Lốp xe ô tô tải đi bao nhiêu Km thì phải thay?

CEO ANH JIMMY
Trong chế tạo xe ngày nay, lốp xe không săm được ưa thích hơn vì chúng không bị thủng dễ dàng và chúng mạnh mẽ và đáng tin cậy. Chất liệu lốp xe cũng rất...

Trong chế tạo xe ngày nay, lốp xe không săm được ưa thích hơn vì chúng không bị thủng dễ dàng và chúng mạnh mẽ và đáng tin cậy. Chất liệu lốp xe cũng rất quan trọng. Các nhà sản xuất lốp xe thường sử dụng silica, cao su tổng hợp và những hợp chất khác để làm cho lốp xe bền hơn. Bởi vì lốp xe tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, bạn sẽ muốn một hiệu suất tuyệt vời từ nó.

Không có cách nào nhất định hoặc một cách có thể đo lường hợp pháp để nói chính xác lốp xe ô tô bao nhiêu km phải thay. Tuy nhiên, có một số yếu tố bạn có thể tham khảo để quyết định cho riêng mình.

Tuổi của lốp xe

Một lốp xe thông thường có thể sử dụng khoảng từ 40.000km tới 60.000km trước khi cần phải thay mới. Vì vậy, nếu bạn tính toán được, bạn có thể đo quãng đường xe của mình đã đi và tính toán thời gian lốp xe sẽ sử dụng được.

Chiều sâu gai lốp

Lốp xe có điểm đánh dấu cho biết độ mòn của nó. Khi lốp mòn đến mức đánh dấu, đó là lúc bạn nên thay lốp. Lốp trước sẽ mòn nhanh hơn lốp sau do chuyển động của tay lái. Đảo vị trí của lốp xe để đảm bảo chúng mòn đều là một việc quan trọng.

Tình trạng của lớp cao su

Ngoài ra, tình trạng của lớp cao su cũng quyết định việc bạn có cần thay lốp hay không. Nếu lớp cao su bị hư hỏng hoặc bị rách, bạn nên sớm thay lốp để tránh gặp phải tai nạn giao thông.

Những thói quen khi lái xe

Thói quen lái xe cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của lốp xe. Lái xe thô bạo và bất cẩn có thể gây hư hỏng lốp nhanh chóng. Hãy điều chỉnh cách lái của bạn để tránh hư hại lốp xe. Nếu có bất kỳ thiệt hại rõ ràng nào trên lốp, như thủng hay phồng, bạn nên thay lốp ngay lập tức.

Kết luận

Để quyết định khi nào nên thay lốp xe ô tô tải, bạn cần xem xét tuổi lốp, chiều sâu gai lốp, tình trạng của lớp cao su và thói quen lái xe của mình. Nếu bạn cần tư vấn hoặc thay lốp, hãy liên hệ với Lốp Dán ASEAN, chuyên cung cấp lốp chạy quá tải, lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm và lốp mới cho xe tải, xe ben, container với giá rẻ và chất lượng.

1