Phụ kiện

Xe bị khoá vô lăng: Tại sao và cách mở khoá dễ nhất?

CEO ANH JIMMY

Xe bị khoá vô lăng là một tình huống phổ biến không chỉ đối với người mới lái xe mà còn đối với những người đã có kinh nghiệm. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm...

Xe bị khoá vô lăng là một tình huống phổ biến không chỉ đối với người mới lái xe mà còn đối với những người đã có kinh nghiệm. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về nguyên nhân và cách mở khoá vô lăng ô tô một cách đơn giản.

Nguyên nhân xe ô tô bị khoá vô lăng

Nguyên nhân chính khiến vô lăng bị khoá là do chúng ta xoay vô lăng sau khi đã tắt máy. Thường xuyên xảy ra khi chúng ta cố tình chỉnh lại bánh xe cho thẳng sau khi đã đỗ xe và tắt máy.

Xoay vô lăng khi xe đã tắt máy sẽ khiến vô lăng bị khoá cứng

Tuy vậy, hãy yên tâm vì điều này không phải là lỗi mà là một tính năng của xe ô tô. Đây là một tính năng chống trộm mà các hãng sản xuất trang bị để bảo vệ xe của bạn.

Cách mở khoá vô lăng ô tô

Để mở khoá vô lăng, bạn chỉ cần khởi động lại xe. Anh Viết Quang, chuyên gia kỹ thuật Sài Gòn Ford, chia sẻ: "Cách xử lý khi xe bị khoá vô lăng rất đơn giản, chỉ cần đề máy lên, vô lăng sẽ được mở khóa."

Cách mở khoá vô lăng nhanh nhất là khởi động máy, vô lăng sẽ tự mở khoá

Một trường hợp có thể được nhầm là khi tay lái trở nên nặng. Điều này thường xảy ra đối với những dòng xe sử dụng hệ thống trợ lực điện. Khi tắt máy, bộ phận bơm dầu chuyên hỗ trợ hệ thống lái và phanh không thể hoạt động, dẫn đến tay lái trở nên nặng hơn và khó đánh.

Vô lăng bị khoá chủ yếu là một tính năng an toàn của xe và không gây ảnh hướng đến hệ thống lái. Vì vậy, không cần quá lo lắng khi gặp tình huống này.

Hãy yên tâm và thử cách mở khoá vô lăng một cách dễ dàng nhất - chỉ cần khởi động lại xe và vô lăng sẽ tự mở khoá.

1