Phụ kiện

Cách kiểm tra lốp xe máy non hơi chính xác, đơn giản, ai cũng làm được

CEO ANH JIMMY

Lốp xe máy đóng vai trò quan trọng và chịu áp lực cao nhất, tác động trực tiếp đến 80% trải nghiệm của bạn khi sử dụng xe. Vì vậy, cách kiểm tra lốp xe...

Lốp xe máy đóng vai trò quan trọng và chịu áp lực cao nhất, tác động trực tiếp đến 80% trải nghiệm của bạn khi sử dụng xe. Vì vậy, cách kiểm tra lốp xe máy non hơi luôn được quan tâm bởi nhiều người. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những cách kiểm tra tại nhà đơn giản mà vẫn đảm bảo độ chính xác.

Hình ảnh chỉ chỉnh kiểm tra lốp xe máy non hơi

Hướng dẫn cách kiểm tra lốp xe máy non hơi chính xác

Theo khuyến nghị của các nhà sản xuất, bạn nên thường xuyên kiểm tra áp suất lốp xe định kỳ. Điều này giúp đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền và tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Cách kiểm tra lốp xe máy non hơi bằng thiết bị đo áp suất

Sử dụng một chiếc đồng hồ đo áp suất, bạn sẽ dễ dàng nhận biết tình trạng lốp hơn. Đây là cách nhận biết lốp xe máy non hơi chính xác mà chi phí lại rất rẻ.

Cách sử dụng rất đơn giản, không cần phải làm quá phức tạp. Bạn chỉ cần mua một chiếc đồng hồ đo áp suất với giá khoảng vài trăm nghìn đồng. Sau đó, gắn vào lốp và đo áp suất.

Hình ảnh chỉnh kiểm tra lốp xe máy mềm bằng đồng hồ đo áp suất

Nếu áp suất lốp xe của bạn thấp hơn áp suất khuyến nghị, điều đó có nghĩa là lốp đang bị hơi non. Vì vậy, bạn cần mang xe máy đi bơm hơi kịp thời.

Cách kiểm tra lốp xe máy non hơi bằng cách sử dụng ngón tay

Đây là cách thủ công mang lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên, bạn cần có một chút kinh nghiệm để áp dụng cách kiểm tra lốp xe máy non hơi này.

  • Khi chạm vào lốp xe và nghe thấy tiếng kêu trầm, đó là dấu hiệu của lốp xe bị hơi non.
  • Khi chạm vào lốp xe và nghe thấy tiếng vang, đó là dấu hiệu rằng lốp xe đang trong trạng thái ổn định.

Cách kiểm tra lốp xe máy non hơi bằng cách nhìn tình trạng lốp

Một cách nhận biết tình trạng lốp xe máy, mặc dù không đảm bảo độ chính xác tuyệt đối và yêu cầu nhiều kinh nghiệm từ phía chủ xe, nhưng cách này rất tiện lợi và được nhiều người sử dụng.

Hình ảnh chỉnh kiểm tra lốp xe máy non hơi bằng cách nhìn tình trạng lốp

Bạn có thể nhìn vào vết ở lốp. Nếu lốp có nhiều vết mòn ở hai bên, điều đó có nghĩa là lốp đang bị hơi non, yếu. Bạn không nên tiếp tục di chuyển với trạng thái lốp như vậy. Đây là cách kiểm tra lốp xe máy hiệu quả.

Lốp xe máy non hơi nguy hiểm như thế nào?

Lốp xe máy bị hơi non không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mĩ và độ bền của xe, mà còn mang đến những tác hại sau:

  • Xe dễ mất cân bằng khi vào cua: Lốp hơi non sẽ rất nguy hiểm khi di chuyển, đặc biệt khi vào cua. Nếu lốp có tải trọng kém, xe sẽ dễ trượt và gây tai nạn.

  • Xe dễ trơn trượt khi đi đường mưa: Khi lốp xe không hơi, chỉ một phần lốp tiếp xúc với mặt đường. Điều này làm giảm khả năng bám đường và ma sát, gây nguy hiểm khi lái xe trong điều kiện mưa.

  • Áp suất lốp thấp có thể gây nổ lốp: Khi lốp không hơi, áp suất lốp thấp dẫn đến uốn cong thành lốp và tạo nhiệt. Trên mặt đường nóng, điều này có thể gây nổ lốp.

  • Giảm tuổi thọ của lốp, tốn chi phí sửa chữa: Lốp hơi non làm lốp mòn không đều, dễ bị thủng, rạn nứt,... Điều này giảm tuổi thọ của lốp và tăng chi phí sửa chữa.

Hình ảnh lốp xe máy bị non rất nguy hiểm trong quá trình di chuyển

Mẹo hạn chế lốp xe non hơi, an toàn cho người lái

Lốp xe máy bị hơi non nếu không phát hiện kịp thời có thể gây nguy hiểm cho người lái xe. Để hạn chế tình trạng lốp xe máy thường xuyên bị hơi non, bạn có thể tham khảo việc bơm lốp xe máy bằng khí nitơ vì:

  • Khí nitơ có độ tinh khiết cao lên đến 99%, hạn chế tối đa lốp xe bị rạn, nứt trong quá trình sử dụng và tăng tuổi thọ của lốp.
  • Khí nitơ có tính trơ cao, giúp giữ đều khoảng cách giữa các lần bơm lốp xe, hạn chế tình trạng lốp nhanh hết hơi.

Để bơm khí nitơ cho lốp xe máy, bạn nên chọn các tiệm sửa xe máy chuyên nghiệp, có đầu tư máy bơm khí nitơ để đảm bảo tuổi thọ cho lốp xe. Ngoài các tiệm sửa xe máy, bạn cũng có thể tìm các gara ô tô có đầu tư máy bơm khí nitơ, là nơi có thể bơm khí nitơ cho cả xe máy và ô tô.

Hình ảnh máy bơm và tạo khí nitơ tự động, bán tự động

Trên đây là chi tiết về những cách kiểm tra lốp xe máy non hơi đơn giản nhưng chính xác. Bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện những cách này định kỳ để xe của bạn luôn có trải nghiệm tốt nhất.

1