Bảng giá xe

Bảng giá rửa xe ô tô hiện nay 2023 – Cách tính giá dịch vụ chăm sóc xe

CEO ANH JIMMY

Rửa xe hơi là một trong những dịch vụ được nhiều chủ xe quan tâm hàng đầu hiện nay, bởi nó giúp chiếc xe luôn sạch bóng và giữ được độ mới. Kinh doanh cửa...

Rửa xe hơi là một trong những dịch vụ được nhiều chủ xe quan tâm hàng đầu hiện nay, bởi nó giúp chiếc xe luôn sạch bóng và giữ được độ mới. Kinh doanh cửa hàng chăm sóc xe cũng là một hình thức được nhiều người ưa chuộng trong những năm gần đây. Trong quá trình kinh doanh, một yếu tố quan trọng mà chủ cửa hàng cần chú trọng đó là giá cả. Hãy cùng tìm hiểu về cách tính và bảng giá rửa xe ô tô ở TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng trong bài viết dưới đây.

3 Cách tính để có được bảng giá rửa xe ô tô hiện nay

Lưu ý: Phần này sẽ cung cấp cách tính giá rửa xe hơi, không bao gồm các loại xe chở hàng, xe khách, xe tải... Ngoài ra, dịch vụ rửa xe tại thành phố Hồ Chí Minh gần như 100% sử dụng nước máy.

Đưa ra bảng giá theo kích cỡ xe

Cách tính bảng giá rửa xe ô tô TPHCM theo kích cỡ xe được các trung tâm chăm sóc xe sử dụng khá phổ biến. Mỗi kích cỡ xe sẽ cần sử dụng mức hóa chất và nước khác nhau, thời gian vệ sinh bề mặt của xe cũng khác.

Tại các trung tâm chăm sóc xe, người ta chia bảng giá thành từng mức cho xe cỡ nhỏ, xe cỡ vừa, xe cỡ lớn và xe cỡ đặc biệt. Cách tính này giúp dễ dàng tính toán lượng hóa chất rửa xe chính xác và ước lượng được chi phí vật tư để tính toán lợi nhuận. Tuy nhiên, phương pháp này gây bối rối cho khách hàng vì có quá nhiều cỡ xe và chưa phản ánh mức độ rửa xe chi tiết cũng như gói dịch vụ mà chủ xe lựa chọn.

Bảng giá rửa xe ô tô TPHCM và Hà Nội theo mức độ làm sạch

Dựa trên mức độ sạch, dơ khác nhau của mỗi chiếc xe, các trung tâm sẽ đưa ra bảng giá dành cho khách hàng. Phương pháp tính giá này thường được sử dụng tại các cửa hàng chăm sóc xe cao cấp có các gói dịch vụ rửa xe siêu sạch đến từng chi tiết nhỏ nhất trên xe.

Mỗi loại vết bẩn sẽ được kỹ thuật viên chăm sóc xe làm sạch theo các nguyên tắc khác nhau để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn cứng đầu. Việc này đòi hỏi sử dụng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng mới có thể loại bỏ triệt để vết bẩn mà không ảnh hưởng tới màu sơn xe. Tuy nhiên, phương pháp này có ưu điểm là thuận tiện cho khách hàng và thợ rửa trong việc đánh giá và xử lý các vấn đề mà xe gặp phải, từ đó tính toán chi phí và thời gian cần thiết để vệ sinh xe một cách chính xác.

Giá rửa xe ô tô theo số chỗ ngồi

Cách tính giá rửa xe ô tô theo số chỗ ngồi đã được áp dụng từ lâu tại các tiệm rửa xe truyền thống. Phương pháp này không khác nhiều so với cách tính giá theo kích cỡ xe, tuy nhiên có nhiều hãng xe thiết kế cùng kích thước nhưng số chỗ ngồi khác nhau.

Bảng giá rửa xe ô tô TPHCM theo cách tính số chỗ ngồi hiện nay được chia thành 2 nhóm chính là rửa xe 4 chỗ và rửa xe 7 chỗ. Phương pháp này đơn giản và thuận lợi cho khách hàng, giúp họ dễ dàng nắm bắt và nhận định được mình phải trả bao nhiêu tiền cho dịch vụ rửa xe. Tuy nhiên, với các mẫu xe 4 chỗ có kích thước lớn như dòng xe S class của Mercedes-Benz, bảng giá rửa xe có thể không phản ánh đúng công rửa xe.

Khảo sát bảng giá rửa xe tại TPHCM & Hà Nội

Việc tìm một đơn vị rửa xe uy tín, chất lượng với giá thành hợp lý là điều mà nhiều khách hàng quan tâm. Tuy nhiên, giá dịch vụ rửa xe hiện nay có sự chênh lệch nhiều tại TPHCM và Hà Nội giữa các trung tâm rửa & chăm sóc xe. Vì vậy, để có quyết định phù hợp và đúng đắn, bạn nên tìm hiểu kỹ mọi thông tin. Dưới đây là mức giá rửa xe mà bạn có thể tham khảo ở TPHCM, Hà Nội & Đà Nẵng:

Ảnh minh họa: Bảng giá rửa xe ô tô hiện nay

Bảng giá của dịch vụ rửa xe ô tô thường được điều chỉnh dựa trên kích cỡ xe, tình trạng xe và chất lượng dịch vụ được cung cấp. Ngoài ra, giá dịch vụ rửa xe Tết 2022 có thể tăng giá theo khu vực.

Giới thiệu dịch vụ rửa xe tại VinaWash

VinaWash là trung tâm chuyên chăm sóc xe ô tô, xe hơi có các cửa hàng đặt tại quận 7, quận Tân Phú và quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh.

  • Chi nhánh 1: số 2B đường số 10, phường Tân Quy, quận 7, TPHCM.
  • Chi nhánh 2: 87 Bờ Bao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM.
  • Chi nhánh 3: 77 Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, quận 9, TPHCM.

Tại đây, dịch vụ rửa xe được chia thành 4 gói chuyên nghiệp, áp dụng theo cách tính kích cỡ xe: Small, Medium, Large, X-Large. Đây là cách phân loại xe theo tiêu chuẩn tại các điểm rửa xe ở nước ngoài như Anh, Mỹ, Úc. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, VinaWash tự tin mang đến cho khách hàng dịch vụ chu đáo với mỗi chiếc xe hơi có vẻ ngoài sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn gầm xe và nội thất gọn gàng nhất.

Vì sao nên chọn VinaWash?

Hiện nay có nhiều cửa hàng chăm sóc xe ô tô mọc lên, ảnh hưởng tới bảng giá rửa xe ô tô TP HCM. Tuy nhiên, có một số lý do khiến VinaWash trở thành lựa chọn tin cậy của khách hàng:

  • Cung cấp nhiều gói dịch vụ rửa xe cao cấp với giá cả cạnh tranh.
  • Có vị trí địa lý tại khu dân cư trung tâm, sầm uất Quận 7.
  • Sử dụng hóa chất tẩy rửa và chăm sóc xe được lựa chọn kỹ càng, thân thiện với môi trường.
  • Khách hàng có thể đặt hẹn rửa và chăm sóc xe ô tô trực tuyến một cách dễ dàng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và quy trình rửa xe kiểu Mỹ chống trầy tuyệt đối.
  • Sẵn sàng tư vấn các dịch vụ phù hợp nhất với xe của khách hàng.
  • Đa dạng về dịch vụ chăm sóc xe như dọn nội thất xe hơi, dọn khoang máy ô tô, phủ ceramic, phủ gầm ô tô, và nhiều hơn nữa.

Bên cạnh các dịch vụ chăm sóc xe, VinaWash cung cấp các dịch vụ nâng cấp ô tô chuyên nghiệp như dán phim cách nhiệt ô tô, độ đèn ô tô, lắp camera hành trình ô tô, lắp màn hình ô tô.

Quy trình rửa xe ô tô tại VinaWash

Để đảm bảo tính chuyên nghiệp, VinaWash xây dựng một quy trình rửa xe chuyên nghiệp được đúc kết sau nhiều năm kinh nghiệm. Quy trình gồm 11 bước, bảo vệ tuyệt đối lớp sơn xe:

  1. Tiếp nhận xe khách hàng, đánh giá và chuẩn bị dụng cụ.
  2. Làm sạch thảm xe hơi.
  3. Phun nước lên bề mặt thân xe để làm mềm bụi đất và giảm ma sát.
  4. Làm rửa bánh xe và hốc bánh bằng khăn riêng của Úc.
  5. Xịt bọt tuyết.
  6. Rửa toàn bộ thân xe bằng khăn lau chuyên dụng.
  7. Rửa lốp và mâm xe bằng khăn riêng.
  8. Rửa gầm xe bằng dàn nâng ô tô.
  9. Thổi và lau khô thân xe. Dọn sạch nội thất, hút bụi và loại bỏ rác thải.
  10. Phun dưỡng chất chống tia UV và làm bóng xe.
  11. Kiểm tra kỹ và bàn giao xe đã sạch bóng cho khách hàng.

Bảng giá rửa xe ô tô tại VinaWash

Như đã nói ở trên, VinaWash cung cấp dịch vụ rửa xe với giá cả hợp lý đi đôi với chất lượng dịch vụ cao cấp. Các hình thức rửa xe tại đây có giá chỉ từ 30.000 đồng/lần. Dưới đây là một số mức giá bạn có thể tham khảo:

  • Rửa xe ngoài + Phun dưỡng chất làm bóng lốp: 60.000 - 70.000 đồng.
  • Rửa gầm xe chuyên nghiệp: 30.000 đồng.
  • Hút bụi + lau nội thất: 30.000 đồng.
  • Tẩy nhựa đường, bụi sắt, tẩy sơn: 100.000 - 300.000 đồng.
  • Phục hồi và làm mới chi tiết nhựa ngoài xe: 100.000 - 300.000 đồng.

Ngoài các dịch vụ rửa xe, VinaWash còn cung cấp các dịch vụ khác như vệ sinh nội thất xe hơi, vệ sinh chi tiết khoang máy ô tô, đánh bóng xe ô tô, tẩy mốc kính xe hơi, phủ ceramic xe ô tô, phủ gầm xe ô tô và nhiều hơn nữa.

Bên cạnh đó, VinaWash cũng cung cấp các gói rửa xe siêu tiết kiệm như:

  • Gói 199.000 đồng: 5 lần rửa xe trong 2 tháng.
  • Gói 299.000 đồng: 10 lần rửa xe trong 1 quý.
  • Gói 890.000 đồng: 30 lần rửa xe trong cả năm.

Bài viết bảng giá rửa xe ô tô TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng được cập nhật mới nhất vào ngày 02/07/2023.

1