Phụ kiện

Camera 360 ô tô - Giải pháp an toàn và tiện ích cho lái xe

CEO ANH JIMMY

Camera 360 ô tô đã trở thành một công cụ hữu ích đối với các tài xế dù đã có nhiều kinh nghiệm lái xe. Giao thông phức tạp tại Việt Nam khiến việc lưu...

Camera 360 ô tô đã trở thành một công cụ hữu ích đối với các tài xế dù đã có nhiều kinh nghiệm lái xe. Giao thông phức tạp tại Việt Nam khiến việc lưu thông trên đường trở nên khó khăn đối với các xe. Đó là lý do chúng ta cần cài đặt camera 360 ô tô để giúp việc lái xe an toàn và thuận tiện hơn. Vậy giá của camera 360 ô tô hiện nay là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Lắp camera 360 cho ô tô Hyundai Santafe tại PROAUTO.VN

Camera 360 ô tô là gì?

Camera 360 ô tô, hay còn được gọi là camera 360 độ cho ô tô, là hệ thống hỗ trợ tầm nhìn và giám sát toàn cảnh 360 độ xung quanh ô tô. Hệ thống này gồm 4 mắt camera 360 được lắp ở phía trước, phía sau và hai bên gương chiếu hậu trái và phải của xe, mỗi mắt camera 360 ô tô đều có góc quan sát lên đến 180 độ. Hình ảnh được thu lại và hiển thị sắc nét trên màn hình Android của ô tô. Với camera 360 ô tô, bạn chỉ cần ngồi trong xe và quan sát màn hình để nhìn thấy toàn bộ chướng ngại vật xung quanh xe, tránh mất tập trung khi lái xe.

Có nên lắp camera 360 cho ô tô không?

Trang bị camera 360 cho ô tô sẽ giúp việc điều khiển xe trở nên thuận lợi, dễ dàng, nhanh chóng và tránh những vụ tai nạn không mong muốn trong quá trình tham gia giao thông. Đặc biệt, camera 360 ô tô càng quan trọng đối với những loại xe có kích thước lớn như xe bán tải, xe sedan, xe tải vì kích thước lớn sẽ tạo ra nhiều điểm mù và hạn chế tầm nhìn. Đó là lý do tại sao việc lắp camera 360 ô tô là giải pháp tốt nhất để khắc phục vấn đề này.

Nguyên lý camera 360 ô tô

Nguyên lý hoạt động của camera 360 ô tô dựa trên việc thu nhận dữ liệu hình ảnh và xử lý để hiển thị trên màn hình. Hình ảnh rõ nét giúp tài xế dễ dàng quan sát toàn cảnh mọi chuyển động, tập trung lái xe và kịp thời xử lý nhiều tình huống. Việc lắp camera 360 ô tô mang lại sự an tâm và an toàn trên mỗi chuyến đi.

Tính năng nổi bật của Camera 360 cho ô tô

1. Camera 360 ô tô hỗ trợ ghi hình toàn cảnh xung quanh xe

Camera 360 xe ô tô với tính năng ghi hình toàn cảnh xung quanh xe giúp người lái theo dõi được toàn cảnh không gian bên ngoài xe với tầm quan sát bao quát nhất. Hệ thống 4 mắt camera 360 ô tô lắp đặt xung quanh xe ghi hình đồng thời mắt camera 360 cho ô tô có góc quay rộng 180 độ.

2. Camera 360 cho ô tô giúp loại bỏ điểm mù

Camera 360 xe ô tô giúp người lái có thể nhận thấy chướng ngại vật tại những điểm không thể quan sát qua gương chiếu hậu, bị che khuất, không nằm trong tầm nhìn của người điều khiển. Hỗ trợ hạn chế xảy ra va chạm giao thông khi tiến, lùi.

3. Tự động hiển thị góc đánh lái theo chiều xoay vô lăng

Tính năng tự động hiển thị góc đánh lái theo chiều xoay vô lăng, camera ô tô 360 sẽ quan sát và hiển thị vạch lái trước để định hướng xe đi một cách chính xác nhất, giúp người lái căn chỉnh vị trí mà bánh xe đi vào, hỗ trợ lùi và cặp lề chuẩn. Khi xe xi nhan hoặc tiến-lùi, hệ thống lập tức truyền hình ảnh lên màn hình.

4. Hiển thị hình ảnh theo tín hiệu xe

Camera 360 ô tô cho phép ghi hình và hiển thị theo tín hiệu của xe, khi xe di chuyển thẳng lập tức hiển thị camera phía trước, xe bật xi nhan hoặc chuyển làn ưu tiên hiển thị hình ảnh từ camera trên gương, khi xe lùi hiển thị camera phía sau.

5. Lưu trữ dữ liệu lớn trên camera 360 ô tô

Camera 360 ô tô được sử dụng bộ nhớ SSD được hàn chắc chắn bên trong camera với dung lượng lớn, đảm bảo lưu trữ video ngay cả khi rung lắc, xô lệch trong quá trình đi nhanh.

6. Ghi hình khi xe tắt máy và tự động ngắt

Lắp camera 360 ô tô có thể quay hành trình kể cả khi xe tắt máy, giám sát tình hình xung quanh xe 24/24. Khi điện áp ắc quy thấp, camera sẽ tự động ngắt để bảo vệ bình ắc quy.

7. Camera 360 ô tô tích hợp cảm ứng trọng trường

Đây là tính năng ưu việt của camera oto 360, giúp phát hiện chuyển động để bảo vệ xe từ xa. Tự động lưu hình ảnh trước và sau khi xe có va chạm, kể cả khi xe không hoạt động.

8. Hiển thị thông minh ghi hình nét căng trên camera 360 ô tô

Với công nghệ tiêu chuẩn tinh chỉnh bằng lưới đen trắng 30x30cm rõ đến cả bánh xe, camera 360 trên ô tô còn ghi hình và đo khoảng cách chính xác tuyệt đối. Hình ảnh nét và sáng bất kể ngày hay đêm.

Nên lắp camera hành trình hay camera 360 ô tô?

Thật ra, cả camera hành trình và camera 360 ô tô đều là những sản phẩm thiết thực. Việc lắp camera 360 ô tô giúp hỗ trợ tài xế quan sát tốt hơn khi điều khiển giao thông. Camera hành trình sẽ bảo vệ bạn khỏi rắc rối từ những vụ va chạm giao thông hoặc những khoảnh khắc đẹp trên đường đi khám phá. Các tính năng mà hai phụ kiện này sở hữu bổ sung lẫn nhau, hỗ trợ tốt nhất cho tài xế.

Các thương hiệu camera 360 ô tô tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng camera 360 trên ô tô nhưng để chọn được một sản phẩm ưng ý, chi phí hợp lý, chế độ bảo hành hậu mãi thì lại rất khó. Dưới đây là top các loại camera 360 ô tô tốt nhất hiện nay cho các bác chủ xe tham khảo:

  1. Camera 360 ô tô Owin
  2. Camera 360 ô tô Safeview 3D
  3. Camera 360 ô tô Elliview
  4. Camera 360 ô tô Zestech

1. Camera 360 ô tô Owin

Owin là thương hiệu camera 360 ô tô nổi tiếng đến từ Nhật Bản, được đánh giá có chất lượng tốt nhất thị trường hiện nay. Hiện nay, camera 360 ô tô Owin có 3 dòng sản phẩm là: Camera Owin 2D New, Owin 3D Pro và Owin Sony 3D đều mang đến hình ảnh vô cùng sắc nét.

Tính năng vượt trội của camera 360 ô tô Owin:

  • Cảm biến hình ảnh và lens kính hãng Sony siêu nét, cho hình ảnh rõ ràng và chân thực.
  • Camera 360 ô tô Owin hỗ trợ công nghệ camera AHD độ nét cao, có khả năng truyền tải dữ liệu với khoảng cách lên tới 500m.
  • Công nghệ hình ảnh toàn cảnh, xóa bỏ mọi điểm mù.
  • Trải nghiệm lái xe an toàn với camera 360 ô tô Owin tự động ghi hình xe được khởi động, ghi đè liên tục, hỗ trợ G-Sensor ghi hình tự động khi có chuyển động, tính năng điện áp xe,...
  • Hệ thống hình ảnh tự động: Tự động chuyển đổi góc nhìn quanh thân xe bằng tín hiệu điều khiển của xe, thu âm ban đêm chuyên nghiệp.
  • Hệ thống vạch căn chỉnh và vạch điều hướng chính xác tuyệt đối.

2. Camera 360 ô tô Safeview 3D

Dòng Camera 360 Safeview 3D chuyên dành cho các dòng xe sang như Mercedes, Audi, Lexus, BMW,... Có 3 dòng sản phẩm là Safeview LD700, LD900, LD980,...

Tính năng vượt trội của camera 360 ô tô Safeview 3D:

  • Duy nhất hỗ trợ giả lập hình ảnh, màu sắc và biển số xe, loại bỏ vùng
1