Phụ kiện

Lốp xe máy nào tốt nhất hiện nay? Cứ đắt tiền là tốt nhất?

CEO ANH JIMMY

Bạn đã từng bị lốp xe máy mòn, nứt do việc sử dụng xe trong thời gian dài? Hoặc lốp xe của bạn thường xuyên bị đâm đinh và gây phiền toái? Nếu vậy, bạn...

Bạn đã từng bị lốp xe máy mòn, nứt do việc sử dụng xe trong thời gian dài? Hoặc lốp xe của bạn thường xuyên bị đâm đinh và gây phiền toái? Nếu vậy, bạn nên tìm một loại lốp tốt để thay thế. Tuy nhiên, lốp xe máy nào tốt nhất hiện nay và liệu việc chọn lốp đắt tiền nhất có đồng nghĩa với việc chọn lốp tốt nhất? Bài viết này sẽ giải đáp những câu hỏi đó và cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu!

Tiêu chí cần biết khi chọn lốp xe máy

Để chọn được lốp xe máy tốt nhất, bạn cần xem xét những tiêu chí sau đây:

  • Loại đường mà bạn thường di chuyển: đường phố, đường ngoại thành, đường đồi núi hay đường bằng phẳng. Loại đường này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc chọn lốp xe của bạn.
  • Nếu công việc của bạn liên quan đến di chuyển nhiều trên các công trường xây dựng, lốp chống đinh sẽ là lựa chọn tốt, thay vì các loại lốp êm.
  • Nếu bạn thường chạy đường trường, hãy chọn những loại lốp có khả năng bám đường để giúp bạn di chuyển an toàn hơn.
  • Nếu bạn chỉ sử dụng xe cho việc di chuyển trong phố, hãy chọn những loại lốp có rãnh sâu, tỷ lệ giữa các rãnh thấp và độ bền cao. Điều này sẽ giúp lốp xe bám đường tốt hơn và chống mòn khi phải thường xuyên phanh gấp.

Dựa trên những tiêu chí trên, hãy chọn loại lốp xe phù hợp cho xế yêu của mình. Dưới đây là danh sách các loại lốp xe máy được anh em biker bình chọn là tốt nhất hiện nay để bạn tham khảo.

Lốp xe máy Michelin

Thương hiệu lốp Michelin đã trở nên rất quen thuộc với các tín đồ tốc độ từ năm 2018, khi lốp Michelin chính thức được sử dụng trong giải đua mô tô hàng đầu thế giới MotoGP. Những sản phẩm lốp xe máy của Michelin đáp ứng khắt khe cho dù xe là xe đua, xe địa hình, hoặc xe phố thị.

Theo đánh giá từ các chuyên gia, chất lượng cao su được sử dụng cho lốp Michelin có độ bám đường tốt. Cho dù di chuyển trên những cung đường trơn trượt, xe vẫn giảm thiểu trượt bánh nhờ công nghệ rãnh gai liên tục của Michelin. Độ nở đồng đều và độ đàn hồi tốt giúp tăng cường kiểm soát lái. Một điểm đặc biệt khác của lốp xe Michelin là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Lốp Michelin được thiết kế với tính năng giảm lực cản, giúp tăng tuổi thọ lốp và tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình di chuyển.

Lốp Dunlop

Lốp xe Dunlop cũng là một lựa chọn đáng xem xét nếu bạn đang tìm kiếm lốp xe máy tốt nhất hiện nay. Dunlop được đánh giá cao với công nghệ lốp chống ăn đinh và khả năng bám đường tốt. Điều này giúp người dùng an tâm khi vào cua, phanh gấp hoặc di chuyển trên đường trơn trượt. Điểm cộng lớn dành cho lốp Dunlop là sự êm ái và nhẹ nhàng.

Lốp Pirelli

Thương hiệu lốp xe Pirelli đến từ nước Ý cũng là một lựa chọn hấp dẫn nếu bạn đang tìm kiếm lốp xe máy tốt nhất hiện nay. Lốp Pirelli có thiết kế thể thao với các rãnh thoát nước kiểu Flash độc đáo. Thiết kế này giúp lốp xe bám đường tốt và có kiểu dáng cá tính. Lốp Pirelli cũng có độ bền cao, chịu nhiệt tốt, trọng lượng nhẹ và diện tích tiếp xúc với mặt đường rộng gia tăng khả năng bám đường.

Lốp Maxxis

Lốp xe Maxxis đến từ Đài Loan và được sản xuất tại Việt Nam. Vì vậy, giá thành của lốp Maxxis thường rẻ hơn so với lốp xe máy nhập khẩu. Chất lượng của lốp xe Maxxis được đánh giá khá tốt, với khả năng bám đường tốt và khả năng chống trượt khi di chuyển dưới điều kiện trời mưa. Mặc dù chưa thể so sánh ngang với Michelin hay Dunlop về chất lượng, lốp Maxxis vẫn đáng xem xét nếu bạn muốn mua lốp với giá cả hợp lý.

Danh sách trên là những loại lốp xe máy đang được người dùng đánh giá tốt nhất hiện nay. Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về lốp xe máy tốt nhất hiện nay dưới phần bình luận của bài viết này để mọi người cùng biết nhé!

1