Phụ kiện

Đèn cảnh báo trợ lực tay lái bật sáng là do đâu? Sửa thế nào?

CEO ANH JIMMY

Bạn đã bao giờ gặp trường hợp đèn cảnh báo trợ lực tay lái bất ngờ bắt đầu sáng lên chưa? Bạn có đi tiếp hay dừng lại và tìm hiểu nguyên nhân? Và đèn...

Bạn đã bao giờ gặp trường hợp đèn cảnh báo trợ lực tay lái bất ngờ bắt đầu sáng lên chưa? Bạn có đi tiếp hay dừng lại và tìm hiểu nguyên nhân? Và đèn báo như vậy có ý nghĩa gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Để đảm bảo an toàn khi lái xe và bảo vệ chiếc xế yêu của bạn, việc bảo dưỡng xe là rất quan trọng. Hãy cùng VoV xe khám phá nguyên nhân và cách sửa chữa đèn cảnh báo trợ lực tay lái.

Ý nghĩa của đèn cảnh báo trợ lực tay lái là gì?

Cảnh báo trợ lực tay lái dầu

Nguyên nhân phổ biến nhất khi đèn cảnh báo sáng là do mức dầu trợ lực tay lái thiếu. Trong trường hợp này, bạn nên đặt xe ở lề đường và kiểm tra mức dầu. Nếu có thiếu, hãy bổ sung dầu. Đồng thời, kiểm tra xem có dầu rò rỉ ở đâu không. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể xem cách thêm và thay dầu trợ lực lái. Nếu mức dầu bình thường, có thể có sự cố ở một số chi tiết khác. Bạn nên mang xe đến gara hoặc hãng để kiểm tra. Trong quá trình lái xe, bạn có thể cảm thấy đánh lái nặng hơn bình thường và khó khăn khi qua cua, vì vậy hãy lái xe từ từ để đảm bảo an toàn.

Đèn cảnh báo trợ lực tay lái

Đèn cảnh báo trợ lực tay lái điện

Với loại trợ lực điện, không có dầu để cảnh báo. Bạn có thể thử khởi động lại xe xem đèn có tắt hay không, vì nhiều lỗi nhỏ có thể được khắc phục bằng cách khởi động lại xe. Tuy nhiên, nếu đèn vẫn sáng sau khi khởi động lại, bạn nên đưa xe đến để được kiểm tra và sửa chữa bởi những "bác sĩ" chuyên môn.

Đèn báo lỗi vô lăng trợ lực bật sáng có nên tiếp tục lái xe?

Cho dù là tay lái trợ lực dầu hay trợ lực điện, bạn không nên cố gắng lái xe khi đèn báo lỗi vô lăng trợ lực bật sáng. Vấn đề có thể trở nên nghiêm trọng hơn và gây nguy hiểm khi bạn đang trên đường. Hãy cố gắng đưa xe đến gara sớm nhất có thể để khắc phục vấn đề.

Đối với tay lái trợ lực dầu, bạn nên thay dầu trợ lực định kỳ để đảm bảo hệ thống lái:

  • Đảm bảo tránh hao mòn.
  • Hoạt động trơn tru nhất.
  • Đánh lái nhẹ và xử lý tình huống an toàn nhất.

Đối với tay lái trợ lực điện, không cần bảo dưỡng và thay dầu như tay lái trợ lực dầu. Tuy nhiên, nếu đèn cảnh báo lỗi sáng, bạn có thể cần phải thay cả cụm. Dịch vụ này có thể cắt xén một số chi phí lên đến 20 triệu đồng. Tuy vậy, theo ý kiến của VoV xe, bạn nên thay cụm vì các linh kiện điện tử và công nghệ chủ yếu không thể sửa chữa được.

Đèn cảnh báo trợ lực tay lái điện

Lời kết

Đèn báo lỗi vô lăng trợ lực tay lái bật sáng đang cảnh báo vấn đề hỏng hóc. Bạn không nên thờ ơ. Ví dụ đơn giản, nếu bạn tiếp tục sử dụng mà không khắc phục ngay, tình trạng có thể trở nên nghiêm trọng hơn và chi phí sửa chữa cũng sẽ cao hơn. Bạn có kinh nghiệm hoặc câu hỏi khác? Hãy để lại bình luận và chia sẻ với VoV xe. Đừng quên theo dõi kênh YouTube VoV xe và Group bí mật chăm sóc ô tô để cập nhật những video mới nhất.

1