Hướng dẫn sửa xe

Honda Winner X: Bịnh bệnh cũ không ra đi, tiếng kêu khó hiểu, rò nhớt, cháy côn

CEO ANH JIMMY

Clip đánh giá Honda Winner X sau một thời gian ngắn sử dụng theo góc nhìn của biker Nguyễn Du (Lãng Du Ca- Admin diễn đàn Motor Racing) Honda Winner X - Đối thủ của...

Clip đánh giá Honda Winner X sau một thời gian ngắn sử dụng theo góc nhìn của biker Nguyễn Du (Lãng Du Ca- Admin diễn đàn Motor Racing)

Honda Winner X - Đối thủ của Yamaha Exciter 150

Honda Winner 150 đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ năm 2016 với diện mạo hiện đại và khung xe cấu tạo 3 chiều. Xe này được coi là đối thủ chính của Yamaha Exciter 150. Vào tháng 7 năm 2019, Honda Winner X ra đời, thay thế bản cũ và gây sự chú ý với diện mạo mới mẻ hoàn toàn.

Hình ảnh Honda Winner X

Tiếng kêu khó chịu từ đời cũ sang đời mới

Tiếng kêu khó chịu đã xuất hiện từ thế hệ cũ của Honda Winner 150. Nhiều người dùng đã phản ánh về tiếng kêu "lọc xọc" từ bên trong động cơ, gây khó chịu. Hiện tượng này đã lan truyền trên các diễn đàn về xe máy Honda trong thời gian từ 2017 đến 2018.

Theo anh Nguyễn Du, một thành viên của diễn đàn Motor Racing, tiếng kêu rõ nhất phát ra từ khu vực tăng quay bên trái của khối động cơ. Nếu xe đạp nhẹ và động cơ nóng lên, tiếng kêu sẽ biến mất. Tuy nhiên, nếu điều này nặng, âm thanh sẽ kéo dài và chỉ dứt khi căng gas hoặc bắt đầu kéo nếu nhả gas ra tiếp tục phát ra tiếng "lọc cộc".

Tiếng kêu không chỉ xuất hiện trong động cơ, nhiều chủ xe cũng cho biết rằng khi chạy Honda Winner 150 ở tốc độ khoảng 60km/h, tiếng kêu "rè rè" cũng rõ ràng ở cổ và đuôi xe.

Anh Du cho biết rằng lỗi này bắt nguồn từ khối động cơ DOHC và xích cam của Honda Winner X dài hơn so với các động cơ khác cùng dung tích (SOHC). Điều này khiến xích và sự dao động của xe lớn hơn. Nếu xích cam không được cân chỉnh đúng cách và thường xuyên, nó sẽ va vào vách máy bên trong và tạo ra tiếng động lớn.

Các hiện tượng này đã được phản ánh trên truyền thông với cụm từ "lỗi tăng cam".

Honda Winner X gặp vấn đề tiếng kêu

Rò nhớt, cháy côn

Ngoài tiếng kêu khó chịu, Honda Winner X còn gặp phải một số vấn đề khiến người dùng lo lắng.

Cụ thể là sau một thời gian sử dụng, xe có thể bị rò rỉ dầu ở các điểm tiếp xúc, điểm nối giữa tăng cam và máy hoặc trên đầu bò. Điều này làm cho vách máy bẩn và loang lổ khi dầu thấm ra cùng với bùn đất.

Với những chiếc xe được rửa và vệ sinh thường xuyên, việc phát hiện vấn đề này khá khó khăn. Một số kỹ thuật viên sửa chữa xe cho biết để xử lý vấn đề này, nếu nguyên nhân là do bộ đoăng máy đầu bò bị hỏng hoặc cháy, cách duy nhất là nhấc đầu bò và thay lại gioăng cho phần rò rỉ.

Bên cạnh đó, xe còn gặp phải vấn đề cháy côn. Một người dùng ở Bắc Ninh cho biết rằng xe Honda Winner X của anh đã bị cháy côn chỉ sau khi đi được khoảng 2.500 km. Theo tìm hiểu của anh, nhiều người dùng Honda Winner phải tự điều chỉnh độ căng dây côn khi mua xe, nếu không dễ bị cháy và phải thay thế. Và nếu thay, chi phí phụ tùng là không nhỏ.

Honda Winner X gặp vấn đề cháy côn

Honda Winner X có gì đáng chú ý?

Mặc dù có những vấn đề kỹ thuật đã nêu trên, Honda Winner X vẫn có một số điểm mạnh mà người dùng có thể quan tâm.

Xe khá thân thiện, vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và dễ sử dụng. Honda Winner X có thể phù hợp với cả việc di chuyển trong thành phố và trên đường dài. Đặc biệt, với những người yêu thích xe máy, độ bám cua của chiếc xe này khá tin cậy.

Bên cạnh đó, xe còn có động cơ mạnh mẽ, màn hình đồng hồ LCD hiện đại và có sẵn phiên bản phanh ABS. Tất cả những yếu tố này đã giúp Honda Winner X có doanh số tốt ngay từ tháng đầu ra mắt.

Mặc dù có những ưu và nhược điểm, người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua Honda Winner X. Nếu các vấn đề đã nêu trên được khắc phục, chiếc xe côn tay này có thể trở thành "quân bài chiến lược" của Honda trong cuộc đua với đối thủ đồng hương.

Nguyễn Tuấn Video: Nguyễn Huy

1