Phụ kiện

Hướng dẫn cách lắp bọc vô lăng đơn giản nhất

CEO ANH JIMMY

Bọc tay lái xe ô tô, hay còn được gọi là bọc vô lăng, không chỉ giúp bảo vệ vô lăng khỏi các tác động từ bên ngoài mà còn làm cho nội thất xe...

Bọc tay lái xe ô tô, hay còn được gọi là bọc vô lăng, không chỉ giúp bảo vệ vô lăng khỏi các tác động từ bên ngoài mà còn làm cho nội thất xe hơi trở nên sang trọng hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lắp bọc vô lăng đúng chuẩn để tránh việc lệch tỷ lệ gây mất thẩm mỹ cho xe của mình. Hoặc phải mất thời gian đến gara hoặc xưởng ô tô. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lắp bọc tay lái ô tô, vô lăng đơn giản nhất.

Cách lắp bọc vô lăng đơn giản

Bọc vô lăng là một công việc rất đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Chỉ cần bạn điều chỉnh các khớp nối của bọc từ trên xuống sao cho cân xứng với chiếc vô lăng của mình và thực hiện theo thứ tự các bước dưới đây:

Bước 1: Vệ sinh kỹ trước khi tiến hành bọc vô lăng

Trước tiên, bạn nên làm sạch bề mặt vô lăng bằng khăn và dung dịch vệ sinh. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn lâu ngày bám dính lên vô lăng, giúp nó trở nên sạch sẽ và sáng bóng như mới.

Hình ảnh minh họa: Bọc vô lăng dễ dàng

Bước 2: Xác định mặt chính của bọc vô lăng

Tiếp theo, bạn cần xác định mặt chính của bọc vô lăng để thực hiện tuần tự lắp từ trên xuống dưới. Từ phần đỉnh đến 2 bên và phần đáy của vô lăng.

Hình ảnh minh họa: Xác định mặt chính của vô lăng

Bước 3: Điều chỉnh 2 bên vô lăng

Bạn giữ tay trái ở vị trí mặt chính đầu tiên và luồn bọc vô lăng theo chiều bên phải sao cho nó khớp với vô lăng xe. Sau đó, đổi tay và giữ tay phải điểm cố định và luồn bọc vô lăng giống như thao tác trước đó.

Lưu ý: Nếu bạn lắp bọc vô lăng cùng lúc 2 bên, vị trí trung tâm có thể bị lệch, làm mất thẩm mỹ.

Hình ảnh minh họa: Điều chỉnh bọc vô lăng

Bước 4: Hoàn thiện bọc phần đáy vô lăng

Đây là vị trí khó nhất trong quá trình lắp bọc vô lăng ô tô. Vì vậy, bạn cần dùng lực thật mạnh để có thể đưa bọc vào vô lăng.

Hình ảnh minh họa: Hoàn thiện phần dưới bọc vô lăng

Bước 5: Điều chỉnh lại bọc tay lái ô tô

Trong trường hợp bọc vô lăng không vừa với vô lăng xe ô tô, bạn cần tháo ra và thực hiện lại các bước trên từ từ. Đừng quên căn chỉnh lại bọc tay lái xe ô tô một lần nữa để đảm bảo bọc đã cân xứng với vô lăng.

Một vài chú ý khi lắp bọc vô lăng cho ô tô

Để vô lăng sau khi bọc trông bắt mắt, vừa vặn và giúp bạn thoải mái khi bẻ lái ô tô sang trái, sang phải, bạn cần chú ý một số điều sau:

  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi lắp bọc vô lăng.
  • Thực hiện tuần tự các bước hướng dẫn ở phía trên.
  • Thao tác tay phải khéo léo, dứt khoát.
  • Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi bọc để tránh làm bẩn vô lăng và bọc vô lăng.
  • Tuyệt đối không để móng tay dài khi bọc, điều này có thể làm xước hoặc rách bọc tay lái.

Với chỉ 5 bước cơ bản như trên, bạn đã biết cách lắp bọc vô lăng đúng chuẩn và có thể tự thực hiện tại nhà một cách đơn giản. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không chọn mua mẫu bọc vô lăng đẹp nhất để tân trang lại nội thất cho chiếc xế yêu của mình ngay bây giờ. Hãy ghé thăm website phukienxedep.com - Địa chỉ chuyên cung cấp bọc vô lăng, phụ kiện, đồ chơi xe ô tô uy tín nhất Hà Nội. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 0978.918.999 để được tư vấn.

Chúc các bạn có thể chọn và lắp bọc vô lăng đúng cách cho chiếc xế yêu của mình!

1