Xem thêm

Exciter 135: Những ưu nhược điểm và giá bán chi tiết

CEO ANH JIMMY
Exciter 135 - chiếc xe thể thao năng động, được rất nhiều nam giới ưa chuộng, đặc biệt là những chàng trai mê phượt. Yamaha Exciter 135 được đánh giá là một trong những dòng...

Exciter 135 - chiếc xe thể thao năng động, được rất nhiều nam giới ưa chuộng, đặc biệt là những chàng trai mê phượt. Yamaha Exciter 135 được đánh giá là một trong những dòng xe thành công nhất của Yamaha, được mệnh danh là "King of Underbone". Đáng chú ý là giá xe Exciter 135 khá hợp túi tiền người tiêu dùng. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về chiếc xe Exciter 135, giúp bạn thêm một lần nữa khẳng định rằng việc mua xe Exciter 135 là một quyết định đúng đắn.

Giới thiệu chung về Exciter 135

Yamaha, tiền thân là một công ty chế tạo đàn Piano nổi tiếng của Nhật Bản, đã xây dựng cho mình một đế chế mới thực sự thành công trong lĩnh vực xe máy. Yamaha Motor hiện đang là hãng xe máy lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Honda.

Yamaha chuyển mình trở thành ông lớn thứ hai sau Honda Hình ảnh: Yamaha chuyển mình trở thành ông lớn thứ hai sau Honda

Yamaha có nhiều dòng xe khác nhau, trong đó Exciter là dòng xe đầu tiên được ra mắt vào năm 2005 và ngay lập tức tạo nên cơn sốt trên thị trường xe máy Việt Nam, đặc biệt là với giới trẻ. Exciter 135 ban đầu có động cơ 125cc, nhưng sau một năm ra mắt, dung tích xilanh đã được nâng lên 135cc. Với dung tích xilanh này, Exciter 135 đã trở thành chiếc xe được đánh giá cao và vượt trội hơn hẳn so với các dòng xe khác trong cùng phân khúc giá.

Năm 2005, phiên bản Exciter RC Edition có 4 màu để lựa chọn, bao gồm bạc, đỏ, xanh và tím. Đối với bản đặc biệt, có thêm 2 màu ánh kim và đỏ. Năm 2009, Exciter tiếp tục cải tiến thiết kế với các dòng xe GP, RC và R. Đến tháng 4 năm 2014, Exciter được nâng cấp và ra mắt mẫu xe mới với động cơ 150cc, là tiền thân của Exciter 135cc. Đồng thời, Exciter 135cc đã chính thức rời khỏi thị trường Việt Nam.

Tham khảo một số dòng xe máy cũ giá rẻ dưới đây có thể phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn:

Giá xe Exciter 135 mới nhất

Giá xe Exciter 135 tại thị trường Hà Nội

Yamaha đã chính thức khai tử Exciter 135 tại thị trường Việt Nam để ra mắt bản tiền nhiệm Exciter 150. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người vẫn đam mê Exciter 135 và muốn sở hữu chiếc xe này. Bạn có thể tham khảo giá xe Exciter 135 trên trang muaban.net, nơi cung cấp thông tin xe và giá cả minh bạch. Thông thường, giá xe sẽ dao động từ 30 đến 35 triệu đồng tùy thuộc vào tình trạng xe cũng như người bán.

Giá xe Exciter 135 tại thị trường TP Hồ Chí Minh

Ở Hà Nội, giá xe Exciter 135 cũ cũng không khác biệt so với TP. Hồ Chí Minh. Nếu bạn muốn mua Exciter 135 ở TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể tìm kiếm thông tin mua bán xe trên trang muaban.net. Với hàng chục tin mua bán xe được đăng mỗi ngày, bạn chắc chắn sẽ tìm được chiếc xe ưng ý. Giá bán xe ở TP. Hồ Chí Minh có thể tương đương hoặc cao hơn so với Hà Nội khoảng từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng.

Exciter 135 cũ có giá giao động từ 30 đến 35 triệu Hình ảnh: Exciter 135 cũ có giá giao động từ 30 đến 35 triệu

Exciter 150: Phiên bản hồi sinh của Exciter 135

Exciter 135 từng là một dòng xe huyền thoại với doanh số bán ra cao nhất thời điểm đó. Tuy nhiên, do sức ép từ các đối thủ cạnh tranh, Yamaha đã buộc phải thay đổi và khai tử Exciter 135, nâng cấp lên đời Exciter 150cc. Mẫu xe mới này đã tạo nên một làn sóng chưa từng có khi ra mắt.

Đáng chú ý, Exciter 150 chính là sự hồi sinh của Exciter 135, với thiết kế chủ đạo vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, Exciter 150 đã loại bỏ tay côn và thay vào đó là côn số tự động. Cụm đồng hồ được thiết kế thanh thoát hơn và có những thay đổi nhỏ về phần đuôi xe. Đèn hậu và xi nhan được tách rời thay vì để lại một cụm như bản cũ. Đèn phanh cũng được nâng cấp sử dụng ánh sáng đèn LED, tạo nên vẻ thời thượng cho chiếc xe.

Ưu nhược điểm của Exciter 135

Ưu điểm của Exciter 135

Exciter 135 có nhiều ưu điểm nổi bật, khiến người lái yêu thích. Cụ thể:

  • Kiểu dáng mạnh mẽ, thể thao, cân đối, với bản trước nổi bật hơn. Exciter 135 được trang bị 2 thắng đĩa và bánh sau kích thước lớn, cùng với hộp số 5 cấp. Tổng thể chiếc xe trông rất ngầu.

  • Cụm khóa từ được thiết kế mới, sử dụng nhanh chóng và tiện lợi. Xe còn trang bị một nút che màu đỏ để người dùng dễ nhận biết xe đã được khóa hay chưa. Đặc biệt, xe rất tiết kiệm nhiên liệu. Chỉ mất khoảng 56,77 km để tiêu thụ 1 lít xăng.

Exciter 135 được thiết kế với 2 phanh đĩa Hình ảnh: Exciter 135 được thiết kế với 2 phanh đĩa

  • Hệ thống phanh đĩa ở phía sau giúp người lái có cảm giác phanh tốt. Dàn chân sau của xe êm ái khi di chuyển. Việc ôm cua ở tốc độ cao trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

  • Exciter 135 chạy rất êm, không tiếng ồn máy. Chỉ có tiếng nhông xích, côn và số nhẹ nhàng. Đặc biệt, xe vẫn có thể được đề khi còn số và bóp côn.

  • Gác chân cho người lái có thể gập lại và có tính đàn hồi, giúp giảm chấn khi có va chạm từ phía trước hoặc khi gác chân chà sát mặt đường khi ôm cua. Khả năng lội nước cũng khá tốt.

Nhược điểm của Exciter 135

Ngoài những ưu điểm trên, Exciter 135 cũng có một số nhược điểm. Đây là những nhận định sau thời gian sử dụng của người lái:

  • Exciter 135 có thời gian đáp ứng đầu ga chậm khi di chuyển ở tốc độ chậm, tuy nhiên, vấn đề này không đáng lo ngại ở tốc độ cao. Cần kéo tay ga khoảng 2 giây để đạt cảm giác thoải mái. Hộp đựng đồ dưới xe nhỏ, gần như không đủ chỗ để đựng đồ cá nhân cần thiết. Chỉ đủ để đựng những bộ dụng cụ nhỏ để sửa xe.

  • Âm thanh pô xe không lớn và không đủ trầm. Thiết kế của xe làm cho việc cân chỉnh các thành phần như gió và xăng trở nên khó khăn.

  • Yên xe nhỏ, nếu di chuyển đường dài, người ngồi sau sẽ cảm thấy không thoải mái. Yên xe có màu da sặc sỡ, dễ bám bụi và dễ phai màu khi vệ sinh mạnh.

  • Xích của xe nhanh chùng. Khoảng mỗi 500-700 km, xích cần được tăng căng một lần. Nếu không, khi ôm cua, người lái sẽ cảm nhận được độ rơ của nhông xích.

  • Yên sau của xe được mở bằng chìa khóa. Gầm và độ cao của yên hơi thấp so với những chiếc xe số thông thường. Đèn trước của xe có ánh sáng yếu, không đảm bảo độ sáng đủ khi di chuyển đường dài vào ban đêm.

Yên xe nhỏ khiến người ngồi sau cảm thấy không thoải mái Hình ảnh: Yên xe nhỏ khiến người ngồi sau cảm thấy không thoải mái

Nên mua Exciter 135 nguyên bản hay phiên bản hồi sinh Exciter 150?

Hai chiếc xe này có nhiều khác biệt về kiểu dáng, động cơ và mức giá. Tùy thuộc vào sự lựa chọn, sở thích và túi tiền của mỗi người khi quyết định mua xe. Có người cho rằng xe cũ có kiểu dáng đẹp hơn, giá thành rẻ hơn và chạy đằm hơn. Tuy nhiên, cũng có người thích mẫu xe mới hơn, hiện đại và thân thiện hơn với người dùng.

Nếu bạn vẫn muốn sở hữu một mẫu xe cũ nhưng muốn có vẻ mới mẻ như xe mới, bạn có thể mua xe cũ và thay đổi một số chi tiết để có chiếc xe như mong muốn.

Kinh nghiệm khi mua Exciter 135 cũ

Khi quyết định mua xe cũ, hãy chọn lựa cẩn thận. Nếu bạn không rành về xe, tốt nhất là đưa một người hiểu biết về xe máy đi cùng để có thể kiểm tra chi tiết. Bạn cũng có thể đưa xe vào tiệm để được kiểm tra trước khi mua.

Hãy chạy thử xe để cảm nhận độ đằm của nó. Hãy đi qua những đoạn đường xấu, đường cua để kiểm tra xem xe có cân bằng tốt hay không. Hãy thử thả 2 tay một lần để kiểm tra tính ổn định của xe. Lắc mạnh tay lái để kiểm tra xem xe có rung lắc hay không.

Trên đây là những thông tin và kinh nghiệm khi chọn mua Exciter 135 cũ. Hy vọng bạn sẽ có quyết định đúng đắn và lựa chọn được chiếc xe ưng ý.

Hồ Vân

1