Xe điện

Bưu điện triển khai xe máy điện xanh Benly e của Honda để chuyển phát hàng

CEO ANH JIMMY

Ảnh: Các đại biểu chứng kiến lễ bàn giao xe điện Benly e của Honda cho BĐVN Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) là một doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ Thông tin...

Ảnh: Các đại biểu chứng kiến lễ bàn giao xe điện Benly e của Honda cho BĐVN

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) là một doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, có nhiệm vụ quản lý và vận hành mạng bưu chính công cộng, cung ứng dịch vụ bưu chính công ích phục vụ cơ quan đảng nhà nước và nhu cầu của người dân. Với mạng lưới phục vụ trải dài khắp cả nước, bao gồm cả khu vực miền núi, BĐVN là một trong những doanh nghiệp bưu chính hàng đầu của Việt Nam. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, BĐVN luôn quan tâm và triển khai các chương trình xã hội, bảo vệ môi trường với mục tiêu phục vụ cộng đồng.

Đóng góp của Bưu chính vào phát triển bền vững

Tại lễ bàn giao, bà Nguyễn Vũ Hồng Thanh, Vụ trưởng Vụ Bưu chính - Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Liên Hợp Quốc đã ban hành chương trình phát triển bền vững năm 2030, và Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) cam kết hướng tới thực hiện các mục tiêu của chương trình này liên quan đến bảo vệ môi trường. Ngành Bưu chính có vai trò quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững ở cấp quốc gia, khu vực và quốc tế. BĐVN, là một thành viên của UPU, luôn nỗ lực triển khai các chương trình và mục tiêu của UPU, và luôn đi đầu trong các hoạt động kinh doanh và bảo vệ môi trường.

BĐVN và Honda Việt Nam triển khai dự án xe máy điện

Giống như các nhà khai thác bưu chính trên thế giới, BĐVN cũng đang triển khai nhiều giải pháp để phát triển bền vững. Một trong những giải pháp này là việc phối hợp với Honda Việt Nam thực hiện dự án sử dụng xe máy điện trong hoạt động bưu chính và giao hàng. Đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc hưởng ứng các chương trình kết hợp phát triển bền vững của UPU, đồng thời nâng cao vị thế và hình ảnh của BĐVN cũng như bưu chính quốc gia trên diễn đàn quốc tế.

Ảnh: Phó Tổng giám đốc BĐVN Đinh Như Hạnh nhận chìa khóa xe máy điện Benly e từ Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam Daiki Mihara

Để thực hiện mục tiêu bảo vệ môi trường, BĐVN đã cùng với Honda Việt Nam triển khai dự án sử dụng xe máy điện trong công đoạn phát, thu gom hàng tại khu vực Hà Nội. Việc sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường trong giao thông không chỉ hỗ trợ giảm phát thải, mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Cùng với việc sử dụng phương tiện xanh, BĐVN cũng triển khai chương trình Postgreen tại toàn mạng lưới bưu điện, nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

Kết luận

Việc triển khai xe máy điện Benly e của Honda trong hoạt động chuyển phát hàng của BĐVN là một bước đột phá trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của BĐVN đối với môi trường sống và sự phát triển của đất nước. Mỗi nhân viên bưu điện sẽ trở thành những tuyên truyền viên sáng tạo, thúc đẩy nhận thức và ý thức trách nhiệm của cộng đồng đối với môi trường, mang lại một hình ảnh mới cho BĐVN - một doanh nghiệp đổi mới, phát triển và chuyên nghiệp.

Ảnh: Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam Daiki Mihara trao tượng trưng chìa khóa xe máy điện Benly e cho Phó Tổng giám đốc BĐVN Đinh Như Hạnh

Ảnh: Hình ảnh những chiếc xe điện Benly e đầu tiên được BĐVN đưa vào sử dụng

1