Xem thêm

Đánh giá xe Kia K9 2024 – Mẫu sedan hạng sang đầu bảng của hãng xe Hàn Quốc

CEO ANH JIMMY
Nếu nhắc đến các mẫu sedan hạng sang của Hàn Quốc, phần lớn khách hàng sẽ nghĩ ngay đến các dòng xe của Genesis hay Hyundai Grandeur. Tuy nhiên, Kia cũng có một đại diện...

Nếu nhắc đến các mẫu sedan hạng sang của Hàn Quốc, phần lớn khách hàng sẽ nghĩ ngay đến các dòng xe của Genesis hay Hyundai Grandeur. Tuy nhiên, Kia cũng có một đại diện góp mặt mang tên K9 (K900 hoặc Quoris tại các thị trường khác). Mặc dù đã được định vị ngang hàng với các dòng xe Đức đình đám như Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series hay Audi A8L, Kia K9 vẫn còn mờ nhạt trong lòng khách hàng.

Kia K9 từng được THACO mang về Việt Nam vào năm 2016 dưới cái tên Quoris với giá bán hơn 2,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh số bán thấp đã buộc Kia K9 rút lui khỏi thị trường Việt Nam. Tuy vậy, Kia đang nỗ lực để tái thiết hình ảnh cho K9. Mới đây, hãng xe Hàn Quốc đã tiết lộ sẽ tung ra phiên bản facelift Kia K9 2024. Mẫu xe này sẽ bắt đầu nhận cọc từ tháng 6 năm nay. Hãy cùng tìm hiểu xem Kia K9 2024 sẽ có những điểm đặc biệt gì.

Giá bán

Kia K9 2024 sẽ được phân phối 2 phiên bản gồm:

  • K9 Platinum: 56,9 triệu won (tương đương 51.000 USD)
  • K9 Master: 76,1 triệu won (tương đương 68.300 USD)

Ngoại thất - Sang trọng hơn

Dù chỉ là bản nâng cấp giữa dòng đời facelift, Kia K9 2024 đã sở hữu diện mạo mới sang trọng, đẳng cấp hơn. Điều này nhờ sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Kia Motor.

Thay đổi dễ thấy nhất ở phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt mũi hổ đã được mở rộng, mang đến cái nhìn hầm hố hơn. Bên trong, các hoạ tiết kim cương kết hợp cùng viền crom bóng xung quanh góp phần tạo nên nét sang trọng, cao cấp.

Nội thất - Đậm chất công nghệ, rộng rãi

So với phiên bản tiền nhiệm, Kia K9 2024 có khả năng cách âm tốt hơn nhờ được bổ sung kính cách âm cải tiến mới. Nhờ đó, ông chủ sẽ cảm thấy không gian rất yên tĩnh, giảm bớt sự mệt mỏi, căng thẳng.

Thay đổi đáng chú ý nhất ở khoang lái là màn hình giải trí mới kích thước 14.5 inch, lớn nhất trong phân khúc thay thế cho màn hình 12.3 inch cũ. Nâng cấp này giúp khoang cabin của Kia K9 2024 trông đậm chất công nghệ.

Tiện nghi - Nhiều tính năng thông minh

Về mặt giải trí, nâng cấp lớn nhất là màn hình cảm ứng 14.5 inch thay thế cho màn hình 12.3 inch cũ. Đặc biệt, màn hình này có tích hợp cảm biến vân tay để nhận ra chủ nhân, từ đó hệ thống tự động thiết lập phong cách lái xe quen thuộc.

Bên cạnh đó, Kia còn bổ sung một số công nghệ tiên tiến như chìa khóa kỹ thuật số, kết nối với điện thoại thông minh để theo dõi môi trường quanh xe thông qua camera 360 độ, hệ thống treo thích ứng thông minh có thể tự động nâng hạ gầm tuỳ vào điều kiện đường xá, tự động cập nhật phần mềm qua mạng internet, ứng dụng điện thoại thông minh cho phép khởi động xe từ xa và kiểm tra môi trường xung quanh.

Động cơ

Phiên bản Platinum sử dụng động cơ ăng hút khí tự nhiên V6 3.8L cho công suất 315 mã lực và mô men xoắn 397 Nm. Trong khi đó, phiên bản Master mạnh mẽ hơn với khối động cơ tăng áp V6 3.3L sản sinh công suất tối đa 370 mã lực và mô men xoắn cực đại 510 Nm. Cả hai phiên bản đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và có tuỳ chọn dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.

Kết luận

Nhìn chung, Kia K9 2024 đã có những thay đổi tích cực về ngoại hình cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến cho giải trí và hệ thống an toàn. Tuy nhiên, Kia K9 2024 vẫn chưa thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ Đức.

1