Bảng giá xe

Xe mới ra mắt nhỏ giọt: Những thay đổi trong thị trường xe hơi Việt Nam

CEO ANH JIMMY

Trong tháng 4 này, thị trường xe hơi Việt Nam không có nhiều mẫu xe mới ra mắt. Đa phần đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc, bao gồm cả phân khúc xe hạng sang...

Trong tháng 4 này, thị trường xe hơi Việt Nam không có nhiều mẫu xe mới ra mắt. Đa phần đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc, bao gồm cả phân khúc xe hạng sang và xe bình dân. Tuy nhiên, những thay đổi này cũng đáng để chú ý.

Lexus chật vật nhập khẩu

Ở phân khúc xe sang, Lexus đã "tiên phong" với mẫu xe thể thao RC 300 và mẫu SUV cỡ lớn LX 570 nhập khẩu từ Nhật Bản. Tuy nhiên, việc hoàn thiện các thủ tục nhập khẩu cho các mẫu xe này đã gặp khó khăn, khiến chúng phải chờ đợi một khoảng thời gian dài để có thể xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Điều này đúng với những quy định mới được áp dụng.

Toyota chuyển hướng nhập khẩu

Trong tháng 4 này, Toyota sẽ chuyển hướng và không còn lắp ráp mẫu Camry trong nước nữa. Thay vào đó, họ sẽ nhập khẩu mẫu xe này từ Thái Lan. Đây là một sự thay đổi đáng chú ý trong danh sách sản phẩm của hãng.

Honda chuẩn bị nhập khẩu mẫu xe giá rẻ

Trước mắt, Honda sẽ đưa về mẫu xe giá rẻ Brio nhằm cạnh tranh ở phân khúc xe đô thị đang lên. Tuy nhiên, trước đó, họ sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp của Civic. Điều này cho thấy sự tập trung của Honda vào các mẫu xe phổ biến và được yêu thích trong thị trường.

Sự tinh giản trong danh mục sản phẩm

Trong tháng 4 này, có xu hướng tinh giản danh mục sản phẩm từ tất cả các hãng xe tại Việt Nam. Mục tiêu của họ là tối ưu hoá danh mục sản phẩm và cả các loại chi phí liên quan. Ví dụ, Volkswagen Việt Nam đã loại bớt một số mẫu xe khỏi danh mục sản phẩm của mình. Điều này làm cho Volkswagen trở nên đáng chú ý trong thị trường.

Khuyến mại mạnh mẽ, giá vẫn cao

Xu hướng chung của thị trường ôtô trong nước là giảm giá và tung ra nhiều chương trình khuyến mại lớn nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, giá bán vẫn duy trì ở mức cao. Ví dụ, các mẫu xe bán tải như Chevrolet Colorado và Mazda BT-50 duy trì mức ưu đãi từ 30 - 35 triệu đồng. Trong khi đó, Isuzu cũng tung ra đợt khuyến mại trị giá từ 30 - 70 triệu đồng cho mẫu D-Max. Tuy nhiên, số lượng xe ưu đãi có hạn và chỉ áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định.

Trên đây là những thay đổi mới nhất trong thị trường xe hơi Việt Nam trong tháng 4. Mặc dù có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, giá bán vẫn đang ở mức cao. Tuy nhiên, các hãng xe đang tập trung vào việc tối ưu hoá danh mục sản phẩm và cải thiện trải nghiệm người dùng.

bảng giá xe ôtô tại Việt Nam cập nhật tháng 4/2019

1