Land Cruiser 2022 - Sự kiện lớn cho những đam mê xe hơi tại Việt Nam

CEO ANH JIMMY
Với sự giới thiệu từ Toyota Việt Nam, dòng xe Land Cruiser 2022 đã sẵn sàng đổ bộ vào các đại lý. Được tin rằng những chiếc xe này đã được đặt trước và dự...

Với sự giới thiệu từ Toyota Việt Nam, dòng xe Land Cruiser 2022 đã sẵn sàng đổ bộ vào các đại lý. Được tin rằng những chiếc xe này đã được đặt trước và dự kiến sẽ được giao cho khách hàng trong tháng 8, trừ những khu vực đang bị hạn chế do đại dịch Covid-19.

Land Cruiser 2022 chính hãng - Thêm cả trăm triệu đồng

Với giá công bố là 4,06 tỷ đồng, những khách hàng mua Land Cruiser 2022 có thể phải bỏ thêm 400 triệu đồng để sở hữu chiếc xe này trong đợt đầu. Những lô xe tiếp theo dự kiến sẽ đến Việt Nam trong tháng 12 hoặc sau đó, và mức giá cộng thêm sẽ giảm còn 200 triệu đồng. Thực tế, không chỉ ở Việt Nam, Land Cruiser còn là mẫu xe "hot" được săn đón tại nhiều quốc gia khác.

Lô Toyota Land Cruiser 2022 chính hãng đầu tiên được cho là đã về Việt Nam. Lô Toyota Land Cruiser 2022 chính hãng đầu tiên được cho là đã về Việt Nam.

Sự thay đổi trong thiết kế

Ảnh một chiếc Land Cruiser 2022 được chia sẻ trên mạng xã hội đã cho thấy những thay đổi trên mẫu xe mới. Xe sở hữu ngoại thất màu đen và nội thất cũng màu đen thay vì màu kem như hình ảnh được công bố trước đây. Khu vực gần cần số được làm bằng gỗ, tạo nên một sự sang trọng và cổ điển.

Chiếc Land Cruiser 2022 với ngoại thất màu đen và nội thất màu đen.

Các chi tiết khác trên mẫu xe đưa về Việt Nam không khác nhiều so với các thị trường quốc tế. Land Cruiser 2022 là phiên bản hoàn toàn mới, sử dụng hệ thống khung gầm nền tảng TNGA, nhẹ hơn khoảng 200kg so với phiên bản trước nhưng vẫn đảm bảo độ cứng vững, hạ thấp trọng tâm và cải tiến cấu trúc hệ thống treo.

Sự hiện đại và sang trọng

Ngoại hình của mẫu SUV mới của Toyota trở nên hiện đại hơn với hệ thống đèn LED nằm cao trên mặt ca-lăng và được tạo hình bằng các thanh chrome chạy ngang. Đèn hậu của Land Cruiser 2022 cũng được thiết kế phẳng hơn. Bên cạnh đó, mâm xe 18-inch và giá nóc cũng được bổ sung, mặc dù không có trong hình ảnh mà Toyota Việt Nam công bố trước đây.

Chiếc Land Cruiser 2022 với thiết kế hiện đại và sang trọng.

Khoang nội thất của Land Cruiser 2022 được trang bị công nghệ tiên tiến, bao gồm màn hình giải trí 12,3 inch, hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập và hệ thống âm thanh 14 loa JBL. Vô-lăng chắc chắn và tích hợp nút điều khiển, phía sau là cụm đồng hồ với màn hình thông tin 7 inch. Cụm cần số của xe cũng được nâng cấp, thay phanh tay bằng phanh điện tử.

Hiệu năng vượt trội và tính an toàn

Land Cruiser 2022 trang bị động cơ xăng 3.5 V6 Turbo, cho công suất cực đại lên đến 409 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 650 Nm tại vòng tua 2.000 - 3.600 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 10 cấp. Xe được trang bị 3 chế độ lái (Eco / Normal / Sport) và Chế độ lựa chọn tự động trong Hệ thống thích nghi đa địa hình - Auto Multi Terrain Select.

Land Cruiser 2022 trang bị động cơ xăng 3.5 V6 Turbo và nhiều tính năng an toàn tiên tiến.

Với gói Toyota Safety Sense, Land Cruiser 2022 hỗ trợ nhiều tính năng an toàn như cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn đường, điều chỉnh đèn chiếu xa tự động. Xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát động lực học, chống ồn chủ động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera phát hiện người phía sau và camera 360.

Sự kiện lớn cho những đam mê xe hơi

Land Cruiser 2022 là một mẫu xe "hot" trên thị trường toàn cầu. Đã có hơn 22.000 đơn đặt hàng tại quê nhà Nhật Bản, trong đó có không ít đơn được cho là để bán lại kiếm lời. Hiện tại, Toyota đã tạm dừng nhận đơn đặt hàng cho mẫu xe mới và các chủ xe phải ký cam kết không bán xe ra nước ngoài.

Những người yêu thích xe hơi ở Việt Nam đang háo hức đón chờ sự xuất hiện của Land Cruiser 2022. Với thiết kế hiện đại, tính năng vượt trội và đẳng cấp không ngừng nâng cao, mẫu xe này hứa hẹn sẽ tạo nên sự kiện lớn cho cộng đồng yêu xe tại Việt Nam.

Ảnh: Toyota Việt Nam

1