Phụ kiện

Bật Mí: Cách Nhận Biết Lốp Xe Máy Mòn

CEO ANH JIMMY

Lốp xe máy là một phần quan trọng của phương tiện giao thông đường bộ, vì đó là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với mặt đường. Lốp xe bị mòn là một vấn đề...

Lốp xe máy là một phần quan trọng của phương tiện giao thông đường bộ, vì đó là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với mặt đường. Lốp xe bị mòn là một vấn đề phổ biến do ma sát với mặt đường gây ra.

Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với bạn đọc những cách nhận biết lốp xe máy mòn và cách kiểm tra lốp xe máy. Nếu lốp xe máy của bạn có những biểu hiện không bình thường, bạn nên thay ngay lốp xe để đảm bảo an toàn khi vận hành xe máy.

1. Kiểm tra độ mòn lốp xe máy dựa vào vân trên lốp xe

Khi bạn thay lốp mới, hãy để ý có những đường nét hoa văn được khắc xung quanh rãnh ta-lông để tăng độ bám của lốp xe xuống mặt đường.

picture: cach-nhan-biet-lop-xe-may-mon-2

Nếu những hoa văn này mất đi, tức là lốp xe máy của bạn đã mòn và cần được thay thế.

2. Kiểm tra quãng đường đi được của xe

Các loại lốp của các thương hiệu khác nhau có độ bền khác nhau. Do đó, hãy kiểm tra quãng đường đã đi để xác định mức độ mòn lốp.

picture: cach-nhan-biet-lop-xe-may-mon-3

Theo nhà sản xuất, tuổi thọ trung bình của lốp xe máy khoảng 15.000 km. Sau quãng đường này, bạn nên thay lốp để đảm bảo an toàn khi vận hành xe.

3. Kiểm tra đường rãnh ta-lông của lốp xe

Kiểm tra đường rãnh ta-lông của lốp xe cũng là một cách nhận biết lốp xe máy mòn.

picture: cach-nhan-biet-lop-xe-may-mon-4

Thông thường, độ sâu của rãnh ta-lông được nhà sản xuất thiết kế là 1.6mm. Nếu độ sâu của lốp thấp hơn con số này, bạn nên thay lốp xe máy, vì lốp đã mòn sâu và không còn độ bám với mặt đường.

Cách đo rất đơn giản, bạn chỉ cần mua một thước kẻ nhựa thông thường, sau đó cắt bỏ phần không có vạch đo ở đầu thước và cắm vào rãnh lốp để đo độ sâu.

4. Kiểm tra vạch chỉ thị độ mòn lốp xe máy (chỉ có trên những loại lốp xe đời mới)

Hiện nay, các nhà sản xuất đã chú ý hơn đến vấn đề lốp xe bị mòn và đưa các dấu hiệu độ mòn lên những chiếc lốp xe mới.

picture: cach-nhan-biet-lop-xe-may-mon-5

Hãy kiểm tra lốp xe của bạn sau một thời gian sử dụng. Nếu bạn nhìn thấy rõ ràng những dấu hiệu độ mòn này, đó chính là lúc bạn cần thay lốp xe.

Lưu ý: hãy kiểm tra lốp xe máy thường xuyên để giảm thiểu rủi ro và đảm bảo an toàn tuyệt đối khi di chuyển trên đường. Đó là những cách nhận biết lốp xe máy mòn. Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết này sẽ hữu ích cho bạn trong việc kiểm tra lốp xe máy của mình!

1