Xem thêm

Gạt mưa Vios chính hãng, sạch sâu, đúng chuẩn cho từng đời xe

CEO ANH JIMMY
Một chiếc xe Toyota Vios không còn xa lạ trên thị trường Việt Nam. Với sự phổ biến này, nhu cầu thay mới gạt mưa cũng tăng lên. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn...

Một chiếc xe Toyota Vios không còn xa lạ trên thị trường Việt Nam. Với sự phổ biến này, nhu cầu thay mới gạt mưa cũng tăng lên. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về gạt mưa Toyota Vios, kích thước gạt mưa Vios cho từng đời xe, cách thay gạt mưa Vios tại nhà một cách đơn giản.

Đặc điểm gạt mưa Toyota Vios

Cần gạt mưa cho Toyota Vios đời 2003 - 2013 và 2014 - 2023 sử dụng loại chân gạt chữ U. Tuy nhiên, chúng lại có kích thước khác nhau. Điều này rất quan trọng để bạn có thể chọn được cần gạt mưa ô tô Vios phù hợp cho xe của mình.

Khi nào cần thay gạt mưa cho ô tô?

Cần gạt mưa là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài, sau một khoảng thời gian sử dụng, lưỡi gạt mưa sẽ bị chai cứng hoặc ăn mòn. Khi đó, gạt mưa sẽ không thể gạt sạch nước và bụi bẩn trên kính lái của bạn.

Các chuyên gia khuyến cáo cần gạt mưa ô tô cần thay sau khoảng 6-8 tháng sử dụng, để đảm bảo tầm nhìn cũng như khả năng quan sát của người lái.

Dưới đây là 4 dấu hiệu cần phải thay gạt mưa cho ô tô:

  • Mặt kính bị trầy xước.
  • Cần gạt mưa bị vênh, cong.
  • Cần gạt mưa phát ra âm thanh ồn ào.
  • Gạt mưa không sạch, để lại nước hoặc vệt mờ trên kính lái.

Kích thước Gạt Mưa Toyota Vios

Bạn có thể tham khảo bảng kích thước gạt mưa Vios theo từng đời xe đúng chuẩn:

  • Năm sản xuất: 2003 - 2013
    • Kích thước gạt mưa Vios bên lái: 22”
    • Kích thước gạt mưa Vios bên phụ: 16”
    • Loại chân gạt mưa Vios: U
  • Năm sản xuất: 2014 - 2023
    • Kích thước gạt mưa Vios bên lái: 24”
    • Kích thước gạt mưa Vios bên phụ: 14”
    • Loại chân gạt mưa Vios: U

Ví dụ gạt mưa Vios đời xe 2013 - 2023:

  • Gạt mưa Vios 2013:
    • Kích thước gạt mưa Vios 2013: gạt trước bên lái 22” - gạt trước bên phụ 16”.
    • Sử dụng loại chân gạt chữ U.

22-gạt-mưa-vios

  • Gạt mưa Vios 2019:
    • Kích thước gạt mưa xe Vios 2019: gạt trước bên lái 24” - gạt trước bên phụ 14”.
    • Sử dụng chân gạt chữ U.

Gạt mưa nào phù hợp cho Toyota Vios?

Mặc dù cần gạt mưa xe Vios các đời có sự khác biệt về kích thước, nhưng do đều sử dụng loại chân gạt chữ U nên chúng phù hợp với hầu hết các loại gạt mưa trên thị trường như: Gạt mưa ô tô Vios lưỡi cao su, Gạt mưa ô tô Vios silicon, Gạt mưa ô tô Vios khung sắt, Gạt mưa ô tô Vios thân mềm, Gạt mưa ô tô Vios 3 khúc/5 khúc.

Tuy nhiên, loại gạt mưa khung sắt và gạt mưa lưỡi cao su truyền thống bộc lộ rất nhiều nhược điểm. Do đó, bạn nên chọn những loại gạt mưa Vios hiện đại với thiết kế đời mới, ứng dụng công nghệ cao như: gạt mưa Silicon và gạt mưa thân mềm (không xương), gạt mưa 3 khúc/5 khúc.

Gạt mưa Silicon

Lưỡi gạt mưa Silicon được làm bằng chất liệu silicon cao cấp nên chúng có độ mịn cao, độ đàn hồi tốt, hiệu quả gạt nước sạch sâu, khắc phục được nhược điểm kém bền của lưỡi cao su truyền thống. Chính vì điều đó, gạt mưa Silicon đang được nhiều người lái Toyota tin tưởng sử dụng.

Gạt mưa thân mềm (không xương)

Gạt mưa thân mềm (không xương) là loại gạt có thiết kế khung kiểu mới và được làm bằng cao su hoặc silicon. Chúng có độ dẻo dai, độ đàn hồi tốt nên chuyển động rất êm ái, không gây tiếng kêu rít khi vận hành. Với thiết kế mới khung gạt mềm sẽ giúp cho khung có thể ôm kín mặt kính và làm sạch mặt kính hơn. Khung mềm có thể khắc phục tất cả nhược điểm yếu kém của gạt mưa khung sắt truyền thống, nên được nhiều người dùng tin tưởng và sử dụng.

Gạt mưa 3 khúc/5 khúc

Gạt mưa 3 khúc, 5 khúc cũng là loại gạt có cấu trúc kiểu mới. Tuy nhiên, độ linh hoạt của gạt mưa 3 khúc/5 khúc không nhỉnh bằng gạt mưa thân mềm, nhưng hiệu quả làm sạch vẫn tương đối tốt. Gạt mưa 3 khúc, 5 khúc được kết nối với nhau bằng lõi thép mỏng giúp khi gạt mưa ở tốc độ cao hay mưa lớn vẫn giữ được sự ổn định và không rung giật.

Khung gạt mưa 3 khúc/5 khúc được làm từ hợp kim sắt nên vẫn xuất hiện tình trạng han gỉ sau một thời gian dài sử dụng trong điều kiện nắng nóng, mưa gió.

Gạt mưa Vios phù hợp với gạt mưa hãng nào?

Với phân khúc giá tầm trung, có nhiều hãng cung cấp gạt mưa Vios mà bạn có thể tham khảo như: hãng V-kool, hãng Carall, và hãng VTS.

Gạt mưa Vios của hãng V-kool

Các sản phẩm gạt mưa Vios của V-kool được ứng dụng công nghệ Nhật Bản nên có chất lượng tương đối tốt. Hiện nay, V-kool đang cung cấp 3 sản phẩm gạt mưa V-kool chính hãng: gạt mưa Vkool Silicon, gạt mưa Vkool 3 khúc, và gạt mưa Vkool 5 khúc. Với kích thước đa dạng đảm bảo phù hợp với mọi đời xe Vios. Các sản phẩm gạt mưa Vios của V-kool có giá từ 100,000 - 200,000 VNĐ/ 1 chiếc, phù hợp với khả năng tài chính của hầu hết người sử dụng ô tô.

Gạt mưa Vios của hãng Carall

Carall cũng ứng dụng công nghệ hiện đại Nhật Bản trong sản xuất các sản phẩm gạt mưa Vios nên chúng có khả năng gạt sạch sâu và độ bền tương đối tốt. Các sản phẩm gạt mưa Vios của hãng Carall hiện nay bao gồm: gạt mưa Carall silicon thân mềm và gạt mưa Carall 3 khúc. Các sản phẩm có giá khoảng từ 100,000 - 150,000 VNĐ.

Gạt mưa Vios của hãng VTS

Là một thương hiệu gạt mưa Việt, VTS cũng là một lựa chọn ở phân khúc giá tầm trung. VTS đang sản xuất và phân phối các sản phẩm gạt mưa Vios như: Gạt mưa VTS silicon và gạt mưa VTS 5 khúc. Các sản phẩm của VTS có giá từ 180,000 - 230,000 VNĐ/ 1 chiếc.

Cách thay gạt mưa Vios đúng cách tại nhà

Sau khi chọn được loại gạt mưa Vios đúng chuẩn cho xe của bạn, bạn có thể dễ dàng thay gạt mưa tại nhà với 4 bước đơn giản như sau:

  1. Dùng khăn lau sạch kính chắn gió và vị trí xung quanh gạt mưa Vios.
  2. Kéo cần gạt thẳng đứng rồi tháo rời gạt mưa Vios cũ bằng cách nhấn nút chốt khóa tại vị trí tiếp xúc giữa lưỡi gạt và cần gạt.
  3. Lau sạch phần kính chắn gió bị che bởi gạt mưa Vios cũ bằng khăn mềm.
  4. Cuối cùng, lắp gạt mưa Vios mới vào, điều chỉnh để cần gạt mưa về vị trí ban đầu (nằm nghiêng theo kính chắn gió).

Lưu ý khi thay gạt mưa tại nhà:

  1. Kích thước của gạt mưa: Cần mua đúng kích thước gạt mưa cho đời xe của bạn.
  2. Mua hàng chính hãng: Tránh mua hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vì sẽ gây xước kính lái cũng như hoảng kính của bạn.
  3. Khi di chuyển cần gạt nước về vị trí cũ, bạn nên đặt nó hơi nghiêng so với bề mặt kính chắn gió. Bởi nếu bạn đặt quá gần kính, chuyển động của cần gạt có thể gây xước kính do sự chà sát mạnh.
  4. Sau khi gạt nước mới được lắp vào, bạn nên cho cần gạt hoạt động thử trên mặt kính ướt để kiểm tra xem vị trí cần gạt và lưỡi gạt đã đúng chưa.

Hy vọng, qua những thông tin chia sẻ ở trên, bạn sẽ dễ dàng tìm được loại gạt mưa Vios tốt nhất, đúng chuẩn cho xe của mình. Nếu còn những băn khoăn chưa rõ thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0962589145 để được tư vấn cụ thể và chuyên sâu hơn về gạt mưa Vios.

11-gạt-mưa-vios

1