Xem thêm

Mức Lương Ở Séc Trung Bình Là Bao Nhiêu?

CEO ANH JIMMY
Cộng hòa Séc - một đất nước ít được biết đến đối với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, đây lại là một nơi đáng kỳ vọng cho lao động Việt Nam, với rất nhiều...

Cộng hòa Séc - một đất nước ít được biết đến đối với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, đây lại là một nơi đáng kỳ vọng cho lao động Việt Nam, với rất nhiều cơ hội. Vì vậy, việc tìm hiểu về mức lương ở Séc và những vấn đề liên quan đến thu nhập tại đất nước này rất quan trọng đối với những người Việt Nam có ý định làm việc ở Séc.

1. Chênh lệch giữa tiền Séc và tiền Việt

Cộng hòa Séc là một quốc gia nằm ở châu Âu, giáp Đức, Ba Lan, Áo và Slovakia, với nền kinh tế công nghiệp phát triển. Tuy nhiên, giá trị của đồng Séc khi chuyển sang đồng Việt lại không cao như đồng Euro hay USD.

Tiền Séc được gọi là đồng Koruna, có tỷ giá giữ vững mức trung bình là 1 Koruna = 1000 VND. Tính đến hiện tại, tỷ giá là 1 Koruna = 1053 VND. Mặc dù giá trị tiền Séc so với tiền Việt có xu hướng tăng, nhưng không đáng kể.

Tiền Séc Tiền euro

2. Kinh tế Séc

Mức lương ở Séc so với Việt Nam lại cao hơn đáng kể, nhờ vào sự phát triển của nền kinh tế công nghiệp tại đất nước này. Nếu so sánh mức lương theo cùng ngành nghề và tính chất công việc, ta có thể thấy con số này gấp 2 đến 3 lần mức lương ở Việt Nam.

GDP đầu người của Séc đạt $34,768 vào năm 2017 và luôn có xu hướng tăng. So với các nước như Ba Lan, Hungary, Slovakia, Cộng hòa Séc có GDP cao hơn nhiều. Tuy nhiên, con số này vẫn ở mức trung bình và thấp hơn nhiều so với các nước châu Âu khác.

Với mức lương ở Séc, bạn có thể làm việc trong khoảng 1-3 năm và có một số vốn khá nếu quyết định quay về Việt Nam để làm việc hoặc kinh doanh. Ngoài ra, với nền kinh tế công nghiệp phát triển, Séc cũng là một điểm đến du học hấp dẫn cho các bạn trẻ Việt Nam.

Cộng hòa Séc Cộng hòa Séc

3. Trung bình mức lương ở Séc

Với mức lương ở Séc, dù không chênh lệch quá nhiều so với tiền Việt, nhưng vẫn ổn định. Mức thu nhập trung bình ở Cộng hòa Séc khoảng 1.500 Euro, tương đương khoảng 39-40 triệu đồng. Con số này có xu hướng tăng khoảng 7% mỗi năm, tỷ lệ thất nghiệp cũng thấp, cho thấy nền kinh tế Séc ổn định và bền vững.

So với các nước châu Âu mạnh mẽ như Đức, mức thu nhập ở Séc vẫn khiêm tốn. Ở Đức, mức thu nhập trung bình là khoảng 4.000 Euro (khoảng 103 triệu đồng), còn ở Thụy Điển là khoảng 90 triệu đồng.

Mức thu nhập ở Séc cũng đi kèm với chi phí sinh hoạt hợp lý. Theo kinh nghiệm của người lao động Việt Nam tại Séc, mức chi tiêu trung bình là khoảng 350-700 USD (tương đương 9-17 triệu đồng) mỗi tháng. So với mức lương ở Séc, mức chi tiêu này khá hợp lý và có thể chi trả được.

4. Mức lương khi đi xuất khẩu lao động Séc

Việc đi xuất khẩu lao động Séc đã tồn tại từ lâu, nhưng vẫn chưa phổ biến nhiều ở Việt Nam. Khi đi xuất khẩu lao động, mức lương là một yếu tố quan trọng mà nhiều người quan tâm.

Mức lương ở Séc dành cho người lao động tay nghề thấp tương đương mức thu nhập trung bình của người Séc, khoảng 40 triệu đồng. Thực tế cho thấy, người Việt rất chăm chỉ làm thêm, vì vậy thu nhập thường cao hơn khoảng 5-10 triệu đồng. Với mức lương này và chi phí sinh hoạt không cao, người lao động có thể gửi về gia đình một số tiền khá. Bên cạnh đó, mức lương ở Séc cũng là một lý do khiến nhiều người định cư lâu dài tại đây, bởi yêu thích văn hóa và đời sống ở đất nước này.

Đừng ngần ngại liên hệ hotline: 0819238111 hoặc fanpage IVS Việt Nam để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng.

Article written by IVS Việt Nam

1