Xem thêm

Đánh giá Mercedes-Benz E-Class Hybrid 2022: E300e

CEO ANH JIMMY
Mercedes-Benz E-Class có một dòng sản phẩm phong phú, bao gồm nhiều kiểu dáng cũng như tùy chọn hiệu suất, nhưng E 300 e là một trong những mẫu xe hybrid duy nhất. Đây là...

Mercedes-Benz E-Class có một dòng sản phẩm phong phú, bao gồm nhiều kiểu dáng cũng như tùy chọn hiệu suất, nhưng E 300 e là một trong những mẫu xe hybrid duy nhất. Đây là phiên bản điện hóa của dòng sedan vừa, và có giá khởi điểm trước khi ra đường (MSRP) là 122,872 USD.

Dòng xe này nằm dưới E 200 (từ 98,576 USD) và cao hơn E 350 (từ 127,100 USD), thay thế cho phiên bản E 300 chỉ sử dụng động cơ xăng cũ.

Một điểm đáng chú ý, Mercedes cải tiến giá trị bằng cách thêm gói treo ‘Air Body Control’ từ E 350 thay vì loại treo đa liên kết thông thường trên E 200.

Một điều có thể khiến bạn ngạc nhiên nếu bạn chưa nhìn vào dòng E-Class trong một thời gian dài, chỉ có các biến thể thương hiệu AMG mới có hơn bốn xi lanh, phần còn lại của dòng xe chia sẻ một phiên bản của động cơ xăng turbo 2.0 lít của hãng.

Hãy đọc thêm về động cơ và hộp số trong phần đánh giá này, nhưng phương trình giá trị là một điều khiến ngạc nhiên khi E 300 e trang bị động cơ điện 90kW và viên pin 13.5kWh kết hợp với hệ thống treo khí.

Trong phân khúc sedan sang trọng, điều này giúp E 300 e có một vị trí riêng, vẫn giá rẻ hơn khoảng 5000 USD so với E 350 (mà cung cấp một động cơ xăng mạnh hơn, ghế da thật và bánh xe hợp kim lớn hơn), trong khi vẫn nhanh hơn và phức tạp hơn.

Ngay cả khi di chuyển trên những bánh xe 19-inch, không có tiếng ồn hoặc sự bất tiện nào xâm nhập vào cabin sang trọng.

Nhìn vào trang bị tiêu chuẩn của phiên bản trung cấp này, rõ ràng không có phiên bản xe taxi E-Class tại Australia, và hy vọng như vậy với mức giá phi xa 100.000 USD của chiếc xe này.

Được bao gồm trong đó là bộ màn hình "MBUX" ấn tượng với hai màn hình 12.3 inch, một màn hình cho bảng điều khiển số và một màn hình cho các chức năng đa phương tiện (bao gồm hệ thống định vị tích hợp, radio kỹ thuật số, cùng khả năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay), chỉnh điện hoàn toàn cho ghế trước và gói đèn nội thất LED (với lựa chọn 64 màu sắc).

Cũng có sẵn ngăn sạc điện thoại không dây, bộ bánh xe hợp kim 19-inch (300 e có thiết kế khác biệt so với phiên bản 200 cơ bản), điều hòa đa vùng, khóa thông minh hoàn toàn với khởi động bằng nút bấm, hệ thống đỗ xe tự động và camera xung quanh 360 độ, và bộ an toàn hoạt động đầy đủ, chúng ta sẽ xem xét sau.

Gói thiết kế ngoại thất AMG là tiêu chuẩn tại Australia, và chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi đã được trang bị gần như tất cả các tùy chọn, bao gồm ‘Gói Vision’ (6.600 USD) bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống hiển thị trên kính và hệ thống âm thanh cao cấp 590W, ‘Gói Đổi mới’ (1.300 USD) bao gồm một phiên bản mạnh hơn của gói MBUX với điều khiển bằng cử chỉ và chức năng điều khiển bằng giọng nói mở rộng, và Gói Sôi Động Plus (9.500 USD) bao gồm hệ thống lọc không khí cải tiến cho cabin, ghế trước có chức năng sưởi và làm mát với ghế sau sưởi, và điều hòa ba vùng (bao gồm một vùng riêng biệt cho hành khách phía sau).

Điều này đưa tổng chi phí cho chiếc xe của chúng tôi lên (140.900 USD) và thậm chí không bao gồm cáp sạc Type 2 to Type 2 (565,16 USD) mà bạn có thể muốn để thuận tiện nạp lại mức năng lượng khi bạn dừng mua sắm (thêm thông tin về điều này sau).

Nếu đó là chiếc Benz của tôi, tôi có thể bỏ qua Gói Đổi mới và Gói Vision, tuy nhiên, Gói Sôi Động Plus đắt tiền nhưng có nhiều nâng cấp hấp dẫn.

Cần lưu ý rằng khi nói đến các đối thủ, dòng xe Audi A6 cao nhất có giá từ 116,177 USD, trong khi ở Úc hiện không có phiên bản PHEV, trong khi BMW 530e PHEV có giá từ 122,900 USD trước khi bạn bắt đầu chọn các tùy chọn.

1