánh quyền lợi bảo hiểm và chọn được gói bảo hiểm ô tô và công ty bảo hiểm phù hợp nhất.

II. Tại sao ô tô nổ lốp xe?

  1. Do lốp bị thiếu hơi Khi thiếu hơi, các thành phần của lốp xe phải hoạt động quá công suất, dẫn đến nổ lốp.

  2. Do xe chở quá tải trọng cho phép Khi xe chở quá trọng tải, áp lực trực tiếp lên lốp khiến lốp không chịu được nhiệt sinh ra trong quá trình lốp xe ma sát với mặt đường.

  3. Do xe cán phải ổ gà Khi cán trúng ổ gà với vận tốc cao, sức ép từ mặt đường có thể làm vỡ vỏ xe hoặc gãy giảm sóc.

  4. Do lốp quá cũ Sau một thời gian sử dụng, lốp xe sẽ bị hao mòn, nứt vỡ, và không còn đạt tiêu chuẩn chất lượng. Lốp xe không được thay mới sau 5-6 năm kể từ ngày sản xuất cũng có nguy cơ bị nổ rất cao.

  5. Do bị va quẹt với vật sắc nhọn Khi xe cán trúng các vật sắc nhọn như đinh, mảnh sắt, đá găm, lốp xe có thể phát nổ nguy hiểm.

III. Cách phòng tránh nổ lốp xe

  1. Kiểm tra lốp thường xuyên Chủ xe nên thường xuyên kiểm tra lốp xe để phát hiện những hư hỏng và đảm bảo áp suất lốp trong đúng tiêu chuẩn.

  2. Không vào cua với tốc độ cao Hạn chế vào cua với tốc độ cao để tránh áp lực lên lốp xe.

  3. Sử dụng lốp xe từ thương hiệu uy tín Tránh sử dụng lốp xe không đảm bảo chất lượng từ các gara không uy tín.

Nếu bạn đã mua bảo hiểm vật chất dành cho xe ô tô trên Saladin, bạn sẽ được hỗ trợ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô ở các gara uy tín tại Việt Nam.

IV. Cách xử lý nếu bị nổ lốp ô tô khi đang lái xe

Khi xe bị nổ lốp bất ngờ, tài xế cần giữ bình tĩnh và không đạp phanh gấp, không bẻ lái đột ngột, và không thả chân ga. Cách giữ an toàn nhất là từ từ giảm chân ga, kết hợp với rà phanh để làm giảm tốc độ của xe, trong khi đó tay vẫn giữ vô lăng lái thẳng.

Quy trình đền bù khi nổ lốp xe của bảo hiểm vật chất dành cho xe ô tô đòi hỏi bạn giữ nguyên hiện trường và liên hệ ngay công ty bảo hiểm. Giám định viên sẽ đến kiểm tra hiện trường và nếu tổn thất nằm trong phạm vi bảo hiểm, bạn sẽ được hướng dẫn làm thủ tục bồi thường và đưa xe đến gara sửa chữa miễn phí.

Tóm lại, để bảo vệ lốp xe và tránh tổn thất không mong muốn, chủ xe nên nắm rõ những kinh nghiệm bảo vệ lốp xe, cũng như mua bảo hiểm vật chất ô tô để được hỗ trợ bồi thường. Hãy truy cập nền tảng bảo hiểm đa giải pháp Saladin để có nhiều sự lựa chọn về quyền lợi bảo hiểm ô tô hơn, cũng như quy trình yêu cầu bồi thường online nhanh chóng và thuận tiện. Chúc bạn có những chuyến đi an toàn và suôn sẻ!

1