Xe điện

Có gì đặc biệt trên mẫu xe máy điện kiểu dáng SH Có giá gần 30 triệu đồng mới ra mắt thị trường?

CEO ANH JIMMY

Đầu tháng 1/2020, hãng xe máy điện Pega đã chính thức giới thiệu mẫu xe điện Pega eSH với nhiều đặc điểm khá tương đồng với mẫu xe tay ga cao cấp của Honda, SH....

Đầu tháng 1/2020, hãng xe máy điện Pega đã chính thức giới thiệu mẫu xe điện Pega eSH với nhiều đặc điểm khá tương đồng với mẫu xe tay ga cao cấp của Honda, SH. Vậy, mẫu xe máy điện kiểu dáng SH này có gì đặc biệt để gây nên sự chú ý trên thị trường hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu!

Đánh giá về thiết kế của xe máy điện Pega eSH

Trong sự kiện ra mắt mẫu xe máy điện đình đám này, nhà sản xuất Pega đã so sánh trực tiếp với mẫu xe SH của Honda. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, người dùng có thể nhận ra rất nhiều đường nét tương đồng giữa hai mẫu xe này. Với kích thước dài 2.230mm, rộng 750mm và cao 1.150mm, Pega eSH tỏ ra khá ấn tượng. Tuy nhiên, với những người phụ nữ có vóc dáng nhỏ bé, việc vận hành chiếc xe này có thể gặp khó khăn.

Ảnh: Mẫu xe máy điện kiểu dáng SH của Pega

Đánh giá về động cơ vận hành và trang bị an toàn của xe máy điện Pega eSH

Pega eSH được trang bị động cơ PMSM mới nhất với công suất cực đại 4.000W và mô-men xoắn 140Nm. Loại động cơ này hiện đang được sử dụng cho các mẫu xe cao cấp của Tesla và Nissan. Động cơ này còn được trang bị nam châm vĩnh cửu, giúp tiết kiệm năng lượng khoảng 10% và có khả năng kháng nước ở độ sâu 1m trong thời gian 30 phút.

Ảnh: Công suất động cơ của Pega eSH lên tới 4000W

Pega eSH có thể di chuyển đến quãng đường 120km sau mỗi lần sạc đầy, và chỉ mất 8 giờ để sạc đầy pin. Vận tốc tối đa của xe đạt đến 65km/h và chỉ mất 3 giây để đạt đến vận tốc này. Mẫu xe này sử dụng ắc quy chì dung lượng 32Ah và điện áp tiêu chuẩn 72V, vì vậy thời gian sạc cũng sẽ dài hơn một chút và tuổi thọ của pin chỉ kéo dài từ 4-5 năm. Pega eSH cũng có hai chế độ lái là Eco và Sport, tùy thuộc vào nhu cầu vận hành của người dùng. Hãng xe máy điện Pega cho biết rằng mẫu xe này tiết kiệm nhiên liệu gấp 33 lần so với xe ga thông thường. Với quãng đường 100km, xe tay ga thông thường có thể tiêu thụ trung bình 3,2L xăng với chi phí khoảng 66.500 đồng. Trong khi đó, xe máy điện eSH chỉ tiêu thụ 1,4 số điện trong cùng quãng đường với giá trung bình 2.100 đồng.

Ảnh: Chi phí vận hành Pega eSH được đánh giá là tiết kiệm gấp 33 lần so với xe tay ga chạy xăng

Các trang bị an toàn và giá bán của xe máy điện Pega eSH

Pega eSH được trang bị nhiều tính năng an toàn, bao gồm chống xóc, chân chống an toàn và chìa khóa thông minh Smartkey tự động mở và khoá xe trong vòng 3m, tạo sự thuận tiện cho người dùng. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống phanh đĩa thủy lực CBS, giúp người lái có thể yên tâm phanh gấp.

Mẫu xe máy điện kiểu dáng SH này sẽ chính thức được bán trên thị trường vào tháng 3/2020 với một phiên bản duy nhất giá 29,9 triệu đồng. Khách hàng đặt trước mẫu xe này có thể nhận xe vào đầu tháng 3 với mức giá giảm 2 triệu đồng so với giá niêm yết.

Ảnh: Trang bị an toàn trên Pega eSH được đánh giá cao

Hy vọng thông tin đánh giá về chiếc xe máy điện kiểu dáng SH của Pega đã giúp bạn có thêm gợi ý cần thiết khi đang phân vân về việc mua sắm chiếc xe này. Tiếp tục đồng hành cùng Dibao để cập nhật nhiều thông tin hữu ích về thị trường xe điện hiện nay.

1