Bảng giá xe

Top 10+ mẫu xe Hàn Quốc tại Việt Nam mới nhất hiện nay

CEO ANH JIMMY

Xe Hàn Quốc đã trở thành một cường quốc ô tô lớn trên thế giới, nằm trong top 6 về hàng xuất khẩu. Nhưng liệu có nên mua xe ô tô Hàn Quốc và xe...

Xe Hàn Quốc đã trở thành một cường quốc ô tô lớn trên thế giới, nằm trong top 6 về hàng xuất khẩu. Nhưng liệu có nên mua xe ô tô Hàn Quốc và xe Hàn có bền không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Có nên mua xe Hàn Quốc không?

Xe Hàn Quốc không chỉ đề cao tính thực dụng và hiệu quả như xe Nhật, mà còn có lợi thế về thiết kế, công nghệ và giá cả. Đây chính là những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn lớn của các mẫu xe Hàn Quốc so với xe Nhật Bản.

Ưu, nhược điểm các hãng xe Hàn Quốc

Ưu điểm

  • Thiết kế ấn tượng, độc đáo: Mẫu xe Hàn rất được các hãng sản xuất đầu tư tâm huyết và cẩn thận trong khâu thiết kế. Xe Hàn không chỉ đẹp về hình thức bên ngoài mà ngay cả những chi tiết bên trong xe cũng được trau chuốt kỹ lưỡng, tạo cho người nhìn cảm giác sang trọng và đẳng cấp.

  • Trang bị nhiều tính năng hiện đại: Xe Hàn thường đầu tư vào tiện nghi, tính năng hỗ trợ người lái và công nghệ an toàn. Hầu hết hệ thống trang bị của xe Hàn đều dẫn đầu thị trường, hiệu năng nổi trội hơn hẳn so với các xe cùng mức giá.

  • Giá bán phải chăng: Ưu điểm nổi bật nhất khiến cho nhiều người tiêu dùng lựa chọn xe Hàn đó là mức giá bán phải chăng. Các hãng xe ô tô như Hyundai, Kia có định hướng tập trung vào phân khúc xe ô tô giá rẻ, lấy giá bán làm lợi thế để cạnh tranh.

  • Nâng cấp và cập nhật thường xuyên: Xe Hàn thường xuyên được cập nhật và nâng cấp các tính năng mới. Chính vì thế, đối với xe Hàn người đi luôn có cảm giác hiện đại và thích thú.

  • Chi phí ‘nuôi’ xe tiết kiệm: Chi phí sử dụng xe Hàn rất phải chăng. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Hàn khá tiết kiệm. Chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng cũng khá "mềm".

Nhược điểm

  • So sánh với xe Nhật: Xe Hàn vẫn chưa thể sánh ngang với xe Nhật về chất lượng và độ bền. Điều này không có nghĩa là xe Hàn hay bị hỏng nhiều hay nặng. Trên thực tế, xe Hàn chỉ cần được bảo dưỡng tốt thì vẫn rất bền. Sự khác biệt ở đây chủ yếu là trải nghiệm vận hành thể hiện qua khả năng vận hành của động cơ, khung gầm,…

  • Nhanh ‘xuống’ giá hơn xe Nhật: Ô tô Hàn Quốc không giữ giá tốt như ô tô Nhật Bản. Điều này đồng nhất cho hầu hết các dòng xe Hàn. Chất lượng vẫn không được đánh giá cao khi so sánh với xe Nhật. Đặc biệt, các đối tượng khách hàng xe Hàn thường hướng đến chủ yếu là người yêu thích công nghệ và kiểu dáng thiết kế đẹp mắt nên sẽ có xu hướng đổi xe sau 5 - 7 năm. Tất cả những yếu tố này là nguyên nhân khiến xe Hàn thường bị mất giá hơn so với xe Nhật.

Các hãng xe ô tô Hàn Quốc tại Việt Nam

Hyundai

Hyundai được thành lập vào năm 1947 và là nhà sản xuất ô tô đa quốc gia lớn nhất tại Hàn Quốc. Các mẫu xe Hyundai chính thức cập bến thị trường Việt Nam gồm có như: Elantra, Grand i10, Tucson, Kona, Solati, Accent, Creta, SantaFe, Starex.

Kia

Kia Motors là nhà sản xuất ô tô đa quốc gia lớn thứ hai ở Hàn Quốc và nằm trong top 15 toàn cầu. Hãng xe Kia phân phối chính thức các mẫu xe ô tô bao gồm: Kia Morning, K3, K5, Rondo, Sorento, Seltos, Carnival, Sonet.

Ssangyong

Ssangyong là hãng sản xuất ô tô lớn thứ tư tại Hàn Quốc và hiện là thành viên của Mahindra & Mahindra. Các mẫu xe Ssangyong phân phối tại thị trường Việt Nam bao gồm: Korando Turismo, Actyon Sports, Chaiman W, Rexton W, Actyon Sports.

GM Daewoo

GM Daewoo là công ty sản xuất ô tô đa quốc gia của Hàn Quốc. Đến năm 2002, do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính châu Á, GM Daewoo tuyên bố phá sản.

10+ Mẫu xe Hàn Quốc nổi bật hiện nay

Hyundai i20N

Phân khúc hatchback đã có sự xuất hiện của Hyundai i20N - một hiện tượng mới. Với sức mạnh từ động cơ GDI tăng áp 1.6 lít công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 275,2 Nm, i20N có khả năng tăng tốc và đạt tốc độ tối đa cao.

Hyundai Genesis Coupe

Chiếc Genesis Coupe của Hyundai là chiếc xe đầu tiên của Hàn Quốc phát triển hệ thống dẫn động cầu sau cho xe du lịch. Với giá bán lên đến 1 tỷ đồng, Genesis Coupe là một lựa chọn thú vị trong phân khúc thể thao.

Kia Stinger GT

Kia Stinger GT là mẫu xe thể thao hiệu suất cao hấp dẫn. Với khối động cơ V6 3.3 lít và nhiều tính năng tiện nghi, Stinger GT cạnh tranh với các dòng xe hạng sang nổi tiếng.

Hyundai Veloster Turbo R-Spec

Hyundai Veloster 2023 mang một diện mạo mới phá cách hoàn toàn với thiết kế tối giản và động cơ mạnh mẽ.

Kia EV6

Kia EV6 là mẫu crossover cỡ trung chạy hoàn toàn bằng điện. Với thiết kế trẻ trung và khả năng vận hành ấn tượng, EV6 hứa hẹn trở thành một trong những mẫu xe "hot" trong tương lai.

Hyundai Santa Fe

Hyundai Santa Fe 2021 là mẫu xe SUV 7 chỗ bán chạy nhất Việt Nam. Với nhiều nâng cấp về thiết kế và công nghệ, Santa Fe đáng được xem xét trong phân khúc SUV.

Kia Carnival

Kia Carnival là mẫu xe Sedona thế hệ thứ 4. Với thiết kế mới, kích thước lớn hơn và nhiều tiện nghi, Carnival là một lựa chọn đáng xem xét trong phân khúc xe gia đình.

Hyundai Accent

Hyundai Accent là mẫu xe hạng B bán chạy nhất Việt Nam. Với nhiều trang bị và giá bán phải chăng, Accent là đối thủ đáng gờm cho Toyota Vios.

Kia Seltos

Kia Seltos là mẫu xe SUV/CUV hạng B trang bị động cơ hiện đại và nhiều tính năng tiện ích. Với thiết kế trẻ trung và năng động, Seltos nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

KIA K3

Kia K3 là phiên bản mới của Cerato tại Việt Nam. Với thiết kế ngoại thất và nội thất đẹp mắt, K3 là một lựa chọn phù hợp trong phân khúc xe hạng B.

Câu hỏi thường gặp về xe oto Hàn Quốc

Xe ô tô Hàn có bền không? Chất lượng xe Hàn ngày càng tốt hơn và được tập trung phát triển nhiều hơn. Tuy độ bền của xe Hàn không bằng xe Nhật, nhưng nhìn chung xe Hàn sẽ bền bỉ và vận hành ổn định hơn nếu được bảo dưỡng, bảo trì đúng cách.

Tại sao xe Hàn lại rẻ? Giá bán của xe Hàn thường rẻ chủ yếu là do chiến lược kinh doanh của các hãng xe. Họ tập trung vào việc tối ưu giá xe, lấy mức giá thấp làm lợi thế để cạnh tranh. Ngoài ra, xe Hàn có giá bán rẻ tại Việt Nam do đa số xe được lắp ráp trong nước.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan về mẫu xe Hàn Quốc và có thêm thông tin để lựa chọn cho mình chiếc xe ưng ý!

1