Xem thêm

Biển số 51G - 999.99 vừa có chủ: Tại sao đã tới biển H mà vẫn bấm được biển G?

CEO ANH JIMMY
Biển số 51G - 999.99 vừa có chủ: Tại sao đã tới biển H mà vẫn bấm được biển G? Bạn có biết rằng biển số xe không chỉ đơn thuần là một dãy số...

Biển số 51G - 999.99 vừa có chủ: Tại sao đã tới biển H mà vẫn bấm được biển G?

Bạn có biết rằng biển số xe không chỉ đơn thuần là một dãy số đại diện cho một chiếc xe cụ thể? Nó còn đáng giá khi bạn có thể tìm được một biển số đẹp, may mắn và độc đáo. Nhưng có một câu hỏi đặt ra trong trường hợp biển số 51G - 999.99 vừa được một người ở TP.HCM bấm được. Tại sao đã tới biển H mà vẫn có thể bấm được biển G? Chúng ta hãy cùng khám phá điều này.

Tìm hiểu về quy trình đăng ký biển số xe

Trước khi tìm hiểu về trường hợp đặc biệt này, chúng ta hãy nắm vững quy trình đăng ký biển số xe tại TP.HCM. Hiện nay, TP.HCM có ba điểm đăng ký xe ô tô, bao gồm Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (quận Bình Thạnh), Đội CSGT Rạch Chiếc (quận 9) và Đội CSGT An Sương (quận 12).

Quá trình cấp biển số xe được thực hiện thông qua phần mềm trên máy tính và quy trình này tuân theo quy định của Bộ Công an. TP.HCM sẽ phân phát một dãy 500 biển số cho mỗi điểm đăng ký xe để phục vụ người dân đến đăng ký.

Trường hợp đặc biệt với biển số 51G - 999.99

Trước khi chiếc ô tô BMW 330i được đăng ký với biển số 51G - 999.99, Đội CSGT Rạch Chiếc (quận 9) vẫn còn các biển số 51G. Trong khi đó, hai điểm đăng ký xe khác đã sử dụng hết biển số 51G và chuyển sang cấp biển số 51H.

Vì vậy, đã xảy ra trường hợp người ta có thể bấm biển số 51H tại điểm đăng ký Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ hoặc Đội CSGT An Sương, và có trường hợp khác bấm được biển số 51G tại Đội CSGT Rạch Chiếc như trên.

Việc bấm biển số xe được thực hiện bằng phần mềm trên máy tính. (Ảnh minh họa)

Giải thích cho trường hợp đặc biệt này

Theo giải thích từ các chuyên gia, biển số 51G - 999.99 này đã được đăng ký tại Đội CSGT Rạch Chiếc (quận 9) để phục vụ người dân ở quận 7 và các khu vực lân cận. Do đó, giấy hẹn trả kết quả cho chủ nhân của biển số này đề cập đến Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tại quận Bình Thạnh. Điều này là do mẫu giấy hẹn được sử dụng chung cho cả ba điểm đăng ký xe tại TP.HCM, với việc đóng dấu mộc tương ứng với từng điểm.

Giá trị đặc biệt của biển số đẹp

Trên thực tế, biển số xe đẹp không chỉ là một con số bình thường. Việc sở hữu một biển số đẹp, như biển số 51G - 999.99, mang lại niềm vui, may mắn và ý nghĩa đặc biệt cho chủ nhân của nó. Người Việt thường coi số 9 như một biểu trưng của trường thọ, may mắn và cuộc sống hạnh phúc. Khi số 9 xuất hiện đến 5 lần (ngũ quý), ý nghĩa của nó càng gia tăng nhiều lần.

Ngoài ra, đã có nhiều biển số đẹp như 111.11, 222.22, 999.99 hoặc các biển số như 123.45, 456.78 đã tìm được chủ nhân ở khắp các tỉnh, thành phố của Việt Nam. Đôi khi, một chiếc xe Toyota Vios trị giá khoảng 500 triệu đồng cũng có thể được bán với giá 1,6 tỷ đồng chỉ vì chủ nhân đã may mắn sở hữu biển số 30E - 999.99.

Biển số xe có thể mang lại niềm vui và niềm tự hào cho chủ nhân của nó. Đây không chỉ là dãy số đơn giản, mà còn là một cái nhìn thoáng qua về cái thú của người sở hữu.

1