Phụ kiện

Vios: Tìm hiểu về giá lốp xe Toyota Vios chính hãng và thông số kỹ thuật

CEO ANH JIMMY

Lốp xe Toyota Vios là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến hiệu suất và an toàn khi lái xe. Với sự phổ biến của dòng xe Toyota Vios, nhu cầu tìm...

Lốp xe Toyota Vios là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến hiệu suất và an toàn khi lái xe. Với sự phổ biến của dòng xe Toyota Vios, nhu cầu tìm hiểu về giá và thông số kỹ thuật của lốp xe Vios ngày càng tăng cao. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đến với Ắc Quy Đồng Khánh để khám phá nguồn thông tin chi tiết nhất về giá lốp xe Toyota Vios chính hãng và thông số kỹ thuật.

1. Lốp xe Vios là gì?

Lốp xe Vios là loại lốp dành riêng cho dòng xe Toyota Vios. Hiện nay, chỉ tồn tại 3 kích cỡ lốp lắp đặt cho các dòng xe Toyota Vios từ năm 2001 đến năm 2022. Những lốp này được trang bị bởi các nhà sản xuất nổi tiếng như YOKOHAMA, BRIDGESTONE và DUNLOP của Nhật Bản.

2. Thông số lốp xe Vios

Thông tin chi tiết về thông số lốp xe Vios có thể được tìm thấy trong sách hướng dẫn sử dụng xe hoặc ghi trên thanh đứng của khung cửa cạnh ghế lái hoặc phía sau nắp ngăn đựng gang tay hoặc trên nắp bình xăng. Các nhà sản xuất lốp xe Vios thường in thông số kỹ thuật cơ bản ngay trên mặt ngoài của lốp.

  • Lốp theo xe: Dunlop 185/60R15 SP SPORT 2030 hoặc Bridgestone EP150, Bridgestone 185/65R14 Ecopia EP200.

Hãy cùng tìm hiểu thêm về cách đọc thông số lốp ô tô và ý nghĩa các ký hiệu trên lốp ô tô.

3. Xe Toyota Vios nên thay lốp gì?

Việc lựa chọn lốp xe phù hợp cho Toyota Vios ngày càng trở nên khó khăn hơn vì hiện nay có nhiều loại lốp được sản xuất với nhiều chủng loại và tầm giá khác nhau. Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm, Ắc Quy Đồng Khánh sẽ giúp bạn lựa chọn loại lốp xe phù hợp nhất.

Mặc dù lốp xe là một trong những bộ phận quan trọng của xe, nhưng chúng không chiếm chi phí quá cao trong tổng thể một chiếc ô tô. Vì vậy, bạn có thể mạnh dạn đầu tư vào một chiếc lốp xe chất lượng.

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn lốp xe có thương hiệu uy tín như Michelin, Bridgestone, Kumho, Dunlop, Continental, Goodyear, Toyo,...

Đối với dòng xe Toyota Vios, hầu hết các chủ xe lựa chọn thay gai Ecowing KH27 của KUMHO hoặc gai Energy XM 2+ của Michelin.

Cụ thể, các dòng xe Toyota Vios sử dụng các kích cỡ lốp sau:

  • Xe Toyota Vios TRD Sportivo từ 2014 trở lên: Sử dụng cỡ lốp 185/60R15
  • Xe Toyota Vios 1.5G (từ 2008 - 2015): Sử dụng cỡ lốp 185/60R15
  • Xe Toyota Vios 1.5G từ 2016+: Sử dụng cỡ lốp 185/60R15
  • Xe Toyota Vios 1.5E từ 2007+: Sử dụng cỡ lốp 185/60R15
  • Các dòng xe Toyota Vios Limo: Sử dụng cỡ lốp 175/65R14.

4. Bảng báo giá lốp xe Toyota Vios chính hãng tại Ắc Quy Đồng Khánh

Dưới đây là bảng báo giá lốp xe Toyota Vios chính hãng tại Ắc Quy Đồng Khánh mới nhất:

4.1. Giá lốp xe Vios 175/65R14

4.2. Giá lốp xe Vios 185/60R15

4.3. Giá lốp xe Vios 185/65R14

Lưu ý: Bảng giá lốp xe Vios chính hãng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Giá có thể dao động tùy thuộc vào số lượng mua, thời điểm mua và sự thay đổi giá từ nhà sản xuất. Để biết chính xác giá lốp xe Vios chính hãng, vui lòng gọi vào số hotline: 0966.697.696 để được tư vấn chi tiết và miễn phí.

Xem thêm: Báo giá 11+ lốp Runflat Continental chống xịt tốt cho ô tô.

5. Một số lưu ý khi thay lốp ô tô cho xe Toyota Vios

Dưới đây là một số lưu ý khi thay lốp ô tô cho xe Toyota Vios mà bạn cần biết:

5.1. Chọn lốp xe Vios phù hợp với nhu cầu di chuyển

Hãy dựa vào nhu cầu di chuyển của bản thân để đưa ra quyết định lựa chọn các loại rãnh lốp và hoa lốp phù hợp. Nếu xe Toyota Vios thường xuyên di chuyển trên nhiều tuyến đường cao tốc, hãy chọn lốp có độ rung ồn thấp và khả năng chống trơn trượt để tạo cảm giác thoải mái khi ngồi trên xe. Ngược lại, nếu xe thường di chuyển trong các tuyến thành phố, hãy chọn lốp xe có cự ly phanh nhỏ và độ bám đường cao.

5.2. Xem kỹ thông số và kích cỡ lốp xe Vios

Khi chọn mua lốp xe Vios, hãy xem kỹ các thông số kỹ thuật và kích cỡ của lốp xe mà nhà sản xuất đã cung cấp. Tất cả các thông số này đều được ghi trên lốp xe. Hãy tránh chọn lốp xe có áp suất, tỷ số tốc độ tối đa và độ cứng lớn, vì chúng có thể gây tiếng ồn và không bền. Kích thước lốp xe cũng phải phù hợp với thiết kế bánh xe, vì vậy bạn cần nắm rõ kích cỡ lốp xe nguyên bản và kích cỡ mâm đang gắn trên xe.

Đặc biệt, hãy tìm hiểu rõ các khuyến cáo của nhà sản xuất trước khi muốn thay đổi kích cỡ bánh xe. Tuy nhiên, tốt nhất là chọn loại lốp có kích thước giống với kích thước lốp xe nguyên bản.

5.3. Chọn lốp xe Vios phù hợp với tốc độ di chuyển của xe

Tỉ số tốc độ cũng mang ý nghĩa quan trọng trong việc lựa chọn lốp xe phù hợp. Khi quan sát bề mặt của lốp, bạn có thể thấy dãy chữ cái như T, H, V, W, Y, Z,... Dãy chữ cái này quy định từng mức tốc độ cho phép mà lốp đạt vận tốc tối đa, với "H" là 240km/h, "T" là 200km/h và V, W, Y hay Z có thể duy trì vận tốc từ 239 - 299km/h. Tuy nhiên, lốp xe có thể hoạt động ở tốc độ càng cao, thì càng giảm tuổi thọ.

5.4. Lựa chọn theo tuổi thọ của vỏ xe Vios

Việc nắm được tuổi thọ của lốp xe là rất quan trọng. Tuổi thọ của lốp là một trong những yếu tố quyết định thời điểm thay lốp và đảm bảo an toàn khi lái xe. Thông thường, người dùng chỉ có thể ước lượng tình trạng của lốp thông qua độ mòn của gai, đường rãnh hoặc khi xe có cảm giác chao đảo...

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, khi xe đi được hơn 50,000 km, tài xế nên thay lốp mới. Tuy nhiên, tuổi thọ của lốp cũng có thể thay đổi do nhiều yếu tố như địa hình, thời tiết, độ cao,... của từng khu vực. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý thông tin về ngày tháng sản xuất thường in trên bề mặt lốp. Không nên sử dụng lốp đã được sản xuất quá lâu, thời hạn tốt nhất để lựa chọn là sản xuất 1 năm đổ lại.

5.5. Lựa chọn cửa hàng bán lốp xe Vios uy tín

Trên thị trường, có rất nhiều lốp xe Vios giả, được bán với giá tương đương với lốp xe chính hãng. Điều này khiến người tiêu dùng hoang mang và không biết địa chỉ nào là uy tín để mua hàng chất lượng. Đối với các chiếc lốp giả, chúng ta không biết chúng được làm như thế nào, có đảm bảo an toàn không...

Chính vì vậy, để tránh việc mua phải những chiếc lốp xe Vios giả, bạn cần tìm đến những cửa hàng uy tín, có tên tuổi như Ắc Quy Đồng Khánh.

6. Bao lâu nên thay lốp cho xe Vios

Chiếc lốp xe Vios có tuổi thọ trung bình từ 2 đến 4 năm. Trong thời gian này, bạn nên kiểm tra lốp thường xuyên để đảm bảo lốp luôn hoạt động tốt.

7. Dấu hiệu nhận biết lốp xe Vios gặp vấn đề

Chiếc lốp xe là một bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, chính vì vậy, lốp xe sẽ dễ bị mòn, cũ. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy lốp xe Toyota Vios của bạn đang gặp vấn đề và cần được thay mới:

7.1. Độ sâu rãnh lốp Vios dưới 1,6mm

Đối với những chiếc xe di chuyển nhiều, sau một thời gian chạy, lốp xe sẽ mòn dần. Vì vậy, cần kiểm tra độ mòn thường xuyên. Để xe chạy an toàn, rãnh vỏ xe Vios cần đạt độ sâu ít nhất 1,6mm.

7.2. Áp suất lốp xe Vios giảm bất thường

Nguyên nhân áp suất lốp giảm có thể do lỗ hở trong lớp làm kín. Khi lớp này bị hỏng, lốp sẽ không thể giữ kín hơi, dẫn đến giảm áp suất lốp dần, ảnh hưởng đến hành trình đi xe.

7.3. Vỏ xe Vios bị chém cạnh

Chiếc lốp Vios xuất hiện các vết chém sâu hơn 1mm là rất nguy hiểm, vì có thể gây nổ bất cứ lúc nào.

7.4. Mặt lốp xe Vios bị hư hại

Lốp xe có các dấu hiệu như bong tróc, phồng, rạn nứt, đường vằn, cao su/sợi bố bị tách, bị nhăn... có thể gây ra sự cố bị nổ, rất nguy hiểm.

7.5. Lốp xe Vios bị lỗ thủng đường kính hơn 6mm hoặc thủng quá nhiều lỗ

Khi xe bị thủng lốp, đa phần mọi người thường chọn cách vá lại để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu đường kính lỗ thủng lớn hơn 6mm, việc vá lốp không đảm bảo an toàn khi chạy.

7.6. Tanh lốp, van lốp xe Vios bị hư hỏng

Tanh lốp là phần mép lốp tiếp xúc với mâm xe. Nếu tanh lốp bị biến dạng hoặc hư hỏng, xe sẽ thường bị xì lốp.

Van lốp giúp duy trì áp suất của lốp và ngăn hơi ẩm xâm nhập. Nếu van bị hư, khí trong lốp sẽ rò rỉ ra ngoài.

8. Hướng dẫn tháo lắp lốp cho xe Vios

Sau đây, chúng ta sẽ hướng dẫn bạn cách tháo lắp lốp xe ô tô Vios khi gặp sự cố trên đường:

Bước 1: Chọn vị trí đỗ xe

Khi phát hiện lốp xe Vios gặp sự cố, điều đầu tiên bạn cần làm là tìm một vị trí đỗ xe rộng rãi và không gây cản trở giao thông. Đảm bảo vị trí đỗ xe là bằng phẳng. Bật đèn báo nguy hiểm và mở nắp capô để thuận tiện cho việc sửa chữa.

Bước 2: Lấy lốp dự phòng và hộp dụng cụ

Lấy lốp dự phòng và hộp dụng cụ ra khỏi xe, kiểm tra các dụng cụ cần thiết để tháo lắp lốp.

Bước 3: Lấy kích lốp và đặt kích

Lấy kích lốp từ dưới ghế lái và đặt kích vào chỗ thích hợp trên khung xe, gần bánh xe bị thủng.

Bước 4: Nâng xe và tháo lốp

Dùng tay quay nâng xe lên và tháo nắp đậy trục lốp (nếu có). Tháo bu-lông ra khỏi la-zăng và nhấc lốp ra khỏi xe.

Bước 5: Lắp lại lốp xe mới vào

Đặt lốp xe mới vào la-zăng và siết chặt bu-lông. Hạ xe xuống và kiểm tra lốp sau khi lắp đúng quy trình.

Bước 6: Kiểm tra và kiểm soát

Kiểm tra lốp và kiểm soát áp suất lốp trước khi tiếp tục hành trình.

Bước 7: Ghi nhớ

  • Thay lốp dự phòng nhanh chóng để không gây cản trở giao thông.
  • Gặp sự cố nghiêm trọng hơn, hãy liên hệ với nhà sửa chữa ô tô gần nhất.

9. Mua lốp xe Vios chính hãng giá rẻ tại Ắc Quy Đồng Khánh

Trên thị trường hiện có rất nhiều đơn vị cung cấp lốp xe Toyota Vios, tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng đáng tin cậy. Nếu bạn đang tìm kiếm lốp xe Vios chính hãng giá rẻ, hãy đến với Ắc Quy Đồng Khánh.

Chúng tôi là đơn vị chuyên phân phối lốp xe uy tín cho nhiều dòng xe trên thị trường. Tất cả các sản phẩm lốp xe đều chính hãng 100% và được bảo hành theo đúng quy định của nhà sản xuất.

Giá lốp xe Vios tại Ắc Quy Đồng Khánh được niêm yết công khai và đảm bảo là mức giá tốt nhất thị trường.

Đến với Ắc Quy Đồng Khánh, bạn sẽ nhận được sự phục vụ tận tâm và tư vấn chuyên nghiệp từ đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để biết thêm thông tin chi tiết về giá và dịch vụ.

  • Website: Ắc Quy Đồng Khánh
  • SĐT: 0966.697.696
  • Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Hữu Thọ (ngã 5 cầu vượt Linh Đàm), Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Hãy đến với Ắc Quy Đồng Khánh và trang bị cho chiếc xe Vios của bạn những bộ lốp chất lượng và an toàn nhất!

1