Xem thêm

Mazda CX-8: Mẫu SUV lớn nhất từ Mazda tại Việt Nam

CEO ANH JIMMY
Ạnh đèn của Mazda CX-8 đã khiến bạn không thể rời mắt. Với giá khởi điểm từ 949 triệu, Mazda CX-8 sở hữu 4 phiên bản, trong đó có một phiên bản thiết kế với...

Ạnh đèn của Mazda CX-8 đã khiến bạn không thể rời mắt. Với giá khởi điểm từ 949 triệu, Mazda CX-8 sở hữu 4 phiên bản, trong đó có một phiên bản thiết kế với 6 ghế thương gia và 3 phiên bản 7 ghế.

Mazda CX-8 Hình ảnh: Mazda CX-8.

CX-8 được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 5 năm 2022. So với phiên bản trước, mẫu xe mới đã thay đổi thiết kế mặt ca-lăng với lưới tản nhiệt khác biệt và đường viền chrome bắt mắt. Tổng thể xe vẫn mang ý tưởng thiết kế Kodo của Mazda từ nhiều năm qua.

Chiếc SUV đến từ Nhật Bản này được trang bị động cơ 2.5L Skyactiv-G với công suất 188 mã lực. Xe cũng đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-8 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Kia Sorento, Hyundai SantaFe, Ford Everest và Mitsubishi Pajero Sport.

Mazda CX-8: Mức giá như thế nào?

Trong tháng 09/2023, Mazda đã công bố mức giá của các phiên bản Mazda CX-8 như sau:

  • Mazda CX-8 2.5 Luxury: 949 triệu.
  • Mazda CX-8 2.5 Premium: 1.024 tỷ.
  • Mazda CX-8 2.5 Premium AWD: 1.119 tỷ.
  • Mazda CX-8 2.5 Premium AWD 6 chỗ: 1.129 tỷ.

Tất cả 4 phiên bản mới của Mazda CX-8 đều được trang bị màu sơn cao cấp như Màu xám, Đỏ, Xanh trời, Trắng, Đen, Nâu và Vàng ánh kim bắt mắt.

Mazda CX-8 được tích hợp công nghệ an toàn i-Activesense và trang bị tiện nghi ở những phiên bản khác nhau.

Kích thước xe Mazda CX-8

  • Kích thước: 4.900 x 1.840 x 1.730 (mm).
  • Chiều dài cơ sở: 2.930 (mm).
  • Khoảng sáng gầm: 200 (Luxury & Premium), 185 (Premium AWD 6 chỗ & 7 chỗ).
  • Bán kính quay vòng: 5,8 (m).

Đánh giá ngoại thất Mazda CX-8

Thiết kế

Ngôn ngữ thiết kế KODO là điểm khác biệt đặc trưng của Mazda so với các hãng khác. Mazda CX-8 không phải là ngoại lệ và luôn được khách hàng yêu thích vì thiết kế này.

Mazda CX-8 với ngôn ngữ KODO đang được ưa chuộng tại thị trường Việt Hình ảnh: Mazda CX-8 với ngôn ngữ KODO đang được ưa chuộng tại thị trường Việt.

So với các mẫu xe cùng phân khúc, Mazda CX-8 có kích thước rộng rãi, thoáng mát với khung gầm từ Mazda CX-9 và chiều cao lên đến hơn 2.930mm. Kích thước tổng thể của xe là 4.900 x 1.840 x 1.690mm.

Đầu xe

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt bóng bẩy và cách sắp xếp đan xen theo trục dọc. Các tầng liền kề vô cùng tinh tế tạo hiệu ứng thị giác đẹp mắt. Mazda CX-8 2022 sở hữu cụm đèn trước dạng LED, được vuốt mỏng và đèn pha có chức năng tương thích thông minh, khả năng tự động cân bằng góc chiếu. Thiết kế hốc hút gió đặc biệt khi gập sâu vào trong, tạo thành một nếp gấp ngay phần đầu và bộ khuếch tán được làm nhỏ lại, kéo dài ra hai bên giúp đầu xe trẻ trung và năng động.

Thân xe

Xe toát lên phong cách sang trọng và nổi bật nhờ thiết kế gợn sóng. Bộ gương chiếu hậu có tính năng gập điện và tích hợp dải đèn xi nhan báo rẽ. Thân xe được thiết kế mềm mại với phần mui xe trượt dài tạo cảm giác chiếc xe vươn mình về phía trước. Xe cũng sử dụng bộ vành hợp kim nhôm kích thước 19 inch.

Đuôi xe

Đuôi xe có thiết kế bầu bĩnh và to cao, toát lên phong thái thể thao mạnh mẽ. Điểm nhấn nổi bật với thanh chrome kéo dài nối liền 2 cụm đèn hậu LED 3D sắc sảo và hiện đại. Trang bị cụm đèn hậu LED vuốt nhọn ở phần đuôi, thiết kế cánh lướt gió tích hợp cùng đèn báo phanh cho phép xe di chuyển với tốc độ cao thật nhẹ nhàng.

Đuôi xe Mazda CX8 2022 thu hút với đường chrome và cụm đèn hậu đẹp mắt Hình ảnh: Đuôi xe Mazda CX8 2022 thu hút với đường chrome và cụm đèn hậu đẹp mắt.

Màu xe

Tất cả 4 phiên bản mới của Mazda CX8 2022 đều được trang bị màu sơn cao cấp như Màu xám, Đỏ, Xanh trời, Trắng, Đen, Nâu và Vàng ánh kim bắt mắt.

Trang bị ngoại thất

Hãy xem trang bị ngoại thất của các phiên bản Mazda CX-8:

Hạng mục 2.5L Luxury 2.5L Premium 2.5L Premium AWD 2.5L Premium AWD - 6 ghế
Đèn chiếu gần LED
Đèn chiều xa
Đèn LED ban ngày
Đèn pha tự động
Đèn pha tự động cân bằng góc chiếu
Mở rộng góc chiếu khi đánh lái Không
Đèn tương thích thông minh
Đèn sương mù LED
Cụm đèn sau
Gương gập điện
Gương tích hợp xi nhan
Gạt mưa phía sau
Gạt mưa tự động
Đóng mở cốp điện Không
Ăng ten Vây cá
Tay nắm cửa Đồng màu thân xe
Ống xả Đôi thể thao

Đánh giá nội thất Mazda CX-8

Thiết kế chung

Nội thất của Mazda CX-8 2022 được bọc da sang trọng, với màn hình trung tâm đặt nổi mang dáng dấp của các mẫu xe châu Âu hạng sang. Hồm giữa có các cửa gió máy lạnh bố trí trung tâm và hai góc, phần còn lại được ốp gỗ cây Ayous. Bảng điều khiển và các hộc đựng đồ được đặt dưới hồm giữa.

Nội thất Mazda CX-8 2022 Hình ảnh: Nội thất Mazda CX-8 2022.

Bệ trung tâm được nâng cao, liền mạch với khu taplo, đưa cần số và các nút điều khiển sát lên trên, thuận tiện hơn cho người lái. Ốp cửa CX-8 cũng được bọc da, thiết kế đơn giản nhưng đầy tinh tế.

Ghế ngồi và khoang hành lý

Tất cả 4 phiên bản Mazda CX-8 2022 đều sử dụng ghế bọc da. Các bản cao cấp có ghế bọc da Nappa màu đỏ mận, mang đến cảm giác thoải mái và sang trọng hơn.

1