Xe điện

Người dân phải xếp hàng chờ đăng ký xe máy: Vấn đề và giải pháp

CEO ANH JIMMY

Ngày nay, quá trình đăng ký xe máy đã trở thành nỗi lo của rất nhiều người dân tại Việt Nam. Tại các điểm đăng ký xe máy quận Hoàng Mai, quận Hai Bà Trưng...

Ngày nay, quá trình đăng ký xe máy đã trở thành nỗi lo của rất nhiều người dân tại Việt Nam. Tại các điểm đăng ký xe máy quận Hoàng Mai, quận Hai Bà Trưng và nhiều quận nội thành khác, hàng trăm người dân đã phải đứng hàng chờ đợi để làm thủ tục cấp biển số xe máy. Tình trạng này đã gây ra không ít bất tiện cho người dân, khiến họ phải dành nhiều thời gian và công sức để đợi xếp hàng.

Xếp hàng chờ đăng ký xe máy: Tại sao lại xảy ra?

Theo Thượng tá Vũ Đức Toàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an quận Hoàng Mai, việc đông đúc người dân đến đăng ký xe máy là do áp dụng chủ trương của Bộ Công an từ ngày 15/8/2023 theo Thông tư 24/2023/TT. Theo quy định mới, biển số xe máy và xe điện hai bánh sẽ được cấp theo mã định danh công dân, đồng thời yêu cầu cà số khung số máy hình ảnh hóa. Điều này dẫn đến việc cần chụp hình toàn bộ xe để lưu cùng hồ sơ, từ đó tạo ra một số thủ tục phức tạp và làm tăng thời gian xử lý.

Giải pháp giảm tình trạng xếp hàng

Để giảm tình trạng xếp hàng chờ đợi, Công an quận Hoàng Mai và quận Hai Bà Trưng đã đưa ra các giải pháp. Tại điểm đăng ký, cấp biển số xe máy quận Hoàng Mai, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự đã bố trí tổ công tác để tiếp đón người dân từ cổng vào, hướng dẫn làm thủ tục và chụp hình ảnh xe trước khi chuyển vào trong để hoàn thiện và cấp biển số. Điều này giúp giảm áp lực tập trung trong trụ sở đăng ký và tăng khả năng xử lý hồ sơ. Mỗi ngày, Đội đăng ký xe máy của Công an quận Hai Bà Trưng đã cấp được từ 50 đến 60 biển số xe máy cho người dân.

Tình trạng xếp hàng không chỉ diễn ra ở một số quận

Không chỉ ở quận Hoàng Mai và Hai Bà Trưng, tình trạng xếp hàng chờ đăng ký xe máy cũng đang diễn ra tại nhiều quận nội thành khác như Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Tây Hồ... Điều này cho thấy vấn đề này đang diễn ra phổ biến và gây bất tiện cho người dân.

Điểm đến làm thủ tục: Đồng hành cùng người dân

Mặc dù tình trạng xếp hàng chờ đăng ký xe máy đang gây phiền toái, nhưng Đội đăng ký xe máy của Công an quận Hoàng Mai và Công an quận Hai Bà Trưng đang nỗ lực và tìm ra các giải pháp để giảm sự chờ đợi của người dân. Đây là một thông tin đáng mừng cho những ai đang phải đối mặt với vấn đề này.

Hiện nay, mỗi ngày, Đội đăng ký xe máy quận Hai Bà Trưng tiếp đón hơn 100 trường hợp đến làm thủ tục cấp biển số xe hai bánh. Điều này cho thấy việc xử lý hồ sơ đang được tiến triển tích cực. Tuy nhiên, việc xử lý hồ sơ cấp biển số cũng phụ thuộc rất nhiều vào đường truyền mạng internet. Nếu mạng chậm hay bị 'treo', các tổ công tác cũng không thể tiến hành công việc.

Kết luận

Tình trạng xếp hàng chờ đăng ký xe máy đang là một vấn đề đáng quan ngại. Tuy nhiên, thông qua các giải pháp và nỗ lực của Công an quận Hoàng Mai, Công an quận Hai Bà Trưng và những đơn vị liên quan, hi vọng sẽ có sự cải thiện trong thời gian tới. Hy vọng các biện pháp và quy trình đăng ký xe máy có thể được tối ưu hóa để đảm bảo sự thuận tiện và nhanh chóng cho người dân.

1