Xe điện

Vận tốc thiết kế lớn nhất dành cho xe đạp điện là bao nhiêu?

CEO ANH JIMMY

Hãy cùng tìm hiểu về vận tốc thiết kế lớn nhất dành cho xe đạp điện và những mẫu xe đạp điện có tốc độ tối đa được ưa chuộng nhất hiện nay. Quy định...

Hãy cùng tìm hiểu về vận tốc thiết kế lớn nhất dành cho xe đạp điện và những mẫu xe đạp điện có tốc độ tối đa được ưa chuộng nhất hiện nay.

Quy định về tốc độ cho phép của xe đạp điện

Xe đạp điện là phương tiện phổ biến được sử dụng bởi các em học sinh sinh viên và những người không có bằng lái xe gắn máy. Hiện nay, có nhiều loại xe đạp điện với tốc độ khác nhau, dao động từ 40-60km/h. Tuy nhiên, theo quy chuẩn quốc gia, vận tốc thiết kế lớn nhất của xe đạp điện không được vượt quá 25km/h. Điều này áp dụng cho xe dùng động cơ điện.

Vì vậy, dù bạn sở hữu một chiếc xe đạp điện có thể đạt tốc độ cao hơn, bạn vẫn không được phép lái xe vượt quá 25km/h.

Tốc độ tối đa của xe đạp điện

Với đối tượng khách hàng chủ yếu là những người dưới 18 tuổi, tốc độ cho phép của xe đạp điện thường dao động trong khoảng 40km/h để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Tuy nhiên, gần đây, xe máy điện cũng xuất hiện song song với xe đạp điện. Vẫn sử dụng hệ thống linh kiện cơ điện, nhưng tốc độ của xe máy điện được nâng cấp lên thành 50-60km/h. Loại xe đạp điện/máy điện này phục vụ cho những cá nhân chưa có bằng lái xe hoặc di chuyển trong phạm vi nhỏ mà không muốn sử dụng xe gắn máy.

Một số mẫu xe đạp điện chạy 50km/h được ưa chuộng nhất

Tốc độ 50km/h là lựa chọn lý tưởng cho một chiếc xe đạp điện, vừa không quá nhanh vừa không quá chậm. Hiện nay, có nhiều thương hiệu và dòng xe khác nhau sản xuất những chiếc xe đạp điện chạy 50km/h. Dưới đây là một số mẫu xe được dự đoán sẽ gây sốt trong cộng đồng năm 2021:

Xe đạp điện Dibao Ninja

Đây là một trong những chiếc xe đạp điện được yêu thích nhất hiện nay. Dibao Ninja có thiết kế hiện đại và phù hợp với mọi lứa tuổi. Vận hành êm ái giúp bạn di chuyển an toàn trên đường. Mặc dù công suất không quá lớn chỉ 250W, nhưng lại có tốc độ trung bình là 35-40km/h. Hệ thống 4 bình ắc quy xe đạp điện có 12A ấn tượng, giúp bạn di chuyển quãng đường 30-40km chỉ trong một lần sạc duy nhất.

Xe đạp điện Giant 133S-S200

Dòng xe thuộc thương hiệu Giant (xe đạp điện bò điên) nổi tiếng trên thị trường xe đạp điện hiện nay. Với thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và phần để chân rộng rãi, xe đạp điện Giant 133S-S200 mang lại sự tiện ích và thoải mái cho người sử dụng. Động cơ có công suất lên đến 450W và đạt tốc độ trung bình từ 35-40km/h. Sau khi được sạc đầy, tốc độ của xe có thể lên đến 50-60km/h.

Xe đạp điện Bluera 133 XPro Max

Với thiết kế đẹp mắt, Bluera 133 XPro Max được đánh giá cao về công suất và tốc độ. Tương tự như dòng Giant 133S-S200, Bluea 133 XPro Max cũng có công suất 450W và tốc độ 35-40km/h. Mỗi lần sạc đầy, xe có thể đi được quãng đường lên đến 50km.

Xe đạp điện Sonsu Camel

Mặc dù có công suất không lớn bằng hai dòng xe trên, nhưng Camel vẫn là dòng xe nổi tiếng của nhà Sonsu với công suất 350W. Vận tốc trung bình của Camel là 35-40km/h và sau khi được sạc đầy, xe có thể đạt vận tốc 50km/h. Đây là sự lựa chọn ưu việt về mặt tài chính và chất lượng.

Những ưu và nhược điểm của các mẫu xe đạp điện vận tốc cao

Những chiếc xe vận tốc cao giúp bạn di chuyển nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này vẫn đi đôi với những ưu và nhược điểm của các dòng xe có thiết kế như vậy.

Ưu điểm của xe vận tốc cao

  • Tiết kiệm chi phí, giá thành rẻ hơn xe gắn máy nhưng vẫn di chuyển được đoạn đường xa.
  • Vận tốc cao giúp quá trình di chuyển nhanh chóng.
  • Bảo vệ môi trường nhờ sử dụng cơ điện thay vì xăng dầu.
  • Không cần giấy phép để sử dụng.

Nhược điểm của xe vận tốc cao

  • Vận tốc cao nếu không được điều khiển cẩn thận có thể gây tai nạn.
  • Giới hạn năng lượng điện nên không thể đi quá xa (chỉ trong vòng 50km).

Việc sử dụng xe đạp điện ngày càng phổ biến, không chỉ giới hạn độ tuổi. Mỗi người sẽ quan tâm đến vận tốc thiết kế lớn nhất dành cho xe đạp điện. Với chia sẻ trên, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về quy định về tốc độ xe đạp điện cũng như những mẫu xe đạp điện hot nhất hiện nay trên thị trường.

1