Xe điện

Bán Bình điện xe nâng | Bình ắc quy xe nâng điện giá tốt nhất

CEO ANH JIMMY

Bình điện xe nâng, còn được gọi là ắc quy xe nâng, là một thiết bị tích điện sử dụng để cung cấp năng lượng cho xe nâng hoạt động. Bình điện axit chì này...

Bình điện xe nâng, còn được gọi là ắc quy xe nâng, là một thiết bị tích điện sử dụng để cung cấp năng lượng cho xe nâng hoạt động. Bình điện axit chì này được tạo thành từ các tấm chì dạng hở xếp chồng lên nhau và đặt trong môi trường axit sulfuric. Bình điện có khả năng phóng xả sâu và được thiết kế từ nhiều cell (hộc) nối tiếp với nhau, mỗi cell đều có điện áp 2V. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy các máy nạp nhập khẩu và phụ tùng cho bình điện.

Các thương hiệu ắc quy xe nâng như HITACHI (LIFTTOP), FAAM, MIDAC, ROCKET, QUIPP, GS YUASA và Pin Lithium dành cho xe nâng hiện có thể lắp đặt cho tất cả các loại xe nâng điện ngồi hoặc đứng lái, bao gồm các thương hiệu như KOMATSU, TOYOTA, MITSUBISHI, TCM, NISSAN, SUMITOMO, NICHIYU, SHINKO và UNICARRIERS.

Bình điện xe nâng là gì? Các thương hiệu bình điện axit chì của xe nâng chất lượng

Bình điện xe nâng, hay còn gọi là ắc quy xe nâng, là nguồn cung cấp năng lượng cho xe nâng vận hành và hoạt động. Trên thị trường hiện có nhiều loại ắc quy khác nhau có thể cung cấp điện cho xe nâng, nhưng chỉ có hai loại chính được sử dụng cho ngành này là Pin lithium và Bình Axit chì, vì xe nâng điện thường sử dụng dòng sạc và dòng xả rất cao, do đó các loại ắc quy khô không phù hợp.

Bình điện axit chì là một loại ắc quy có thể tái sử dụng nhiều lần và được sử dụng để cung cấp năng lượng cho hoạt động của xe nâng. Bình điện này bao gồm hai bản cực, một là cực dương (+) được làm bằng oxit chì (PbO2), và một là cực âm (-) được làm bằng chì xếp chồng, nằm trong một môi trường axit sulfuric loãng (H2SO4). Bình điện axit chì có khả năng phóng xạ sâu và liên tục, và được sử dụng rộng rãi trong ngành xe nâng.

Các thương hiệu Bình điện Axit chì được sử dụng phổ biến ở Việt Nam là những loại nào ?

  1. Bình điện Hitachi Lifttop thương hiệu bình của Nhật Bản Bình điện Hitachi Lifttop thương hiệu Nhật Bản, các sản phẩm bình điện HITACHI LIFTTOP đều được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến đến từ Nhật Bản, cái nôi của ngành công nghiệp xe nâng. Nhà máy của Hitachi Lifftop đặt tại Thái Lan nên giá thành sản phẩm bình điện cũng cạnh tranh hơn rất nhiều, hạn chế được tình trạng đứt hàng thường phổ biến ở Việt Nam.

Đây là thương hiệu Ắc Quy được sử dụng khá phổ biến ở thị trường Việt Nam, đặc biệt ở các khu công nghiệp lớn vì chất lượng sản phẩm rất cao, hiệu suất ổn định và vận hành bền bỉ trong thời gian dài mà không bị nóng hay sôi, phù hợp với điều kiện khí hậu vận hành ở Việt Nam. - Ưu điểm: Đa dạng mẫu mã công suất, Giá thành rẻ, hoạt động ổn định, có báo nước, dễ bảo dưỡng được sử dụng phổ biến ở thị trường Việt Nam nên ít bị hết hàng. - Nhược điểm: Kích thước cell chưa phù hợp với một số dòng xe trên thị trường

  1. Bình điện MIDAC thương hiệu Châu Âu Đây là dòng sản phẩm Ắc Quy Midac nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, cụ thể là từ Italia (Ý), bình điện xe nâng MIDAC không những không kém cạnh mà còn vượt trội hơn rất nhiều về độ bền, tuổi thọ, tính ổn định, công suất cao. Chất lượng bình điện MIDAC được khách hàng đánh giá cao trong quá trình sử dụng, ít phải bảo dưỡng, nạp điện nhanh và tự ngắt dòng khi đầy cực kỳ hiện đại.

  1. Bình điện GS YuaSa thương hiệu Nhật Bình điện GS YuaSa vẫn nằm trong Top các thương hiệu Ắc Quy Nhật Bản được sử dụng rộng rãi ở bên Nhật và các nước Châu Á. Sở dĩ người Việt ưa sử dụng bình GS YuaSa vì độ bền và tuổi thọ rất cao. Đây là dòng sản phẩm bình điện ắc quy xe nâng thuộc phân khúc cao vì mọi chất liệu được lựa chọn sản xuất đều là loại cao cấp, bên cạnh đó quy trình sản xuất bình điện GS YuaSa rất khắc khe nên chất các sản phẩm đến từ thương hiệu này đều đảm bảo chất lượng rất cao nhưng đổi lại chi phí đầu tư khá mắc. - Ưu điểm: Bền bỉ, chất lượng cao. - Nhược điểm: Một vài hạn chế của sản phẩm là chi phí đắt đỏ và thường bị thiếu hàng.

  1. Bình điện ROCKET thương hiệu Hàn Quốc Về chất lượng không phải bàn khi Bình điện xe nâng ROCKET được sản xuất bởi công ty SEBANG GLOBAL BATTERY CO., TLD (Tập đoàn sản xuất bình điện lớn nhất tại Hàn Quốc) cung cấp hơn 140 quốc gia trên thế giới. Hiệu năng ổn định, kích thước đa dạng có thể lắp nhiều công suất khác nhau sẽ là lợi thế của thương hiệu ROCKET. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho hầu hết mọi khách hàng từ xe nâng Nhật (Toyota, Komatsu, Unicarriers, TCM, Mitsubishi,…) đến khách hàng sử dụng xe nâng Châu Âu (Doosan, Huyndai, Linde, …) , Trung Quốc (Hangcha, Heli, Baoli,…) đều có thể lắp được bình điện ROCKET.

  • Ưu điểm: Thương hiệu Hàn Quốc, kích thước cell đa dạng lắp được nhiều loại xe nâng, chất lượng cao, bền bỉ và ổn định phù hợp với các dòng xe nâng Châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản,…
  1. Bình điện FAAM thương hiệu Châu Âu Mặc dù không quá nổi tiếng như những hãng bình điện thương hiệu trên, nhưng về chất lượng với khả năng xả sâu lên đến 90% và hoạt động bền bỉ trong thời gian dài. Các dòng xe nâng đến từ Châu Âu thường sử dụng bình điện xe nâng FAAM công suất cao vì những lý do như: • Tiết kiệm năng lượng • Thời gian làm việc kéo dài và liên tục. • Thời gian sạc nhanh • Bảo hành lên đến 2 năm

  1. Bình điện hiệu TAB Bình điện TAB thương hiệu Châu Âu, được sản xuất tại nhà máy đặt tại Thái Lan được sản xuất với công nghệ tiên tiến. Các ắc quy axit chì thương hiệu TAB cung cấp nguồn năng lượng ổn định và bảo vệ xe nâng điện cao.

  1. Bình điện hiệu ENTERNiTY

Bình điện ENTERNITY là thương hiệu Ắc quy lâu năm của Đức, được nhập khẩu từ Dubai, UAE. Thương hiệu bình điện đạt được nhiều chứng nhận ISO tuân thủ đầy đủ các chính sách an toàn, môi trường.

  1. Bình điện hiệu QUIPP

Bình điện QUIPP thương hiệu Mỹ, được sản xuất từ Lào nên có giá thành tương đối mềm nên là sự lựa chọn phù hợp với khách hàng có nhu cầu sử dụng ít hoặc tài chính không quá cao.

Công suất hay dung lượng bình điện xe nâng có ý nghĩa như thế nào?

Công suất hay còn gọi là dung lượng là thuật ngữ mô tả khả năng tích trữ điện của ắc quy xe nâng được nhà sản xuất công bố và đo đạc. Thông số này giúp khách hàng một phần nào đó xác định được thời gian sử dụng của xe nâng sao cho đáp ứng nhu cầu làm việc của doanh nghiệp mình. Và Dung lượng Ah càng lớn thì thời gian sử dụng xe nâng điện sẽ càng lâu.

Bình điện xe nâng được ghép nối từ các cell lẻ 2V, trên cell có cọc âm (-) và cọc dương (+) được kết nối với nhau bằng cầu nối giữa các hộc bình tạo thành một bộ bình Ắc quy để lắp vào cho xe nâng. Vì mỗi loại xe nâng có kích thước vỏ bình và công suất khác nhau nên tùy theo từng xe mà công suất, dung lượng bình điện sẽ khác nhau.

Tại thị trường Việt Nam, ắc quy xe nâng thường có công suất 12V, 24V, 48V, 72V, 80V, quan trọng điện áp phải đúng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất thì xe nâng mới đảm bảo hoạt động hiệu quả.

Ví dụ: Xe nâng điện KOMATSU 1.5 tấn Model FB15-12 có thể lắp được bình điện 48V-402Ah, 48V-468Ah, 48V-565Ah

Bình điện Lithium dành cho xe nâng - Các tính năng vượt trội so với bình ắc quy xe nâng truyền thống

Bình điện Lithium xe nâng (Pin Li-on xe nâng) là nguồn cung cấp năng lượng vượt trội hơn dòng ắc quy axit chì với các tính năng ưu việt hơn như:

  • Vòng đời dài hơn: Tuổi thọ Ắc quy Lithium hơn 10 năm
  • Chính sách bảo hành: 5 năm hoặc 10,000 giờ
  • Sạc nhanh và sạc ngắt quãng: Thời gian sạc 2-4 giờ đầy và khách hàng có thể tận dụng sạc lắc khoảng thời gian nghỉ giữa ca để sạc mà không làm suy giảm đến tuổi thọ của bình
  • Hệ thống quản lý BMS đảm bảo an toàn, tự động điều chỉnh điện áp cân bằng giữa các cell từ đó gia tăng tuổi thọ của bình điện
  • Hiệu năng cao hơn: có thể xả tải 96% so với bình điện axit chì là 80%
  • Không cần bảo trì và bảo dưỡng: Không phải châm nước cất định kỳ như ắc quy axit chì
  • Thân thiện với môi trường: Hệ thống hoàn toàn kín, không sinh ra khí như bình Axit chì

Nên chọn bình điện cho xe nâng như thế nào là đúng ? Cách bảo quản và sử dụng bình điện xe nâng bền

Mỗi dòng xe nâng điện có kích thước vỏ bình khác nhau tùy vào thương hiệu xe nâng, số tấn của xe và model xe riêng từng loại, vì thế sẽ phải lựa chọn bình điện sao để đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Kích thước vỏ bình phải vừa khớp: Khách hàng cần đo lại vỏ bình, chiều dài, chiều rộng, chiều cao, giắc cắm
  • Công suất phù hợp: Ví dụ khách hàng nhu cầu hoạt động nhiều giờ/ ngày nhưng lại chọn bình điện công suất thấp thì phải sạc đi sạc lại nhiều lần ảnh hưởng tuổi thọ bình điện. Mà nếu chúng ta lựa chọn công suất cao hơn nhu cầu thì sẽ gây ra lãng phí
  • Môi trường vận hành: Đương nhiên đây là một yếu tố không kém phần quan trọng vì mỗi thương hiệu Ắc quy sẽ có phân khúc thị trường riêng và thế mạnh riêng ở mỗi môi trường khác nhau nên Quý khách có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên tư vấn
  • Thời gian sử dụng xe nâng 24/24: Cần đổi qua phương án Pin lithium sạc nhanh, ngắt quảng không cần bảo dưỡng và châm nước cất, độ bền lại cực kỳ cao.

Kinh nghiệm lựa chọn bình điện xe nâng (b

1