Bảng giá xe

Thay piston xe máy bao nhiêu tiền? - Một việc cần thiết

CEO ANH JIMMY

Bạn đã bao giờ tự hỏi về giá cả khi thay piston xe máy? Thay piston là một việc hết sức quan trọng để đảm bảo xe của bạn hoạt động ổn định và bền...

Bạn đã bao giờ tự hỏi về giá cả khi thay piston xe máy? Thay piston là một việc hết sức quan trọng để đảm bảo xe của bạn hoạt động ổn định và bền bỉ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về piston là gì, vai trò của nó là gì và giá thành để thay piston là bao nhiêu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp lại những thông tin cần thiết về piston và cung cấp cho bạn thông tin về giá cả cho từng loại xe. Hãy cùng tham khảo!

Thế nào là piston?

Mặc dù hầu hết mọi người đều biết rằng piston là một phần quan trọng và không thể thiếu trong động cơ xe máy, song nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ về nó. Piston, hay còn được gọi là "quả" hay "trái", là một phần của động cơ xe máy hay động cơ nén khí hai xi lanh. Nó được gắn trong buồng đốt và có chức năng mở và đóng cửa hút và xả.

Piston xe máy là một phần của động cơ nén khí hoặc xi lanh. Đối với động cơ đốt trong của xe máy, piston có vai trò cùng với hệ thống xi lanh và nắp máy để tạo thành buồng đốt. Piston nhận áp suất từ sự giãn nở của khí cháy và truyền lực cho trục khuỷu để tạo công suất trong quá trình nổ. Sau đó, piston nhận lực từ trục khuỷu để thực hiện quá trình nạp, nén và thải. Trong động cơ đốt trong 2 thì, piston còn làm van đóng mở cửa hút và cửa xả.

Nhiệm vụ của piston trong vận hành xe

Piston có nhiệm vụ chính là nén khí, nạp khí và thải khí ra ngoài. Điều này giúp quá trình khởi động và vận hành xe diễn ra dễ dàng và ổn định hơn.

Thay piston xe máy bao nhiêu tiền?

Hiện nay, giá thay piston là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Như bạn đã biết, piston là một linh kiện quan trọng của xe và giá thành của nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hãng xe, dòng xe và địa điểm thay thế. Do đó, giá cả cũng có sự khác biệt đáng kể.

Để bạn có thể tự chủ động trong việc thay piston cho xe máy của mình, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về giá cả cho từng loại như sau:

Thay bạc piston xe máy

Khi thay piston xe máy, bạn cần thay cả bạc piston, còn được gọi là bạc xéc măng. Loại bạc này có giá từ 310.000 đến 2.000.000 đồng, tùy thuộc vào dòng xe và hãng xe.

Thay piston thắng đĩa xe máy

Nếu xi lanh trong củ phanh bị bó, piston có thể bị kẹt và cần phải được thay mới. Chỉ thay piston, giá cả dao động từ 100.000 đến 200.000 đồng.

Bảng giá thay piston xe Wave

Với dòng xe Wave, giá thay piston sẽ phụ thuộc vào dung tích và độ sâu của lòng cos. Giá cả thường từ 310.000 đến 1.200.000 đồng.

Bảng giá thay piston xe Sirius

Đối với dòng xe Sirius, giá thay piston cũng phụ thuộc vào đời xe và mức độ xoáy nòng. Dưới đây là một số giá cả cụ thể:

  • Giá thay Piston Sirius 5TNE13680000 xoáy nòng lên cos 4: từ 220.000 - 250.000 đồng.
  • Giá thay Piston Sirius 5TNE16380000 xoáy nòng lên cos 4: từ 230.000 - 260.000 đồng.
  • Giá thay Piston Sirius 5TNE16310000 xoáy nòng cos 0: từ 320.000 - 350.000 đồng.
  • Giá thay Piston Sirius 5TNE16360000 xoáy nòng cos 2: từ 340.000 - 400.000 đồng.
  • Giá thay Piston Sirius 5TNE16310000 xoáy nòng cos 0: khoảng 400.000 - 450.000 đồng.
  • Giá thay Bạc Sirius trái 55: khoảng 800.000 - 1.000.000 đồng.

Những lưu ý khi thay piston xe máy

Bởi piston là một phần quan trọng trong hệ thống xe và các bộ phận khác, việc thay piston đòi hỏi sự đảm bảo về chất lượng của piston mới. Dưới đây là một số lưu ý khi thay piston xe máy:

Chọn loại piston phù hợp với dòng xe của bạn

Như đã nêu ở trên, có nhiều loại piston phụ thuộc vào dòng xe và đời xe. Hãy chắc chắn chọn đúng loại piston cho xe của bạn. Nếu không, việc lắp đặt piston không phù hợp có thể dẫn đến nhiều vấn đề khác nhau như hở bạc, động cơ không ổn định, nhanh hư hỏng và nhiều vấn đề khác.

Thay piston ở những địa chỉ uy tín

Việc thay piston đòi hỏi kỹ thuật cao và nên được thực hiện bởi những người thợ lành nghề. Hãy luôn chọn những địa chỉ uy tín và đáng tin cậy để đảm bảo công việc được thực hiện bởi những kỹ thuật viên chuyên nghiệp nhất. Điều này giúp xe của bạn hoạt động ổn định và bền bỉ sau khi thay piston.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp để giải đáp cho câu hỏi "Thay piston xe máy bao tiền? Thay ở đâu?". Hy vọng rằng với những thông tin này, bạn sẽ nắm bắt được những kiến thức cần thiết để tự chủ động trong việc thay piston và bảo dưỡng xe của mình.

1