Blog

Cách nuôi gà tới pin hiệu quả nhất mà sư kê nên biết

CEO ANH JIMMY

Cách nuôi gà đá tới pin là tổng hợp những bí quyết vàng được tính toán kỹ lưỡng từ chế độ ăn uống, lịch trình tập luyện thể chất, đến việc quản lý tinh thần của chiến kê. Giúp sư kê sở hữu những chú gà có khả năng thi đấu mạnh mẽ và bền bỉ trong suốt các trận chiến đem lại thắng lợi "Hiển hách" và “Lẫy lừng”. Hãy cùng Hi888 khám phá chi tiết và cụ thể hơn về chủ đề này trong bài viết sau. 

Cách nuôi gà đá tới pin là cả một quá trình dài chăm sóc và luyện tập 

Những cách nuôi gà đá tới pin hiệu quả nhất

Cách nuôi gà tới pin cực kỳ quan trọng trong trò chơi chọi gà. Dưới đây sẽ tổng hợp những phương pháp để các bạn tham khảo và sử dụng để sở hữu những chiến kê có đôi chân thần thánh và sức khoẻ dẻo dai cùng trí tuệ” thông minh nhé.

Cách nuôi gà đá tới pin là chọn giống gà thể chất khoẻ mạnh và có tiềm năng thi đấu

Để gà đá mau tới pin, việc đầu tiên mà người chơi cần chú ý đó là chọn những chú gà khỏe mạnh, cân đối, tính khí nên quyết đoán. Thông thường những người lâu năm thường chọn chiến kế giống theo tiêu chí sau đó là:

  • Hình dáng thì có cặp chân cao và cổ dài, lưng thẳng.
  • Lông thì màu đẹp và óng mượt.
  • Thể trạng tiêm phòng đầy đủ, khỏe mạnh và nhanh nhẹn.
  • Tính nết phải hung hăng một chút và hưng phấn khi nhìn thấy gà khác.

Cách nuôi gà tới pin là xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Để xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý trong cách nuôi gà đá tới pin thì bạn chỉ cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Đối với thức ăn chính: Cho gà ăn mỗi ngày để phát triển thể lực tốt nhất và có khả năng chịu đòn giỏi.
  • Chế độ ăn bổ sung: Bổ sung thêm chất xơ, chất tanh để tăng cường sức mạnh cơ bắp cho gà đá, giúp chúng có năng lượng calo dồi dào để vững bước thi đấu. Trong đó các loại tôm cua, cá, lươn trạch,... là thức ăn tươi rất tốt cho thể lực cũng như sự sung sức của gà chiến.

Đặc biệt khi trộn thức thức ăn cho gà bạn có thể áp dụng công thức sau để có được kết quả tốt nhất đó là:

  • 0,4% vôi chết.
  • 41% bột ngô.
  • 22% cám gạo.
  • 11% tấm gạo.
  • 04% bột cá.
  • 05% bột thịt.
  • 075 bánh dầu dừa
  • 08% bánh dầu.

Ngoài ra, các bạn cũng nên trộn thêm các khoáng chất như: Bột xương và muối bọt theo tỷ lệ là 2:1,5 để giúp gà có bộ xương cứng cáp, chắc khỏe, chuẩn bị sinh lực tốt nhất cho việc thi đấu. Đồng thời các bạn lưu ý thêm các nguyên liệu trước khi cho gà ăn phải được xay nhuyễn và trộn thật đều nhằm tránh việc gà phát triển không đồng đều.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý trong cách nuôi gà đá tới pin

Cách nuôi gà đá tới pin sử dụng phương pháp massage và luyện tập đều đặn

Với phương pháp này thì bạn có thể cho gà luyện các bài tập như nhảy cao, chạy bền, hay kéo cựa giúp gà có sức khỏe tốt. Nhằm tăng khả năng phản xạ và sẵn sàng cho những trận đấu căng thẳng. Bên cạnh đó massage cho gà là cách để chúng được thư giãn, lưu thông tuần hoàn máu sau giờ tập luyện căng thẳng.

Cách nuôi gà đá tới pin tạo môi trường sống sạch sẽ và kiểm tra tiêm phòng định kỳ 

Bạn phải luôn giữ cho chuồng trại sạch sẽ và thoáng đãng, loại bỏ phân và thay nền chuồng đều đặn. Đồng thời người nuôi nên đặt lịch tiêm phòng định kỳ để chống các dịch bệnh ủ sẵn và lây lan. Bạn hãy tạo ra môi trường sạch sẽ và hợp vệ sinh nhất để giảm nguy cơ bị bệnh.

Bạn phải luôn giữ cho chuồng trại sạch sẽ và thoáng đãng

Tạo và đảm bảo điều kiện thời tiết hợp lý

Phải tạo điều kiện thời tiết thuận tiện nhất cho chú gà sinh sống đó là cung cấp bóng mát trong mùa nóng và đảm bảo nơi ấm áp trong mùa lạnh. Những điều này không chỉ  giúp chúng sinh sản đều, tăng cân đều. Mà còn giúp các chú chiến kê đủ sức khỏe, đề kháng khi đi thi đấu.

Một số lưu ý quan trọng khác trong cách nuôi gà đá tới pin

Bên cạnh những kinh nghiệm hay bí quyết trên về cách nuôi gà đá tới pin thì bạn nên lưu ý thêm một số yếu tố để sở hữu những chú gà khoẻ mạnh đó là:

  • Không nên sử dụng các chất kích thích để tăng cường sức mạnh cho gà. Tốt nhất bạn nên nuôi chúng theo phương pháp hoàn toàn tự nhiên là tốt nhất mới đảm bảo chúng có sức khỏe bền lâu. 
  • Tránh sự ghen tuông giữa các con gà dẫn đến những trận xung đột tự hủy diệt nhau.

Tránh sự ghen tuông giữa các con gà dẫn đến những trận xung đột tự hủy diệt nhau

Kết luận

Với những bí kíp vàng về cách nuôi gà đá tới pin trong bài viết trên. Hy vọng rằng các sư kê sẽ có được những chiến kê mau tới pin khỏe mạnh, oai phong và luôn sẵn sàng tinh thần chinh chiến. Nếu như bạn đang có ý định nuôi và mua thì hãy mạnh dạn thử, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều giá trị cao.