Xe cũ

Có hay không xe máy 50cc giá dưới 10 triệu đồng?

CEO ANH JIMMY

Có lẽ bạn đã từng nghe qua về xe máy 50cc - một loại xe nhỏ gọn không đòi hỏi bằng lái, đã trở thành sự ưa chuộng của nhiều phụ huynh. Tuy nhiên, trên...

Có lẽ bạn đã từng nghe qua về xe máy 50cc - một loại xe nhỏ gọn không đòi hỏi bằng lái, đã trở thành sự ưa chuộng của nhiều phụ huynh. Tuy nhiên, trên các thông tin hiện nay, xuất hiện thông tin "xe máy 50cc giá dưới 10 triệu đồng". Vậy thông tin này có đúng hay không? Hôm nay, Okxe sẽ giải đáp thắc mắc này của các bậc phụ huynh.

Có hay không xe máy 50cc giá dưới 10 triệu đồng?

Trong quá khứ, học sinh thường lựa chọn xe đạp điện hoặc xe máy điện làm phương tiện di chuyển. Nhưng thời điểm hiện tại, học sinh chưa đủ tuổi lấy bằng lái thường chọn xe máy 50cc. Nhằm đáp ứng xu hướng này, các hãng xe đã cho ra mắt nhiều mẫu xe mới với dung tích xi-lanh là 50cc. Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào cũng có giá dưới 10 triệu đồng. Do đó, thông tin "bán xe máy 50cc giá dưới 10 triệu đồng" đã xuất hiện. Hãy cùng tìm hiểu xem thông tin này có đúng hay không.

Hình minh họa từ nguồn hình ảnh

Theo Okxe tìm hiểu, thông tin này hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, số lượng xe máy 50cc giá dưới 10 triệu đồng không quá nhiều và có hai trường hợp có thể xảy ra:

  • Xe mới: Khi mua xe mới, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề chất lượng. Tuy nhiên, việc tìm được mẫu xe mới 50cc giá dưới 10 triệu đồng không dễ. Hiện nay, chỉ có khoảng 2-3 mẫu xe mới 50cc có giá dưới mức này trên thị trường. Điều này khiến việc mua bán trở nên khó khăn hơn.

  • Xe cũ : Một cách để giải quyết vấn đề trên là mua những mẫu xe 50cc cũ. Có nhiều mẫu xe 50cc cũ giá dưới 10 triệu đồng với đa dạng về mẫu mã. Tuy nhiên, việc mua xe cũ cũng có những vấn đề cần lưu ý:

    • Giấy tờ xe: Vấn đề này khá phổ biến, do những chiếc xe cũ đã qua nhiều người sử dụng, việc không có giấy tờ xe là điều rất dễ xảy ra. Tuy nhiên, trường hợp xe không có giấy tờ ngay từ đầu, đặc biệt với dung tích nhỏ chỉ 50cc, khá hiếm.

    • Giá cả: Giá xe là một vấn đề khiến nhiều người phân vân. Bởi hiếm ai có thể biết được cách định giá chính xác cho một chiếc xe cũ.

    • Tình trạng chiếc xe: Một số chủ xe muốn bán xe với giá rẻ, thường sơn sửa lại chiếc xe để trông đẹp hơn. Việc này cần được cân nhắc kỹ trước khi mua.

    • Động cơ: Dù có dung tích nhỏ, nhưng phụ huynh cũng nên xem xét tình trạng động cơ trước khi mua xe. Nếu chỉ ham rẻ mà động cơ lại không tốt, thì chiếc xe có thể trở thành "đồng nát".

    • Các bộ phận khác: Một số bộ phận như ắc quy, giảm xóc thường gặp vấn đề cụ thể như điện bị chập, giảm xóc bị hỏng.

Việc mua xe cũ khiến nhiều người, đặc biệt là các bậc phụ huynh ái ngại, bởi vì họ không biết cách kiểm tra chất lượng của xe để có thể đưa ra mức giá chính xác nhất. Nếu bạn không biết cách xem xe cũ, hãy tham khảo các mẫu xe 50cc giá dưới 10 triệu đồng tại Okxe.vn hoặc ứng dụng mua bán xe máy Okxe.vn. Đây là một sàn giao dịch uy tín về mua bán xe máy cũ và mới. Tại Okxe, bạn có thể tìm thấy nhiều dòng xe khác nhau với giá cả phải chăng. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng mỗi khi mua xe tại đây, vì mỗi chiếc xe trước khi đăng bán được kiểm định kỹ càng và được đóng dấu "Chứng nhận" của Okxe.

Top 4 mẫu xe máy 50cc giá dưới 10 triệu học sinh nên mua

Xe mới

Honda Little Cub

Đại diện đầu tiên trong phân khúc 50cc giá dưới 10 triệu đồng là chiếc Honda Little Cub. Đây là một mẫu xe có thiết kế giống những mẫu Super Cub của nhà Honda, nhưng lại có một vài cải tiến nhỏ để "hợp thời" hơn. Phần yếm xe đã được thiết kế dạng vuốt thon hai bên cùng đường viền dọc hai bên, khiến chiếc xe trông khoẻ khoắn hơn. Phần bưởng máy cũng đã được sơn màu đen, tạo điểm nhấn cho chiếc xe.

Hình minh họa từ nguồn hình ảnh

Về phần động cơ, chiếc xe này được trang bị động cơ 49cc, xi-lanh đơn, 4 thì và làm mát bằng không khí. Khối động cơ này cho công suất 3.4 mã lực/7.000 vòng/phút và mô-men xoắn là 3.8 Nm/5.000 vòng/phút. Honda Little Cub có giá khoảng 9 triệu đồng.

Xe cũ

Yamaha Sirius

Hình minh họa từ nguồn hình ảnh

Đây là một mẫu xe 50cc khá quen thuộc, với thiết kế thể thao, gọn nhẹ và động cơ mạnh mẽ. Khối động cơ 50cc này cho khả năng vận hành ổn định cùng tiết kiệm xăng. Phần mâm xe sử dụng là mâm 17 inch đúc nguyên khối từ hợp kim nhôm, mang tính thời trang và chịu lực tốt. Đèn chiếu sáng và xi nhan sử dụng bóng halogen với thiết kế sắc sảo, giúp chiếu sáng và phản quang tốt hơn. Nếu xe mới có giá 14 triệu đồng, thì xe Yamaha Sirius 50cc cũ có giá chỉ khoảng 9-10 triệu đồng.

Wave Alpha

Hình minh họa từ nguồn hình ảnh

Wave Alpha 50cc là ứng cử viên tiếp theo trong danh sách này. Chiếc xe có thiết kế với các mảng nhựa đen nối giữa thân trước và thân sau. Các mảng nhựa này cùng tạo điểm nhấn và giảm thiểu vết xước. Phần yên được bọc da chống thấm hiện đại.

Phần động cơ vận hành khá ổn định và bền bỉ. Nếu xe mới có giá 13.5 triệu đồng, thì xe cũ có giá dao động từ 5-7 triệu đồng, tùy thuộc vào tình trạng xe. Ngoài chi phí mua xe, bạn cần dành từ 1-2 triệu đồng để thay thế các phụ tùng cần thiết trước khi sử dụng. Tổng chi phí của một chiếc Wave Alpha 50cc cũ sẽ là khoảng 6-9 triệu đồng.

Simson

Hình minh họa từ nguồn hình ảnh

Simson được coi là "đồ cổ" và là hàng hiếm khá khó kiếm. Chiếc xe này sử dụng khối động cơ M541F/M531F, 2 thì, xi-lanh đơn, 50cc và làm mát bằng không khí. Khối động cơ có công suất 3.7 mã lực/5.500 vòng/phút và mô-men xoắn là 5 Nm/4.800 vòng/phút.

Trước đây, Simson nhập cảnh vào Việt Nam thông qua những người đi học và làm việc tại Đức. Hiện nay, việc mua một chiếc 2 thì như Simson khá khó, nhưng với mức giá 3 triệu đồng rồi đem độ lại, chắc chắn sẽ tạo ra sự độc đáo và sự yêu thích đến từ các con.

Galaxy 50cc

Hình minh họa từ nguồn hình ảnh

Galaxy 50cc có kiểu dáng nhỏ gọn (kích thước dài 1.940 x rộng 695 x cao 1.095mm), ống xả thể thao và tem sắc sảo. Mẫu xe này có đèn chiếu sáng sử dụng bóng LED, tạo một ấn tượng riêng biệt. Khối động cơ 50cc của chiếc xe này cho công suất 2.78 PS tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn là 2.94 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đặc biệt, theo nhà sản xuất, mẫu xe có thể chạy được quãng đường 100km chỉ với 1.5 lít xăng. Xe mới có giá từ 15-16 triệu đồng, trong khi xe cũ chỉ rơi vào khoảng 8-9 triệu đồng.

Đó là những thông tin về xe máy 50cc giá dưới 10 triệu đồng. Hy vọng những thông tin đã phần nào giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về phân khúc xe 50cc giá rẻ này. Chúc các bậc phụ huynh tìm và mua được chiếc xe ưng ý cho con em mình!

1