Xem thêm

Đánh giá chi tiết về xe Suzuki Swift cũ: Mẫu xe giữ giá vượt trội!

CEO ANH JIMMY
Bạn đang tìm kiếm một chiếc xe nhỏ phục vụ nhu cầu di chuyển trong nội đô? Suzuki Swift là một gợi ý đáng cân nhắc. Mặc dù xe mới có giá bán cao hơn...

Bạn đang tìm kiếm một chiếc xe nhỏ phục vụ nhu cầu di chuyển trong nội đô? Suzuki Swift là một gợi ý đáng cân nhắc. Mặc dù xe mới có giá bán cao hơn so với mặt bằng chung, nhưng trên sàn xe cũ, Suzuki Swift lại là một mẫu xe hấp dẫn với giá "mềm mại". Hãy cùng tìm hiểu về những đánh giá chi tiết về xe Suzuki Swift cũ dưới đây.

Giá xe Suzuki Swift cũ: Bất ngờ về mức giữ giá!

Trên thị trường xe cũ, Suzuki Swift có mức giá dao động từ khoảng 315 triệu đến 575 triệu đồng, tùy thuộc vào chất lượng, năm sản xuất, số km đã đi và tình trạng của xe. Các phiên bản Suzuki Swift chủ yếu được sản xuất từ năm 2014 trở đi, và giá càng cao theo từng đời xe.

Theo các đánh giá từ người dùng, Suzuki Swift là mẫu xe có khả năng giữ giá tốt. Có thể thấy điều này qua các giao dịch của xe đời 2021 với mức giá khá cao, từ 546 triệu đồng đến 575 triệu đồng. So với giá niêm yết ban đầu là 549,9 triệu đồng và giá lăn bánh từ 619 triệu đến 649 triệu đồng, người dùng chỉ phải trả một khoản tiền đã chi cho các loại thuế và phí lăn bánh. Điều này cho thấy Suzuki Swift giữ giá rất tốt và ít khấu hao giá trị.

Nên chọn mua xe đời nào?

Việc chọn mua một chiếc xe đời nào phụ thuộc rất nhiều vào tài chính của mỗi người. Nếu bạn có nguồn tiền dồi dào, việc mua một chiếc xe đời gần và đã qua sử dụng ít là lựa chọn phổ biến. Điều này bởi vì chất lượng và hình thức của xe không thua kém so với xe mới.

Tuy nhiên, nếu tài chính hạn hẹp, bạn có thể tìm kiếm những chiếc xe có chất lượng ổn trong tầm giá của mình, không cố gắng chọn xe đời cao hoặc giá cao.

Suzuki Swift cũ: Ưu nhược điểm nào?

Mỗi chiếc xe đều có những ưu nhược điểm riêng. Suzuki Swift không phải là ngoại lệ. Việc chọn mua một chiếc xe Suzuki Swift đòi hỏi người dùng phải chấp nhận những nhược điểm sau:

Xe ế nhưng giữ giá tốt hơn các đối thủ

Mặc dù Suzuki Swift thường xuyên nằm trong top xe bán ế với doanh số thấp, nhưng mẫu xe này lại có khả năng giữ giá tốt hơn các đối thủ như Mazda 2, Toyota Yaris và Honda Jazz. Trên thị trường xe cũ, Suzuki Swift là dòng xe giữ giá tốt nhất trong nhóm xe hatchback cỡ B đã qua sử dụng.

Ngoại thất đẹp, sang - Nội thất sơ sài

Suzuki Swift sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, bầu bĩnh với nhiều đường cong hút mắt. Tuy nhiên, khi bước vào nội thất, người dùng có thể thấy không hài lòng với ghế ngồi bọc nỉ và màn hình giải trí kích thước khiêm tốn. Xe cũng không tích hợp camera lùi và cảm biến lùi như các đối thủ. Khoang hành lý của xe cũng không rộng rãi như Toyota Yaris và Honda Jazz.

Tiết kiệm nhiên liệu, ít công nghệ an toàn

Suzuki Swift được đánh giá cao về độ tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe là khoảng 4,7 lít/100 km. Tuy nhiên, xe có độ ồn lớn khi vận hành ở vòng tua cao và thiếu các tính năng an toàn như túi khí và hệ thống hỗ trợ phanh.

Kết luận

Suzuki Swift là một lựa chọn đáng cân nhắc với ngoại hình đẹp, cá tính và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt, mẫu xe này có khả năng giữ giá tốt hơn các đối thủ trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý những nhược điểm như nội thất sơ sài và thiếu các tính năng an toàn. Với mức giá từ 300 - 500 triệu đồng, Suzuki Swift 2019 sẽ là một lựa chọn đáng xem xét.

Suzuki Swift Bức ảnh minh họa: Suzuki Swift được đánh giá cao về độ tiết kiệm nhiên liệu.

Nguồn ảnh: Internet

1