Xem thêm

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2016

CEO ANH JIMMY
Tổng quan về Hyundai Sonata và thị trường sau hơn 1,5 năm ra mắt Trải qua hơn 1,5 năm có mặt tại Việt Nam, Hyundai Sonata đã khẳng định được sự hài lòng của khách...

Tổng quan về Hyundai Sonata và thị trường sau hơn 1,5 năm ra mắt

Trải qua hơn 1,5 năm có mặt tại Việt Nam, Hyundai Sonata đã khẳng định được sự hài lòng của khách hàng dù không nổi bật về doanh số. Hiện nay, Hyundai Sonata 2016 được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và chỉ có một phiên bản 2.0AT với giá bán 1.060 triệu đồng. Dù có những thay đổi từ chính sách thuế, giá bán của mẫu xe này vẫn được giữ nguyên.

Sonata 2016 Hình ảnh: Hyundai Sonata 2016

Hiện tại, Hyundai Sonata đang gặp khó khăn trong phân khúc xe cỡ trung tại thị trường Việt Nam. Sự thống trị vẫn thuộc về Toyota Camry và Mazda 6. Tuy nhiên, Sonata vẫn có những điểm đặc biệt riêng.

Thiết kế và ngoại thất

Sonata 2016 vẫn được đánh giá là một mẫu xe có thiết kế đẹp và thu hút nhiều sự quan tâm. Hyundai gọi ngôn ngữ thiết kế của Sonata là "Điêu khắc dòng chảy 2.0". Thiết kế này đã bắt kịp xu hướng hiện đại, mang đến dáng xe gọn gàng và mạnh mẽ hơn so với phiên bản trước đó.

Thiết kế xe Sonata 2016 Hình ảnh: Thiết kế xe Sonata 2016

Ngoại thất của Sonata được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như đèn pha Bi-xenon tự động, cụm la-zăng hợp kim 18-inch, cụm đèn hậu dạng LED và nhiều tính năng khác.

Nội thất và tiện nghi

Nội thất của Sonata tương thích với thiết kế ngoại thất về mặt sang trọng và hiện đại. Ghế ngồi được bọc da, có khả năng điều chỉnh điện 8 hướng và 2 đệm hơi ở mặt ghế và lưng ghế. Vô-lăng hiện đại tích hợp điều khiển âm thanh và hệ thống ga tự động cruise control. Hệ thống giải trí trên xe bao gồm đầu CD 6 loa và các kết nối AM/FM/USB/AUX.

Nội thất Sonata 2016 Hình ảnh: Nội thất Sonata 2016

Sonata còn có cửa sổ trời dạng panorama và nhiều tính năng tiện nghi khác. Tuy nhiên, hệ thống giải trí trên xe không được đánh giá cao, nên nhiều người đã nâng cấp lên đầu DVD sau khi mua xe.

Khả năng vận hành và an toàn

Khách hàng không đánh giá cao khả năng vận hành của Sonata, tuy nhiên nó vẫn ở mức chấp nhận được. Xe được trang bị động cơ xăng 2.0 DOHC với công suất 157 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196Nm. Sonata cũng được thiết lập 3 chế độ vận hành ECO/Normal/Sport, mang đến sự hứng thú cho người lái.

Hệ thống an toàn của Sonata cũng được đánh giá cao với hệ thống túi khí bảo vệ, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESC, cảm biến hỗ trợ trước sau và camera lùi.

An toàn Sonata 2016 Hình ảnh: An toàn Sonata 2016

Thông tin tổng quát

Cùng xem qua một số thông tin về Hyundai Sonata ở thị trường quốc tế. Tại Mỹ, Sonata là mẫu sedan bán chạy nhất của hãng xe Hàn Quốc. Xe được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như đèn pha chiếu sáng chủ động, hệ thống phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo làn đường.

Động cơ của Sonata tại Mỹ cũng được nâng cấp với ba tùy chọn động cơ hiện đại hơn so với động cơ tại Việt Nam.

Dự đoán trong năm tới, Hyundai sẽ cung cấp tại Việt Nam phiên bản động cơ hiện đại hơn. Nếu hãng xe này chú trọng hơn về thị phần và đa dạng hóa các phiên bản, chắc chắn Sonata sẽ thu hút được nhiều khách hàng khi lựa chọn một chiếc sedan cỡ trung dành cho gia đình.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích.

1